เบนโตะออกโรงเคลียร์! ขอโทษยุนจิน LE SSERAFIM เผ็ดเกินทำร้องไห้
ฮอ ยุนจิน (LE SSERAFIM) กินเบนโตะเผ็ดจนร้องไห้ข้างเดียว แบรนด์ออกแถลงการณ์สุดปั่น – กลายเป็นไวรัลใหญ่ในโซเชียล
จากการกินเล่น สู่รากฏการณ์ไวรัลในโลกออนไลน์
หากพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ LE SSERAFIM ติดโผอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ ฮอ ยุนจิน (Huh Yunjin) สาวเกาหลี-อเมริกันผู้มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ ทั้งในด้านเสียงร้อง ทัศนคติ และคาแรกเตอร์ที่น่ารักขี้เล่น ล่าสุดเธอกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่เพราะการแสดงบนเวที หากแต่เป็น “เหตุการณ์เผ็ดจนร้องไห้” ที่กรุงเทพฯ
จุดเริ่มต้นของความเผ็ด
เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อยุนจินเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ ตามตารางงาน พร้อมใช้เวลาพักผ่อนระหว่างทริป เธอได้ลองลิ้มรสของกินท้องถิ่น หนึ่งในนั้นคือ “เบนโตะสีม่วง” ขนมขบเคี้ยวจากแบรนด์ดังที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดจี๊ดจ๊าด โดยเฉพาะรส “ซอสพริกคั่วหมึกย่าง” ที่เป็นรสชาติขายดี
หลังจากได้ลองกิน ยุนจินถึงกับถ่ายรูปตัวเองลง Instagram Story พร้อมแคปชั่นสองภาษา “นี่คือฉันหลังจากกินเบนโตะสีม่วงที่กรุงเทพ (This is me after eating a purple Bento in Bangkok.)” ซึ่งในภาพเผยให้เห็นเธอกำลังยิ้ม ๆ แต่มีน้ำตาไหลออกจาก ตาข้างเดียว อย่างชัดเจน
น้ำตาหนึ่งข้างที่กลายเป็นไวรัล
ภาพนั้นสร้างเสียงหัวเราะและความเอ็นดูจากแฟน ๆ ทั่วโลกทันที เพราะปกติแล้ว เวลาเรากินเผ็ดจนร้องไห้มักจะมีน้ำตาไหลออกจากทั้งสองตา แต่กรณีของยุนจินกลับแปลกใหม่และดูน่ารัก จนทำให้แฮชแท็กเกี่ยวกับเธอและเบนโตะสีม่วงติดเทรนด์ทวิตเตอร์
แฟนคลับบางคนถึงกับเอาภาพมาตัดต่อ ทำมีม ทำการ์ตูน และแชร์ต่อกันแบบไวรัล เช่น
“เบนโตะเผ็ดระดับยุนจิน น้ำตาได้ข้างเดียว”
“นี่คือโฆษณาที่แบรนด์ไม่ต้องจ่ายแม้แต่บาทเดียว”
“ขอซื้อรสนี้มาลองบ้าง อยากรู้ว่าจะน้ำตาออกตาซ้ายหรือตาขวา”
การตอบสนองสุดปั่นของแบรนด์
ท่ามกลางกระแสไวรัล แบรนด์เบนโตะเองก็ไม่พลาดโอกาสที่จะสร้างสีสัน โดยออกแถลงการณ์ผ่านเพจทางการ ซึ่งใช้ภาษากึ่งจริงกึ่งขำขัน ทำให้แฟนคลับทั้งยุนจินและผู้บริโภคทั่วไปยิ่งพูดถึงมากขึ้น
แถลงการณ์มีใจความว่า:
ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่คุณฮอ ยุนจิน กินแล้วน้ำตาไหลออกจากตาเพียงข้างเดียว
ตั้งใจให้เผ็ดจนร้องไห้ทั้งสองข้าง แต่กลับทำได้ไม่ถึงเป้า
“พี่หมึกผิดหวังในตัวเองมาก” และสัญญาว่าจะพัฒนาความเผ็ดให้รุนแรงกว่าเดิม
