ยอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูง เหตุเพราะหน้าตาคล้ายน้องหมูเด้ง 🤤
เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) ช่อง 3 ได้รายงานว่ายอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูงขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพราะหมูตุ๋นมีลักษณะคล้ายกับเจ้าหมูเด้ง ลูกฮิปโปที่กำลังเป็นกระแสไวรัลอยู่ในตอนนี้
ข้อมูลจากแอปส่งอาหาร LINE MAN แสดงให้เห็นว่าการค้นหาเนื้อหมูนุ่มเด้งเพิ่มขึ้น 50% ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้เนื่องจากหมูเด้งที่เด้งดึ๋งและมีเสน่ห์ ทำให้คนทั่วประเทศต่างพากันอยากกินหมูอ้วนๆ
แต่อิทธิพลของหมูเด้งไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น กระแสนี้ยังส่งผลให้ไก่พะโล้ ซึ่งเป็นสตูว์หมูตุ๋นใส่ไข่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเดือนที่แล้ว
อันที่จริง ความนิยมของอาหารจานนี้แซงหน้าอาหารจานโปรดตลอดกาลอย่างชาบูและซูชิไปแล้วที่แปลกก็คือ อาหารจานที่มีชื่อเดียวกับหมูเด้งจริง ๆ กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าๆ กัน
ตั้งแต่เปิดตัวบนอินเทอร์เน็ตเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน หมูเด้งก็ได้รับความสนใจจากนิตยสาร TIME ไปแล้ว และยังปรากฏตัวในบัญชีทางการของ X ถึงสองครั้ง ทีมกีฬาทั่วโลกก็ร่วมกระแสความนิยมของหมูเด้งเช่นกัน รวมถึงทีม Phoenix Suns และ FC Bayern
แม้ว่าชื่อเสียงที่พุ่งสูงของหมูเด้งจะเป็นแรงผลักดันอย่างมากสำหรับสวนสัตว์ไทยที่ดูแลหมูเด้ง แต่ผู้ดูแลสวนสัตว์กลับกังวลว่าผู้เยี่ยมชมอาจคุกคามฮิปโปสุดที่รักตัวนี้