วัยรุ่น Gen Z กำลังฮิตเมคอัพ "หมูเด้ง" เพื่อให้ดูเหมือนฮิปโปเด็ก
วัยรุ่น Gen Z กำลังฮิตเมคอัพ "หมูเด้ง" เพื่อให้ดูเหมือนฮิปโปเด็ก
คนแรกที่ได้สร้างลุคหน้าที่มีชื่อเสียงของหมูเด้งขึ้นมาใหม่ คือ Mei Pang คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวอเมริกัน (ตามภาพ) ซึ่งได้แชร์วิธีการแต่งหน้าให้เหมือนมูแดงกับผู้ติดตามใน Instagram ของเธอจำนวน 3 ล้านคน
แม้จะเป็นสัตว์ที่ไม่คาดคิดว่าจะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจด้านความงาม แต่ตอนนี้วัยรุ่น Gen Z ได้เลือก "ฮิปโปทารก" เป็นแบบอย่างใหม่สำหรับการแต่งหน้าเทรนด์ล่าสุด โดยได้รับแรงบันดาลใจจากฮิปโปแคระทารกชื่อ "หมูเด้ง" ที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากในโซเชียลมีเดีย
หมูเด้งเริ่มมีฐานแฟนคลับเมื่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวในศรีราชา ประเทศไทย ได้โพสต์วิดีโอหลายสิบคลิปลงในบัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 2.5 ล้านคน
หมูเด้ง เป็นฮิปโปแคระที่อาศัยอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้โพสต์วิดีโอมากมายเกี่ยวกับหมูเดง จนทำให้มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียถึง 2.5 ล้านคน ฮิปโปตัวน้อยนี้มีลักษณะหน้าตาอ้วนปุ๊กลุ๊กและแก้มสีชมพูที่ทำให้ผู้คนหลงรัก
คลิปที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือคลิปที่เจ้าหน้าที่เล่นกับหมูเด้ง ซึ่งมียอดดูมากกว่า 33 ล้านครั้ง และได้รับการกดไลก์ 2 ล้านครั้ง ทำให้มูแดงกลายเป็นขวัญใจของชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว จนมีแฟนคลับมากมายพยายามแต่งหน้าให้ดูเหมือนเธอ
ตั้งแต่หมูเด้งเกิดในเดือนกรกฎาคม เธอก็กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ด้วยรูปร่างเล็กกระทัดรัดและสัดส่วนที่อวบอ้วนของเธอ ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกลุ่มผู้ติดตามที่หลงใหลอย่างมาก
เทรนด์การแต่งหน้า "หมูเด้ง" นี้เน้นที่การแต่งผิวให้ดูเปล่งปลั่งเหมือนฮิปโป โดยการทาแก้มด้วยสีชมพูสดใส และผิวที่ดูฉ่ำวาว ผู้ที่เริ่มเทรนด์นี้คือ Mei Pang คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังจากอเมริกา ซึ่งได้แชร์วิธีแต่งหน้าลุค "หมูเด้ง" ให้กับผู้ติดตาม 3 ล้านคนบนอินสตาแกรม โดยเธอเน้นการทาแก้มสีชมพูอ่อน และแต่งตาโทนเทา-น้ำตาล รวมถึงใช้ลิปสติกสีชมพูอมเทาเพื่อเลียนแบบฮิปโป
แบรนด์เครื่องสำอางอย่าง Sephora ก็ได้นำกระแสนี้มาใช้เช่นกัน โดยออกโฆษณาผลิตภัณฑ์บลัชออนในประเทศไทยที่สัญญาว่าจะให้แก้มสีชมพู-พีชเหมือนหมูเด้ง
ด้วยความน่ารักของฮิปโปทารกตัวนี้ จึงไม่แปลกใจที่สวนสัตว์เขาเขียวจะมีผู้เยี่ยมชมเพิ่มขึ้นถึง 10,000 คนในช่วงสุดสัปดาห์ จากเดิมที่มีผู้เยี่ยมชมเพียง 3,000 คนต่อวัน และเนื่องจากความนิยมที่ล้นหลาม จึงมีการจำกัดเวลาการเข้าชมมูแดงเหลือเพียง 5 นาทีต่อรอบในช่วงสุดสัปดาห์