หวังว่ายุนจินจะกลับมาให้โอกาสอีกครั้งในอนาคต
การสื่อสารลักษณะนี้ทำให้หลายคนชื่นชมว่าแบรนด์มี “ความเป็นไวรัลมาร์เก็ตติ้ง” สูงมาก สามารถใช้กระแสศิลปินต่างชาติสร้างคอนเทนต์ให้คนพูดถึงได้อย่างสนุกสนาน
LE SSERAFIM กับพลังการสร้างกระแส
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ LE SSERAFIM สร้างไวรัลในโลกโซเชียล เพราะพวกเธอมีฐานแฟนคลับมหาศาล และสมาชิกแต่ละคนก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว ยุนจินเองมักจะมีโมเมนต์น่ารัก ๆ ตลก ๆ จนแฟน ๆ ขนานนามว่าเป็น “แหล่งคอนเทนต์ไวรัล”
การที่เพียงแค่กินขนมเบนโตะแล้วโพสต์รูป ก็สามารถทำให้แบรนด์สินค้าในไทยถูกพูดถึงระดับโลก นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนถึง อิทธิพลของศิลปิน K-POP ที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในวงการเพลง แต่ยังเชื่อมโยงไปถึงวัฒนธรรมการบริโภคและการตลาดได้ด้วย
มุมมองการตลาด: เมื่อไวรัลกลายเป็นทองคำ
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดวิเคราะห์ว่า กรณีนี้เป็น “Free Marketing” ที่มีมูลค่าสูงมาก แบรนด์ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อทำโฆษณา แต่กลับได้รับการโปรโมตจากศิลปินดังที่มีผู้ติดตามนับล้าน
สิ่งที่ทำให้ไวรัลนี้ทรงพลังคือ
1. ความเป็นธรรมชาติ – ยุนจินโพสต์ด้วยความจริงใจ ไม่ได้เป็นคอนเทนต์โฆษณา
2. ความแปลกใหม่ – น้ำตาไหลข้างเดียว กลายเป็นจุดขายแบบไม่ตั้งใจ
3. การตอบสนองของแบรนด์ – แถลงการณ์สุดฮาช่วยต่อยอดกระแสให้แรงขึ้นอีก
เรียกได้ว่าเป็นการตลาดที่ “ทั้งโชคดีและฉลาด” ในเวลาเดียวกัน
กระแสแฟนคลับ: จากขำขันสู่การแห่ซื้อ
หลังเหตุการณ์นี้ ยอดค้นหาคำว่า “เบนโตะสีม่วง” ในไทยและต่างประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายร้านสะดวกซื้อที่ขายสินค้ารุ่นนี้ถึงกับมีแฟนคลับเข้าไปหาซื้อเพื่อ “พิสูจน์ความเผ็ดแบบยุนจิน”
แฟนคลับบางคนถ่ายคลิปตัวเองกินแล้วโพสต์บน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #YunjinBentoChallenge ทำให้เกิดชาเลนจ์เล็ก ๆ ขึ้นมาในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นการโปรโมตที่ทรงพลังยิ่งกว่าการทำแคมเปญโฆษณาเสียอีก
เมื่ออาหารไทยเจอกับไอดอลเกาหลี
สิ่งที่น่าสนใจคือ กรณีนี้ยังสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่าง วัฒนธรรมไทยและเกาหลี ในมิติของอาหารและความบันเทิง การที่ไอดอลเกาหลีชื่อดังมาลองกินขนมไทย และแชร์ประสบการณ์ลงโซเชียล ทำให้แฟนคลับต่างชาติมองเห็นเสน่ห์ของประเทศไทยมากขึ้น
