เจ้าหน้าที่สนามบินในจีน ฉีกบัตรโดยสารของผู้โดยสาร หลังมีข้อพิพาทเกี่ยวกับการสอบถามเรื่องการต่อเครื่อง
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เช็กอินที่สนามบินนานาชาติลี่เจียงซานอี้ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้ฉีกบัตรโดยสารของผู้โดยสารหลังจากเกิดข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการสอบถามเรื่องการต่อเครื่อง ซึ่งนำไปสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณชน
ผู้โดยสารที่ถูกเจ้าหน้าที่ฉีกบัตรได้เดินทางมาถึงสนามบิน และกำลังเตรียมตัวต่อเครื่อง ในห้องรับกระเป๋า เขาสังเกตเห็นป้ายที่เขียนว่า “Connecting Flights” และเข้าใจว่าตรงนั้นเป็นเคาน์เตอร์เช็กอินสำหรับผู้โดยสารที่จะต่อเครื่อง
เมื่อเขาสอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่เคาน์เตอร์ต่อเครื่อง และพวกเขาไม่ทราบว่าเคาน์เตอร์ต่อเครื่องอยู่ที่ไหน พร้อมแนะนำให้เขาไปที่ชั้นสองหรือสอบถามที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์
เขาจึงไปที่เคาน์เตอร์เช็กอินชั้นหนึ่งในโถงผู้โดยสารขาออกเพื่อสอบถามว่ามีเคาน์เตอร์สำหรับผู้โดยสารต่อเครื่องโดยเฉพาะหรือไม่
แทนที่จะตอบคำถามโดยตรง เจ้าหน้าที่เช็กอินกลับสอบถามเขาเกี่ยวกับจุดหมายปลายทาง กระเป๋าสัมภาระ และรายละเอียดอื่น ๆ ก่อนดำเนินการเช็กอินให้เขา
เมื่อเขายังคงยืนยันที่จะขอคำตอบ และชี้ให้เห็นปัญหาเกี่ยวกับป้ายภายในสนามบิน เจ้าหน้าที่กลับตอบอย่างไม่ใส่ใจ โดยบอกให้เขาหยุดถาม และกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้รับผิดชอบเรื่องป้าย
ต่อมาเขาอ้างว่าเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการเช็กอินของเขาโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ฉีกบัตรโดยสาร และบอกให้เขาไปเช็กอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินอื่นแทน
ช่วงเย็นของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ สนามบินนานาชาติลี่เจียงซานอี้ออกแถลงการณ์ยอมรับถึงการให้บริการที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ ข้อความว่า
“เราขออภัยอย่างจริงใจสำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในอนาคต เราจะดำเนินการลงโทษพนักงานที่เกี่ยวข้องตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ทบทวนเหตุการณ์นี้อย่างลึกซึ้ง ตรวจสอบและปรับปรุงป้ายบอกทางสำหรับการต่อเครื่องทันที พัฒนาการฝึกอบรมพนักงาน และเสริมสร้างจิตสำนึกในการให้บริการ”
เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยได้เข้ามาแทรกแซงเมื่อสังเกตเห็นสถานการณ์ และรีบนำผู้โดยสารไปยังเคาน์เตอร์ชั้นหนึ่ง ซึ่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการได้กล่าวขอโทษต่อเขา หลังจากนั้น ผู้โดยสารสามารถขึ้นเครื่องได้ตามปกติ
เครดิต: mustsharenews





















