หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล1:เกือบไม่ได้ไป

โพสท์โดย Turnov

ตั๋วเครื่องบินนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ เดินทางไม่ได้ค่ะ ยังไงก็บินไม่ได้ค่ะ!!” นั่นคือช็อกแรกของพวกเรา หลังจากที่ผู้นำทริปพาน้องศิลปินทั้งสาม พร้อมแบ๊คแพ็คใบยักษ์ประจำองค์มารอเชคอินสายการบินหนึ่ง จากกรุงเทพ-มุมไบ อินเดีย-กาฐมาณฑุ เนปาล เจ้าหน้าที่ยืนยันเสียงแข็งสีหน้าเรียบมากๆ ด้วยประโยคดังกล่าว....เรื่องมีอยู่ว่าเราจองตั๋วผ่าน website หนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของสายการบิน ต่อมาก่อนเดินทางประมาณสองอาทิตย์ สายการบินเปลี่ยนเส้นทางไปแวะที่นิวเดลลีก่อนถึงกาฐมาณฑุ นั่นแสดงว่าเราต้องใช้วีซ่าอินเดีย! ซึ่งไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลเรื่องวีซ่าใดๆจากทาง website นั้นหรือสายการบินเลย ทั้งๆที่เป็นข้อมูลสำคัญมากขนาดนี้ เจ้าหน้าที่พูดเพียงว่า “ผู้โดยสารต้องทราบเองค่ะ!” แล้วคนที่เปลี่ยนเส้นทางเป็นสอง port ในประเทศที่ทำให้ต้องใช้วีซ่าก็คือสายการบินเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับผู้โดยสาร แต่ผู้โดยสารเป็นคนจ่ายตังค์!....ตอนนั้นในหัวรู้ว่ามันไม่ถูก เราไม่ผิด และยังไงก็ต้องไปให้ได้ ยังไงก็ต้องไปให้ได้...

กลับมานั่งหน้าจ๋อยกันทั้งหมด 4 ชีวิต มองหน้าเศร้าๆของกันและกันไปมา สติตอนนั้นที่มีอยู่คือต้องไปเนปาลให้ได้ เลยเดินหาตั๋วใหม่ที่เคาท์เตอร์สายการบินอื่นๆอย่างงงๆ... “พี่กลับมาก่อนค่ะ น้องมาถึงสุวรรณภูมิแล้วค่ะ” เสียงเพื่อนรุ่นน้องท่านหนึ่งส่งมาทางสายโทรศัพท์ ซึ่งนัดแนะกันตั้งแต่ก่อนเดินทางว่าจะมาส่ง เพราะน้องเค้าก็รู้จักกับน้องศิลปินทั้งสามเป็นอย่างดี

ถ้าไม่เรียกว่าพระมีตาหรือพวกเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มหัวอยู่ ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้ว...เพื่อนร่วมงานของน้องท่านดังกล่าวติดรถมาด้วยนั้น เป็นคนที่เป็นยิ่งกว่านางฟ้ามาโปรดพวกเราให้ได้ไปเนปาลได้สำเร็จ เพราะเพื่อนน้องทำงานด้านการร้องเรียนสิทธิผู้บริโภค!! ตรงเผง..หลังจากเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้น้องทั้งสองฟังจนถี่ถ้วนแล้ว ที่เคาท์เตอร์ supervisor ของสายการบิน ก็ได้ยินแต่เสียงหนึ่งชี้แจงร้องเรียนแบบสุภาพ.. “ทางเราไม่ใช่ฝ่ายผิด คุณมาเปลี่ยนเส้นทางเอง...ไม่ได้รับการแจ้ง การจัดการ..คุณทำธุรกิจกับตัวแทนคุณอย่างไร ตกลงทางสายการบินหรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วที่ต้องแจ้งผู้โดยสาร คุณทำธุรกิจแบบนี้เหรอคะ? เราไม่รู้ เราไม่รู้ เรื่องวีซ่า เราไม่รู้ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็แย่ซิคะ.....นี่ค่ะ ตั๋ว นี่ค่ะเมลแจ้งขอเปลี่ยนเส้นทาง แต่ไม่มี notice ใดๆเรื่องวีซ่า...เราไม่เอาเงินชดเชย เราจะไป จะเดินทางเร็วที่สุด เราเสียหายนะคะ....” เพื่อนน้องพูดดีมาก น้ำเสียงสุภาพ มีความรู้และมีประสบการณ์ จิตวิทยาดีมาก ซึ่งเราเองก็โชคดีด้วยที่คุณ supervisor เค้าคุยด้วยดีมากและเข้าใจ การเจรจาถามตอบกันดำเนินไปสักพักใหญ่ๆ

ท้ายสุดสายการบินก็ยอมรับผิด ยอมจัดการในสิ่งที่เราขอไป ด้วยเที่ยวบินวันรุ่งขึ้นตอนเช้าบินตรงจากกรุงเทพฯถึงกาฐมาณฑุประมาณเที่ยงวัน (ถึงเร็วกว่าตั๋วเดิม) ด้วย “การบินไทย!” (พร้อมบัตรอาหารมูลค่า 300 บาทคนละใบ)

