"ลิซ่า" ส่งชาไทยโกอินเตอร์ ร้านซูเปอร์หรู Erewhon เคยเป็นจุดเช็กอินนายกอิ๊งค์
Erewhon เปิดตัวเมนูใหม่ ‘ไทยบุกโลก’ ร่วมมือ ‘ลิซ่า’ BLACKPINK สร้างสรรค์แรงบันดาลใจจากชาไทย
Erewhon ซูเปอร์มาร์เก็ตสุดหรูในแอลเอ จับมือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลกชาวไทย เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุดที่มีแรงบันดาลใจจาก "ชาไทย" เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2568 โดยเมนูนี้ถูกตั้งชื่อว่า “ไทยบุกโลก” (Thai Conqueror) และมีการเผยขั้นตอนการทำผ่านวิดีโอที่ทาง Erewhon โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย สร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงคนรักเครื่องดื่มชาไทยคลาสสิก
Erewhon เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่โดดเด่นในด้านสินค้าสุขภาพ ตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยมีชื่อเสียงในด้านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง พร้อมด้วยสินค้าราคาแพงที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าระดับเซเลบริตี้ อาทิ Hailey Bieber, Kendall Jenner และ Bella Hadid ซึ่งมักแวะเวียนมาที่นี่เป็นประจำ
นอกจากความเป็นที่นิยมในหมู่คนดังระดับโลกแล้ว Erewhon ยังสร้างชื่อด้วยการนำเสนอเมนูน้ำปั่นสมูทตี้สูตรเฉพาะที่ปรับเปลี่ยนทุกเดือน โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าคนดัง ทำให้กลายเป็นหนึ่งในร้านยอดนิยมที่ได้รับความสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงในประเทศไทย
เมนู “ไทยบุกโลก” ได้รับการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องดื่มชาไทยคลาสสิก แต่นำมาปรับสูตรให้เข้ากับเอกลักษณ์ของ Erewhon ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง อาทิ
ชาดำดั้งเดิมแบบไม่หวาน ที่ให้รสชาติเข้มข้น
เฮฟวี่ครีมแบบออร์แกนิค เพิ่มความครีมมี่
ผงวานิลลา ที่มอบกลิ่นหอมละมุน
เมเปิลไซรัปออร์แกนิค เติมความหวานอย่างลงตัว
เมนูนี้ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 11 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 380 บาท) ต่อแก้ว โดยยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งพิเศษเพื่อปรับรสชาติได้ตามต้องการ
ลิซ่า ศิลปินชื่อดังจากวง BLACKPINK ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า
"ตื่นเต้นมากๆ ในที่สุดก็ได้เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มไทยของฉันที่ Erewhon ขอบคุณทีมงานที่สร้างเมนูนี้ให้เป็นจริง ทั้งยังสนับสนุนศูนย์พักพิงสัตว์ด้วย"
ข้อความดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ลิซ่ามีฐานแฟนคลับขนาดใหญ่
รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายเมนู “ไทยบุกโลก” จะถูกบริจาคให้กับ Best Friends Animal Society ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงสัตว์ที่ช่วยหาบ้านให้กับสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้ง ถือเป็นการผสานความรักในเครื่องดื่มและการช่วยเหลือสังคมไว้ด้วยกัน
Erewhon กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทยเมื่อ ชมพู่ อารยา ซูเปอร์สตาร์ชาวไทยโพสต์เกี่ยวกับการเยี่ยมชมร้านนี้ลงโซเชียล รวมถึง แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ที่เคยเช็กอินที่ร้านดังกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
ในโพสต์ของแพทองธาร เธอกล่าวถึงความปรารถนาที่อยากให้คนไทยสามารถเข้าถึงวัตถุดิบสดใหม่และคุณภาพสูงแบบที่ Erewhon นำเสนอได้ง่ายขึ้น พร้อมเสริมว่า
“หากระบบการขนส่งทางรางของไทย ทั้งรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงสำเร็จ จะทำให้โลจิสติกส์ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาคได้ ภาพแบบนี้จะต้องเกิดขึ้นแน่นอน”
Erewhon สร้างกระแสความนิยมในเรื่องเมนูเครื่องดื่มสมูทตี้ระดับพรีเมียมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยสูตรที่ปรับเปลี่ยนทุกเดือนจากการร่วมมือกับเหล่าคนดัง โดยราคาต่อแก้วอยู่ที่ประมาณ 700-750 บาท แต่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าประจำ
การเปิดตัวเมนู “ไทยบุกโลก” ครั้งนี้ ไม่เพียงแสดงถึงพลังของแบรนด์ Erewhon ที่มีต่อคนรักสุขภาพและผู้หลงใหลในวัฒนธรรมเครื่องดื่ม แต่ยังสะท้อนถึงความเป็นสากลของ “ชาไทย” ซึ่งก้าวข้ามพรมแดนไปสู่ตลาดระดับโลก
อ้างอิงจาก:ภาพ IG: lalalalisa_m, erewhon