TXT, ชาอึนอู, มาย ภาคภูมิ ครอง TOP3 คนดังที่สร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ในงาน Paris Menswear Fashion Week Spring/Summer 2025 สูงที่สุด
จาการรายงานของ lefty ในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวว่า Paris Fashion Week SS25 Menswear edition มีการมองเห็นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากปีที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้น 9% และมีมูลค่าสื่อที่ได้รับ (EMV) อยู่ที่ 145.8 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ Paris Menswear AW24 แล้ว ซีซั่นนี้การเข้าร่วมของอินฟลูเอนเซอร์ลดลงอย่างมาก (-58%) และการมีส่วนร่วมลดลง (-21%) การลดลงนี้บ่งชี้ว่าผู้ชมออนไลน์มีส่วนร่วมกับเนื้อหาน้อยลง และผู้เข้าร่วมโดยรวมโพสต์เนื้อหาเสื้อผ้าบุรุษ PFW บนโซเชียลมีเดียน้อยกว่าปกติ
ในซีซั่นนี้ แบรนด์หรูอย่าง Dior, Louis Vuitton, Loewe, AMI Paris และ Amiri ครองอันดับการมองเห็นบนโซเชียลมีเดีย โดยอันดับต้น ๆ ของแผนภูมิ EMV จะมาจากเอเชียตะวันออก และใต้เสียซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีคนดังจากเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมในงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior และคนดังชาวไทยช่วยส่งเสริมมูลค่าของแบรนด์อย่าง Louis Vuitton
ในช่วง Paris Menswear Fashion Week SS25 Dior, Louis Vuitton และ Loewe กลายเป็นแบรนด์ที่มีผู้มองเห็นมากที่สุดสามอันดับแรกบนโซเชียลมีเดีย โดยมีอัตราการมีส่วนร่วมโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับซีซั่น AW24 ก่อนหน้านี้ การเติบโตที่โดดเด่นนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลจากประเทศไทย และเกาหลีใต้ ซึ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นโดยรวมได้เป็นอย่างมาก
TOP 5 คนดังที่มีอิทธิพล และสร้างมูลค่าทางสื่อให้กับงาน Paris Menswear Fashion Week SS25
อันดับที่ 1 @txt_bighit เข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior สร้างมูลค่าทางสื่อได้ 18.3 ล้านเหรียญ
อันดับที่ 2 @eunwo.o_c เข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior สร้างมูลค่าทางสื่อได้ 10.6 ล้านเหรียญ
อันดับที่ 3 @milephakphum เข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior สร้างมูลค่าทางสื่อได้ 5.80 ล้านเหรียญ
อันดับที่ 4 @page.soobin เข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior สร้างมูลค่าทางสื่อได้ 5.29 ล้านเหรียญ
อันดับที่ 5 @yawnzzn เข้าร่วมในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior สร้างมูลค่าทางสื่อได้ 4.82 ล้านเหรียญ
ดูอีก 10 อันดับเพิ่มเติมที่ : https://lefty.io/blog/top-influencers-paris-menswear-ss25