เรื่องพลิกผันกลับเป็นดีอย่างไม่น่าเชื่อ...(ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงน้องศิลปินเปรยๆว่า “อยากขึ้นการบินไทยจัง!”) ตรงนี้อยากเล่าเยอะและละเอียดหน่อย เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์และเป็นวิทยาทานในการเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินถูกๆตาม website ตัวแทนต่างๆ และเกี่ยวกับการทำงานของสายการบิน ขอไม่ออกความเห็นเรื่องสายการบินนี้ แต่ขอเล่าข้ามไปถึงเที่ยวบินกลับนิดนึงว่า ได้รับเมลแจ้งก่อนเดินทางกลับสองวันว่าจะแวะที่เมืองพาราณาสีเพิ่มอีกเมืองจากมุมไบตามที่แจ้งไว้แต่แรก....อีกแล้ว แต่โชคดีที่ที่พาราณาสีไม่ต้องลงจากเครื่อง ไม่งั้นสงสัยต้องใช้บริการเพื่อนน้องผู้เป็นนางฟ้ามาโปรดอีกรอบแน่ ๆ

เริ่มยิ้มกันออกแล้ว และยิ้มแก้มปริพร้อมพุงกางด้วยการยกขบวนมาใช้สิทธิ์ตั๋วอาหารฟรีที่ร้านเบอร์เกอร์ชั้นล่าง จัดแจงรีบโทรแจ้งเพื่อนเนปาลีที่จะมารอรับที่สนามบินเนปาลในวันรุ่งขึ้น...แล้วก็กิน เม้าท์มอย หัวเราะ...ลั่นไปทั้งสุวรรณภูมิ! ถ่ายรูปกับนางฟ้าของทริปเราเป็นที่ระลึกหลังจากระทึกมาเกือบชั่วโมง คุยๆกันอย่างสนุกสนานและโล่งใจสบายอุราเป็นที่สุด แม้ว่าเราทั้ง 4 ต้องหาโรงแรมพักคืนนึงเพื่อรอเดินทางตอนเช้าตรู่ในวันถัดไปก็ตาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยคุณเพื่อนรุ่นน้องท่านเดิม......

 

การบินไทย กรุงเทพฯ....สู่กาฐมาณฑุ เนปาลที่ ทำให้ทุกคนร่วมกันลงความเห็นว่าสายการบินประจำชาติของเราเป็นสายการบินที่ดีที่สุดสายการบินหนึ่ง ที่บินเข้าสู่ประเทศเนปาลเลยทีเดียว ภาพแรกของกาฐมาณฑุดูเหมือนไม่ค่อยแตกต่างจากทุกๆครั้งที่มาเยือนสำหรับผู้เขียน ชอบจริงๆ ที่ต้องเดินลงบันไดลงจากลำเครื่องบินและเดินเท้าเข้าอาคารผู้โดยสารของสนามบินเอง มันเป็นความรู้สึกบ้านๆ เดิมๆ ง่ายๆ กันเองๆ อย่างหนึ่ง ว่ามาถึงบ้านหลังนี้แล้ว ไม่ต้องพิธีรีตองเริดหรูอะไรมากมาย...สูดอากาศเนปาลเย็นๆแรกอย่างเต็มปอดพร้อมบอกตัวเองว่า... “มาถึงแล้ว มาถึงจนได้” อินกับบรรยากาศโดยรอบได้ไม่นาน ตั้งสติได้ ก็รีบบอกตัวเองว่าคราวนี้ไม่ได้มาคนเดียวนะ มีลิงมาด้วยอีกสามตัว” เกือบลืมเลย...ส่วนตัวแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานก็ต้องปรับตัวพอสมควรกับการเดินทางเป็นกลุ่ม ที่ต้องคอยกัน มองกัน รอกัน ช่วยกัน ดูแลกัน แต่ก็รู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยกว่าทุกครั้งที่เราได้อยู่...ด้วยกัน

เนื้อหาโดย: Turnov
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Turnov's profile


โพสท์โดย: Turnov
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพปริศนากุมารสร้างบุญ 2พ.ค.67แนะนำซีรีย์ฮิต 5 เรื่องของ “คิมซูฮยอน” ไม่ดูไม่ได้แล้ว30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayไม่น่าเชื่อทีมมหาอำนาจฟุตบอลทีมนี้ "ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ 2024 ครั้งนี้ เพียงครั้งแรก"หนุ่มแกล้งแฟนเก่า โดยการสั่งอาหารมากกว่า 50 รายการ ให้ไปส่งบ้านเธอแบบเก็บปลายทาง10 ภาพเก่าๆ แปลกๆ ที่น่ากลัวกว่าหนังสยองขวัญนาฬิกาจากเรือไททานิก ราคาพุ่งทำลายสถิติเพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โปรเจกต์ยักษ์สะดุด! THE LINE เมืองกระจกแห่งอนาคตของซาอุตั้งข้อสังเกต โลโก้ใหม่ 'ท็อปนิวส์' ขาดสีอะไรไปน้อ???unfortunately: น่าเสียดายฮือฮา : สับปะรดแปลก 1 ต้น มี 7 หัว เผยเกิดมาไม่เคยเจอ ชาวบ้านเชื่อให้โชค งานนี้คอหวยไม่พลาด..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวกระบี่ : ท้าพิสูจน์ความแข็งแรงกับบันได 419 ขั้น บนจุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา จุดเช็คอินสุดปัง | สกู๊ปพิเศษเที่ยวพะเยา แวะถ่ายรูปสวนดอกไม้สวยๆ ที่ไร่เลิฟสตอรี่ (love stories Garden)ทึ่งทั่วโลก : หลุมยุบธรรมชาติที่ลึกที่สุดในโลก: Xiaozhai Tiankengช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 28 : ปั้นองค์พระพิฆเนศ
ตั้งกระทู้ใหม่