ททท.อินเทรนด์เปิดตัว ‘ลาบูบู้ ไทยแลนด์’
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ POP MART (ป๊อปมาร์ท) เปิดตัวมาสคอตสุดพิเศษ “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” (Labubu Thailand Edition)กระตุ้นตลาดท่องเที่ยว
ททท. ไม่ตกเทรนด์ ตามกระแสอาร์ตทอยสุดฮิต อย่าง ลาบูบู้ เพื่อชักชวนบรรดาคนรักลาบูบู้ให้มาเช็กอินประเทศไทย โดยจะใช้มาสคอตลาบูบู้ประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในไทย และยังให้มาสคอตลาบูบู้ทำกิจกรรมต่างๆ ในไทย เช่น นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย เพื่อให้เหล่าสาวกมาตามรอย
การทำแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวผ่านมาสคอตสุดพิเศษ “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” นี้ ทางททท.ได้มีการประสานไปยังสถานทูตจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ก่อนจะทำข้อตกลงร่วมกันในการผลักดันโครงการนี้ เพื่อผลักดันให้แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี ในปี 2568 และททท.ยังได้ร่วมมือกับบริษัททริปดอทคอม (Trip.com) และถงเฉิง (Tongcheng) ในการจัดทำแพคเกจเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้
“ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” มีคนไทยเป็นหนึ่งในทีมผู้ออกแบบ โดยลิขสิทธิ์จะเป็นของป๊อปมาร์ท อาร์ตทอยลาบูบู้เวอร์ชั่นนี้จะมีการเปิดจำหน่ายในร้านป๊อปมาร์ท ที่เมกา บางนา ก่อนเป็นสาขาแรก จากนั้นจึงจะไปวางจำหน่ายที่สาขาอื่นๆ ในประเทศไทย และหลังจากเปิดตัวในไทยแล้วก็จะนำ“ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” ไปวางจำหน่ายในป๊อปมาร์ทที่ประเทศจีนอีกด้วย