10 อันดับ มูลค่าแบรนด์ที่สูงที่สุดในโลก ปี 2024
10 อันดับมูลค่าแบรนด์ที่สูงที่สุดในโลกในปี 2024 มีแบรนด์ไหนบ้าง?
อันดับที่ 1 : APPLE
APPLE มูลค่าแบรนด์ 1,015,900 ล้านดอลลาร์ ( ประมาณ 37.34 ล้านล้านบาท ) APPLE เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ในปี 2024 APPLE ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่าที่สูงที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับโดย Interbrand และ Kantar BrandZ ซึ่ง APPLE ครองได้อันดับ 1 ติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว เนื่องจากความแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยี การออกแบบผลิตภัณฑ์ และความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก
อันดับที่ 2 : Google
Google มูลค่าแบรนด์ 753,477 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 27.69 ล้านล้านบาท ) Google เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ตามการจัดอันดับโดย Kantar BrandZ และ Interbrand ประเมินมูลค่าแบรนด์ไว้ ทำให้อยู่อันดับที่ 2 รองจาก Apple การเติบโตของ Google มาจากบทบาทสำคัญในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุนใน AI และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตลาดโลก เช่น Google Cloud และการค้นหาออนไลน์ที่ยังคงครองตลาดส่วนใหญ่
อันดับที่ 3 : Microsoft
Microsoft มีมูลค่าแบรนด์ 712,883 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 26.20 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 โดยการจัดอันดับของ Interbrand และ Kantar BrandZ มูลค่าแบรนด์ Microsoft เป็นรองเพียง APPLE และ Google ซึ่ง Microsoft ยังคงแสดงความแข็งแกร่งในตลาดด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Cloud เช่น Azure และการลงทุนในเทคโนโลยี AI รวมถึงบทบาทสำคัญในภาคธุรกิจองค์กรและนวัตกรรมใหม่ๆ
อันดับที่ 4 : Amazon
Amazon มูลค่าแบรนด์ 576,622 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 21.19 ล้านล้านบาท ) Amazon เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ได้รับการประเมินจาก Interbrand และ Kantar BrandZ จัดให้อยู่ในอันดับที่ 4 รองจาก Apple , Google , Microsoft ซึ่ง Amazon ยังคงเป็นผู้นำในตบาดอีคอมเมิร์ชระดับโลก รวมถึงการให้บริการด้าน Cloud ผ่าน AWS ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทในปีที่ผ่านมา
อันดับที่ 5 : McDonald's
McDonald's มูลค่าแบรนด์ 221,902 ล้านดอลลาร์ ( ประมาณ 8.16 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา โดยการประเมินจาก Interbrand และ Kantar BrandZ ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก McDonald's ยังคงเป็นผู้นำในตลาดฟาสต์ฟู้ดระดับโลก ด้วยการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ใหม่ เช่น การนำเสนอเมนูสุขภาพและเทคโนโลยีดิจิทัลในร้าน
อันดับที่ 6 : NVIDIA
NVIDIA มูลค่าแบรนด์ 201,840 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 7.42 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ได้รับการประเมินจาก Interbrand และ Kantar BrandZ จัดอยู่ในอันดับที่ 6 โดย Nvidia เติบโตอย่างโดดเด่นจากการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีชิป AI และการประมวลผล เนื่องจากความต้องการชิปเซ็ต AI และการประมวลผลที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ทั้งในภาคธุรกิจและการใช้งานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ล้ำสมัยตอบโจทย์ตลาดในอนาคต
อันดับที่ 7 : VISA
VISA มูลค่าแบรนด์ 188,929 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 6.94 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา จากการประเมินของ Interbrand และ Kantar BrandZ โดย VISA ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 7 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูลที่สุดในโลก VISA ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงินดิจิทัล และบัตรเครดิต ด้วยเครือข่ายการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลก รวมถึงการขยายบริการในด้านฟินเทคและแพลตฟอร์มการเงินดิจิทัล ซึ่งช่วยในการเติบโตและความน่าเชื่อถือในตลาดอย่างต่อเนื่อง
