ดารา กับ พรีเซ็นเตอร์โฆษณา คิดซักนิดก่อนซื้อ
เวลาเราดูละครเกี่ยกับวงการบเทิง ละครจะสะท้อนให้เห็นว่า สำหรับศิลปินดาราแล้ว งานแสดง งานร้องเพลง งานรับรางวัลไม่ใช่เป้าหมายหลักที่แท้ทรู แต่คือการที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังทำงานไม่นาน แค่ไม่กี่ชั่วโมง แค่ไม่กี่วัน ก็รับเงินทะลุ 6 หลักอัพ
กลยุทธ์ ให้ดาราดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังกระตุ้นยอดขายไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นวิธีเดิม ๆ ที่ต่างใช้กันทั่วโลกเกือบทุกแบรนด์ เพราะพลังดารา ยังดึงดูดผู้บริโภคได้จำนวนมาก ยังควงทรงอิทธิพล ทำให้ผู้บริโภคเชื่อถือในชื่อเสียงและภาพลักษณ์ การันตีโดย ยอดติดตามทางโซเชียลมีเดีย กระแสในสื่อ แต่นั่นก็เป็นเพียงกลยุทะการขายเท่านั้น ใครจะรู้ว่าความจริงแล้ว พรีเซ็นเตอร์ดารามีดาราน้อยมากๆ ที่จะลองจริงใช้เองจริงๆ
ศิลปินดาราที่ได้รับความนิยมอย่างสูง มีฐานแฟนคลับที่คอยสนับสนุนเยอะ ก็จะได้รับโอกาสเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะกลุ่มแฟนคลับก็เปรียบเสมือนหน้าม้า ช่วยกันใช้ ช่วยกันแชร์ หากติดตลาดก็จะทำให้เกิดยอดขายในวงกว้าง
เห็นได้ชัดว่าพักหลัง ๆ จะมีข่าวศิลปินดาราที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือเจ้าของธุรกิจ ถูกผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้เสียหายร้องว่าหลอกลวง จนเข้าไปพัวพันกับคดีฉ้อโกงประชาชน หรือความผิดเกี่ยวกับการค้า ขึ้นโรงขึ้นศาล จ่ายค่าปรับ หรือบางรายอาจเสี่ยงติดคุก แต่ก็สังเกตได้ว่าดราม่าก็ทำอะไรดาราไม่ได้เมื่อเทียบราคากำไรกับราคาค่าปรับ ขาดทุนก็คงไม่ใช่
+++_____________________________________+++
รูปภาพ : เครดิตบนภาพ