World Class Event ยกระดับห้างสรรพสินค้าไทยเป็น World Class Store
งาน Fashion Show , Fan Meeting, พรีเมียร์ละคร/ภาพยนตร์ หรือเปิดตัวโฆษณาสินค้านั้น ล้วนเป็นแผนการท่องเที่ยวที่ผ่านการวางกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลกมาเยือนเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศโดยใช้ธุรกิจบันเทิงมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้หมุนเวียนทั้งระดับ high-end และระดับฐานราก
ประโยชน์ทางตรงคือห้างสรรพสินค้า มีรายได้ทางตรงจากค่าเช่าจัดงาน รายได้ทางอ้อมคือแฟนคลับ/ลูกค้าที่มาร่วมงานอีเว้นท์ก็จะจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในห้าง อีกทั้งยังจะกระตุ้นกิจการข้างทางบริเวณรอบ ๆ ห้าง และอสังหาริมทรัพย์รอบข้างอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่นับค่าใช่จ่ายในการเดินทางของลูกค้า
ยุค Social Media ต้องมีการแทรกพื้นที่กิจกรรมที่แปลกใหม่ ผู้บริหารต้องสรรหาเอกลักษณ์ใหม่ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ที่ตั้งห้างมีความสะดวกในการเดินทาง รถยนตร์ส่วนตัว รถเมล์ รถไฟฟ้า หรือขนส่งสาธารณะอื่น ๆ , ห้องน้ำที่มีจำนวนเพียงพอ สะอาดและปลอดภัย, มุมสวย ๆ ที่จัดไว้ให้ลูกค้ามาถ่ายรูป การเดินชอปปิ้งที่ให้บรรยายกาศสบายหรูหรา ร้านสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง หรือ ฟู้ดแฟร์ชื่อดังที่มาออกร้าน เป็นต้น
การท่องเที่ยวเชิง high-end ที่สร้างมาเพื่อให้สามารถรองรับบริการลูกค้าทุกระดับและครบวงจร รวมกับความสนุกและบันเทิงภายในห้างสรรพสินค้า และห้างไทยขึ้นชื่อว่าเป็นห้างที่มีชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก และความเป็นมิตรของคนไทย ย่อมต้อง ดึงดูดที่จะทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัส Global Destination ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจคึกคักและเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ต่อไป
+___________________________+
รูปภาพ : เครดิตบนภาพ