อันดับที่ 8 : Facebook
Facebook มูลค่าแบรนด์ 166,751 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 6.13 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา ปัจจุบันอยู่ภายใต้บริษัทแม่ Meta มีการเติบโตที่สำคัญ จากการจัดอันดับของ Interbrand และ Kantar BrandZ โดยอยู่ในอันดับที่ 8 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกในปีนี้ ซึ่งเป็นการฟื้นตัวจากการที่แบรนด์เคยตกอันดับไปในปีก่อนหน้าความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากการลงทุนใน AI และแพลตฟอร์มโซเชียลที่ยังคงมีฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ทั่วโลก Facebook ยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก แม่ว่าจะเผชิญกับการแข่งขันและความท้าทายในตลาดโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยี
อันดับที่ 8 : Oracle
Oracle มีมูลค่าแบรนด์ 145,498 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 5.35 ล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกา จากการจัดอันดับของ Interbrand และ Kantar BrandZ โดยอยู่ในอันดับที่ 9 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกในปีนี้ Oracle ประสบความสำเร็จ ในการขยายตลาดด้าน Cloud Computing และโซลูชั่นสำหรับองค์กร ทำให้แบรนด์สามารถเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในภาคส่วนธุรกิจที่ต้องการบริการด้านฐานข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ AI และการวิเคราะห์ข้อมูล
อันดับที่ 10 : Tencent
Tencent มูลค่าแบรนด์ 135,215 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 4.97 ล้านล้านบาท ) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติจีน จากการประเมินของ Interbrand และ Kantar BrandZ ซึ่งทำให้ Tencent อยู่ในอันดับที่ 10 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก Tencent เป็นบริษัทข้ามชาติจากจีนที่มีอิทธิพลในหลายด้าน เช่น โซเชียลมีเดียผ่าน WeChat , เกมส์ออนไลน์ผ่าน League of Legends และ Honor of Kings รวมถึงบริการอื่นๆซึ่งทำให้ Tencent เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในระดับโลก
อ้างอิงจาก: Interbrand , Kantar BrandZ , marketeeronline
นักมวยรองแชมป์โอลิมปิก แซะเจ้าภาพไทย หลังตกรอบรองฯ ซีเกมส์ 33
จีน ไฟเขียว ให้ไทย ถล่มรังแก๊งสแกมเมอร์
สูตรคำนวณงวด 2/1/69
จิตรกรฝรั่งเผย "โฉมหน้าจริง" ฮ่องเต้เฉียนหลง ทำชาวเน็ตอึ้ง ไม่เหมือนในหนังเลยสักนิด
ข่าวลับสุดยอด ไทยเจอพิมพ์เขียว วางทุ่นระเบิดของเขมร ความลับของทางการกัมพูชา
เครื่องบินรบไทยรุ่นใหม่ T50TH ลงสนามจริงครั้งแรกผลงานประทับใจ
กัมพูชา ยอมทุบเขื่อนที่หวังเปลี่ยนพื้นที่ หลัก กม.73
สถานีรถไฟเกือบเจ๊ง แต่รอดเพราะแมวตัวเดียว ตำนาน ทามะนายสถานีขนฟูแห่งญี่ปุ่น
อาเซียนเนื้อหอม! เจาะเหตุผลทำไม บังกลาเทศ-ปาปัวนิวกินี-ฟิจิ อยากเข้าใกล้ครอบครัวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ไวรัลจีน! ลูกชายวัย 8 ขวบ หั่น "สร้อยทอง" แม่เป็นชิ้นๆ แจกเพื่อนยกห้อง อ้างอยากกระชับมิตร
วิมานบนดินที่ไร้เงาเจ้าของ เจาะปมคฤหาสน์ลอยฟ้า 658 ล้านที่กลายเป็นเพียงอนุสรณ์แห่งความล้มเหลว
ด่วนวันนี้ ประชาชนในปอยเปต โดนสั่งให้อพยพด่วน หลัง ไข่จากสยามเมืองยิ้ม ลงรัวๆ มากกว่า 15 ลูกภายในวันเดียว
ข่าวลับสุดยอด ไทยเจอพิมพ์เขียว วางทุ่นระเบิดของเขมร ความลับของทางการกัมพูชา
เทรนด์ใหม่ "ปิดไฟอาบน้ำ" ช่วยแก้ปัญหา "นอนไม่หลับ" แพทย์ชี้ช่วยรีเซ็ตร่างกายได้จริง
เทรนด์ใหม่ "ปิดไฟอาบน้ำ" ช่วยแก้ปัญหา "นอนไม่หลับ" แพทย์ชี้ช่วยรีเซ็ตร่างกายได้จริง
บอสชายถาม "เที่ยงคืนมาห้องผมไหม" สาวจบใหม่ตอบฉลาด คว้าตำแหน่งทันที
แพทย์ผิวหนังแนะนำว่าควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในบ่อยๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดี
วิจัยญี่ปุ่นเผยว่า ความหนาของ "แก้ว" สามารถเปลี่ยนรสชาติได้ โดยถ้าอยากกินหวานควรเลือกแก้วที่หนา.








