ททท.เตรียมดึง เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ, ไป๋ลู่ และ จ้าวลู่ซือ โปรโมทการท่องเที่ยวไทย
นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า หนึ่งในมาตรการที่เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย คือ ททท.เตรียมทาบทาม 4 อินฟลูเอ็นเซอร์ดังของจีน เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่อยู่ระหว่างการทาบทาม เบื้องต้นมีการพูดคุยอยู่ 4 คน คือ จ้าวลู่ซือ ( ZhaoLusi ) หวังอี้ป๋อ ( WangYibo) เซียวจ้าน ( XiaoZhan) และไป๋ลู่ ( BaiLu) เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี โดยจะเริ่มคิกออฟตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะมีการนำตัวมาสคอต “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” เข้ามา
ต่อด้วยงานหนีห่าวมันท์ ในช่วงเดือนตุลาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันชาติจีน พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของชาวจีน และจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงต้นปี 2568 ที่จะมีเทศกาลตรุษจีนและวันครบรอบความสัมพันธ์ไทย-จีนด้วย
สำหรับดาราดังทั้ง 4 ต่างก็โด่งดังในประเทศจีนและประเทศไทย จากผลงานต่าง ๆ ดังนี้
จ้าวลู่ซือ - ข้านี่แหละองค์หญิงสาม, เทียบท่าปฐพี และดาราจักรรักลำน้ำใจ
ไป๋ลู่ - จันทราอัสดง และ เล่ห์รักวังคุณหนิง
เซียวจ้าน และ หวังอี้ป๋อ จาก ปรมาจารย์ลัทธิมาร
*** แฟน ๆ ต่างหวังให้บิ๊กโปรเจ็กต์นี้เป็นจริง เพราะจีนเป็นตลาดใหญ่ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจไทย ***
รูปภาพ : เครดิตบนภาพ