นี่อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้แบรนด์ไทยอื่น ๆ กล้าที่จะจับมือกับศิลปิน K-POP ในการทำ Collaboration หรือทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นทั่วโลก
สรุป
เหตุการณ์ “ฮอ ยุนจิน กินเบนโตะเผ็ดจนร้องไห้ข้างเดียว” อาจดูเหมือนเรื่องเล็ก ๆ แต่กลับกลายเป็นกระแสใหญ่ที่ทั้งน่ารัก ฮา และทรงพลังในเชิงการตลาด
สำหรับแฟนคลับ: ได้โมเมนต์น่ารัก ๆ จากไอดอล
สำหรับแบรนด์เบนโตะ: ได้การโปรโมตฟรีที่ทั่วโลกพูดถึง
สำหรับสังคมออนไลน์: ได้ไวรัลใหม่ที่สร้างเสียงหัวเราะ
ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า เพียงเรื่องเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นจริง สามารถกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกได้ หากมัน “จริงใจ แปลกใหม่ และมีเสน่ห์”
‘ดร.ธรณ์’ แนะนำ ถ้าจะย้ายที่อยู่ จังหวัดไหนเหมาะที่สุด ที่ไม่มีมลพิษของฝุ่นและภัยพิบัติทางธรรมชาติ
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
10 อันดับเมืองที่มีมลพิษสูงสุดกรุงเทพฯ
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า
ชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีด
สภาทนายความ แจงเหตุลบชื่อ ‘ทนายคนดัง’ ออกจากทะเบียนทนาย
'ฮุนเซน' ควันออกหู หลังลาวฉวยโอกาสขายของตัดหน้า แย่งสัมปทานจีน
พบเครื่องบิน "โบอิ้ง 737" ที่หายไป 13 ปี ถูกจอดทิ้งกลางสนามบิน
ชาวเน็ตฮือฮา!! พ่อแม่หน้าจีนแต่ลูกออกมากลับหน้าฝรั่ง
แคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการี
เปิดการบ้านภาษาไทย เรียงอักษรให้เป็นคำ แบบนี้ยากไปไหม
แบงก์เขมรปิด ฮุน โต! เผ่นหนี ลูกค้าถอนเงินไม่ได้
กลุ่มแรงงานแถลงประณามบริษัทสั่งปิดงาน ทำผิดอนุสัญญา ต้องสั่งแก้เปิดงานทันที เรียกร้องบริษัทเปิดผลประกอบการกำไร5พันล้าน ย้ำต้องแจกโบนัสตามสิทธิ เพราะทำงานหนัก
เขมรพังเรื่อยๆ ไทยปิดด่าน ทำเอาชาวเขมรโมโห เผานาทิ้ง เนื่องจากขายข้าวไม่ได้
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
ชาวเน็ตฮือฮา!! พ่อแม่หน้าจีนแต่ลูกออกมากลับหน้าฝรั่ง
หาดใหญ่จมน้ำ รถลูกค้า ‘วิริยะประกันภัย’ ขอเคลมพุ่ง 3,800 คัน
คอของไมค์ ไทสัน พรจากธรรมชาติที่ทำให้นักชกผู้นี้ เป็นผู้ที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากนั่นเอง
อาชีพที่กำลังจะหายไป "เด็กสับเยี่ยว"ตามผับและตามคาเฟ่
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ ส่วนข้อคิดประจำวันก็คือ คำนวณเลขไม่ถูกก็ไม่ต้องเสียใจ วันนี้กลับมาทำงานกันใหม่ขยันขันแข็งเด้อ ขอบคุณครับ
วันนี้ตลกกันแบบเป็นซีรียส์ : เผลอนอนหลับทีเดียว เพื่อนตัวแสบตรูทั้งหลาย เอาไปตัดต่อภาพกันมันส์เลยนะ ฮาๆทั้งนั้นเลยแต่ละภาพ...


