หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การจัดการเวลาสำหรับคนที่งานยุ่งๆ

โพสท์โดย jinnanut

การจัดการเวลาสำหรับคนที่งานยุ่งๆ ให้ทำงานดีและยังมีเวลาส่วนตัวเป็นเรื่องท้าทาย แต่สามารถทำได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

 

1. เริ่มต้นด้วยการวางแผนงานล่วงหน้า

   - กำหนดเป้าหมายและรายการสิ่งที่ต้องทำล่วงหน้าในแต่ละวัน หรืออาจจะเป็นรายสัปดาห์ การจัดลำดับความสำคัญช่วยให้เราโฟกัสที่งานสำคัญก่อน ลดความเครียดจากงานเล็กๆ ที่ไม่จำเป็น

 

2. ใช้เทคนิค Time Blocking

   - กำหนดเวลาให้กับแต่ละงานที่ต้องทำ และจัดเวลาเป็นบล็อกๆ เช่น บล็อกเวลา 2 ชั่วโมงสำหรับงานโปรเจกต์หลัก บล็อก 30 นาทีสำหรับตอบอีเมล เพื่อให้เราทำงานตามกรอบเวลาโดยไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรหลากหลายพร้อมๆ กัน

 

3. แบ่งเวลาให้กับเวลาส่วนตัวเหมือนกับเวลางาน

   - จัดเวลาให้ชัดเจนสำหรับพักผ่อนหรือเวลาส่วนตัว เช่น กำหนดเวลาพักกลางวัน และจัดเวลาในช่วงเย็นหรือสุดสัปดาห์สำหรับกิจกรรมที่ชอบ อย่าให้เวลางานเข้ามากินเวลาส่วนตัวทั้งหมด

 

4. ใช้กฎ 2 นาที (Two-Minute Rule)

   - ถ้างานไหนที่ทำได้ภายใน 2 นาที ทำเลยทันที เช่น ตอบอีเมลสั้นๆ เก็บของ หรือเตรียมเอกสารเล็กๆ เพื่อไม่ให้เป็นงานค้างสะสมและลืมไปในที่สุด

 

5. ทำงานทีละอย่าง (Single-tasking)

   - หลีกเลี่ยงการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน เพราะอาจทำให้เราทำงานได้ช้าลง ลองจัดลำดับความสำคัญและทำงานทีละอย่างให้เสร็จก่อน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากกว่า

 

6. อย่าละเลยการพักเบรกระหว่างทำงาน

   - ใช้เทคนิค Pomodoro (ทำงาน 25 นาที พัก 5 นาที) เพื่อช่วยให้สมองได้ผ่อนคลายเล็กน้อย จะทำให้เรากลับมามีสมาธิมากขึ้น อีกทั้งช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการทำงานต่อเนื่อง

 

7. เรียนรู้ที่จะพูด “ไม่” กับงานเสริมที่ไม่จำเป็น

   - รู้จักปฏิเสธงานเสริมที่ไม่ใช่งานหลักหรืองานที่ทำให้เสียเวลาจากงานที่สำคัญ การจัดการงานสำคัญก่อนจะทำให้คุณจัดการเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น

 

8. ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้กระชับและเป็นระบบ

   - หากมีวิธีการหรือเทคนิคในการทำงานให้เร็วขึ้น เช่น ใช้เครื่องมือจัดการงานออนไลน์หรือแอปช่วยเตือนความจำ จะช่วยลดภาระและทำให้ทำงานได้คล่องตัวขึ้น

 

การจัดการเวลาที่ดีไม่ใช่การทำงานหนักขึ้น แต่เป็นการทำงานให้ชาญฉลาดและมีระเบียบ จะช่วยให้คุณทำงานได้ดีและยังมีเวลาพักผ่อนส่วนตัว

เนื้อหาโดย: jinnanut
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jinnanut's profile


โพสท์โดย: jinnanut
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่าพบเครื่องบิน "โบอิ้ง 737" ที่หายไป 13 ปี ถูกจอดทิ้งกลางสนามบินชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทยชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีดแบงก์เขมรปิด ฮุน โต! เผ่นหนี ลูกค้าถอนเงินไม่ได้'ฮุนเซน' ควันออกหู หลังลาวฉวยโอกาสขายของตัดหน้า แย่งสัมปทานจีน2569 ตรงกับเป็นปีนักษัตรอะไร สีนำโชค พร้อมปีชง10 อันดับเมืองที่มีมลพิษสูงสุดกรุงเทพฯ‘ดร.ธรณ์’ แนะนำ ถ้าจะย้ายที่อยู่ จังหวัดไหนเหมาะที่สุด ที่ไม่มีมลพิษของฝุ่นและภัยพิบัติทางธรรมชาติแคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการีสภาทนายความ แจงเหตุลบชื่อ ‘ทนายคนดัง’ ออกจากทะเบียนทนาย🔍 ถอดรหัสปี 2568! คนไทยค้นหาอะไรบน Google มากที่สุด สะท้อนภาพสังคมแห่งปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ฮุนเซน" เงินหมด ทหาร BHQ คู่ใจทรยศ แอบซบอก "สมรังสี"ไวรัลอีกครั้ง! “I Promise I Will Comeback” รีรันคืนจอตำรวจแยกสอบ 2 เคส! “เวย์ ไทเทเนี่ยม” ถูกเหยื่อแจ้งความฉ้อโกง อ้างชื่อนักธุรกิจดังตุ๋นลงทุนหุ้นทิพย์ สูญกว่า 50 ล้านตร.เผย เวย์ ไทเทเนี่ยม ใช้ชื่อนักธุรกิจดังหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงิน 50 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีป้องกันตะขาบในบ้าน ลดเสี่ยงโดนกัดยาพิษ คนสนิท ความไว้ใจ : บทเรียนราคาแพงว่า…อย่าไว้ใจใครเกินไป“ย้อนวันวานอาหารจานละ 2-3 บาท กินอิ่มทั้งบ้านด้วยเงินไม่กี่บาท ราคาน่ารักที่วันนี้หาไม่ได้แล้ว”ทำไมต้องหย่ากัน หลังถูกคดีความ? เหตุผลที่ฟังดูดราม่า…แต่จริงกว่าที่คิด
ตั้งกระทู้ใหม่