ขนส่งทางบก เรียกปรับแท็กซี่รับงานผ่านแอพแต่ขอกดมิเตอร์ ทิ้งผู้โดยสารบนมอเตอร์เวย์
ขนส่งทางบก สั่งปรับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนมอเตอร์เวย์ 1,500 บาท ตัด 40 คะเเนน รับงานผ่านแอพ แต่ขอกดมิเตอร์
ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยเเพราคลิปภาพกรณีผู้ขับแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น คันหมายเลขทะเบียน ทฬ - 31 กรุงเทพมหานคร สีส้มคาดขาว เรียกเก็บเงินมากกว่าที่แสดงในแอพ แสดงกิริยาไม่สุภาพ และไม่ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นั้น
วันที่ ( 12 ธ.ค. ) กรมขนส่งทางบกได้เรียกตัวผู้ขับแท็กซี่พร้อมทั้งผู้ถือกรรมสิทธิ์และครอบครองรถแท็กซี่คังดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริง
โดยผู้ขับรถแท็กซี่ได้ให้การว่า ได้รับผู้โดยสารจาก ซ .เพชรเกษม 81 กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปพัทยา จ.ชลบุรี โดยเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่น โบลท์ ( bolt ) ซึ่งค่าโดยสารหน้าแอพพลิเคชั่นแจ้งว่า 1,217 บาท เเต่เมื่อผู้ขับรถแท็กซี่ขับมายังถนนมอเตอร์เวย์ค่าโดยสารตามมิเตอร์ขึ้นมา 1,200 บาทแล้ว ยังเหลือระยะทางอีกไกลกว่าจะถึงพัทยา
ผู้ขับรถแท็กซี่จึงขอใช้ราคาตามมิเตอร์แทนการใช้อัตราในแอพ หากถึงพัทยาแล้ว แต่ผู้โดยสารไม่ยอมจึงมีการโต้เถียงกัน จากนั้นผู้ขับรถแท็กซี่จึงปล่อยให้ผู้โดยสารลงบริเวณปั๊มน้ำมัน บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ จนเป็นภาพเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว
กรมขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติกรรมของผู้ขับรถดังกล่าวถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ดำเนินการ ดังนี้
1 . ตามมาตรา 57 เบญจ เป็นเงิน 1,000 บาท ฐานความผิดไม่ส่งผู้โดยสาร ณ ที่ตามที่ตกลงกันไว้
2 . ตามมาตรา 57 ฉ เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท รวมทั้งสิ้น 1,500 บาท ฐานความผิดแสดงกิริยาไม่สุภาพ
3 . ตัดแต้มใบอนุญาตขับขี่ 40 คะแนนพร้อมอบรมมารยาทในการขับรถยนต์สาธารณะ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง