จักรยานเสียหายจากการขนส่งจำนวนมาก เลยออกแบบแพ็คเกจให้คล้ายกับสินค้าที่แตกหักง่ายซะเลย ปรากฏว่าลดความเสียหายได้ถึง 80% เลยทีเดียว
เรื่องราวของความคิดแยบยลนี้ เกิดขึ้นโดย VanMoof ซึ่งเป็นบริษัทจักรยานสัญชาติดัตช์ ที่ต้องสูญเงินจำนวนมากไปกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการจัดส่งของไปยังสหรัฐอเมริกา อันเนื่องมาจากจักรยานของพวกเขานั้นมีราคาที่สูงราว 100,000 บาทต่อคันเลยทีเดียว แต่ใครจะไปรู้ได้ว่าของในกล่องนั้นมีราคาแพงลิบลิ่วขนาดนั้น โดยเฉพาะพนักงานส่งของ (ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความเสียหาย) นั่นจึงเป็นเหตุผลที่พวกเขาคิดหาวิธีแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาดและแยบยล ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ดูเหมือนกับกล่องทีวี (เพราะทีวีนั้นบอบบางและเสียหายได้ง่ายกว่าจักรยานมากนั่นเอง) และมันก็ช่วยลดความเสียหายจากการจัดส่งได้ถึง 80% เลยทีเดียว โดยไอเดียนี้เกิดขึ้นนี้มาจากการที่พวกเขาถามตัวเองว่า ชาวอเมริกันชอบอะไร และสิ่งของอะไรที่พนักงานส่งของระมัดระวังมากที่สุด และแน่นอนคำตอบที่พวกเขาได้รับก็คือ "ทีวีจอแบน" ซึ่งมีขนาดกล่องไม่ต่างจากจักรยานของพวกเขาเลย หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไป ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่เกิดขึ้น ข้อดีก็คือบริษัท VanMoof ได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ข้อเสียก็คือเคล็ดลับของพวกเขาถูกเปิดเผยแล้ว พนักงานส่งของก็อาจไม่ระมัดระวังเหมือนเดิม การบริษัทอื่นอาจนำวิธีนี้ไปใช้จนทำให้ประสิทธิภาพมันอาจแย่ลงนั่นเอง . . . ถ้าวิธีแบบนี้ใช้ไม่ได้ผลแล้ว ขอแนะนำให้กลับไปใช้วิธีคลาสสิคแบบเดิมๆคือ ใครทำคนนั้นรับผิดชอบ