ดราม่า "ร้านราเมงชื่อดังจากญี่ปุ่น"บอกปรุงสด สรุปไม่ใช่ "ใช้แบบซอง"
เนื้อหาโดย sairung11
- ร้านราเมงชื่อดังจากญี่ปุ่นมาเปิด POPUP Store ในไทย สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก
- มีการโฆษณาเชิญชวนให้ไปลิ้มลอง แถมเมื่อมีชาวเน็ตถามว่า ใช้แบบซองมาทำหรือปรุงสด แอดมินเพจ ยังมาตอบว่า “ทำให้สด ๆ แบบญี่ปุ่น”
- แต่เมื่อมีคนไปลองกินตามก็รู้สึกว่า เอ้ะ มันแปลก ๆ ไม่เหมือนปรุงสดตามที่บอก
- ความจริงเป็นอีเว้นท์โปรโมทการขายเซ็ตกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ครั้งแรกในไทย คือเอาบะหมึ่กึ่งฯในกล่องมาทำโดยเชฟญี่ปุ่น
- หลาย ๆ คนเลยรู้สึกเหมือนโดนหลอก แถมคนในวงการบล็อกเกอร์ด้านอาหารยังออกมาโวย เพราะโดนบรีฟมาให้โฆษาไปแบบนั้น บางคนยอมทำตามเพราะเชื่อใจก็เสียเครดิต
- บางคนบอกว่า “ถ้าบอกว่าขายสำเร็จรูปรสใหม่ก็จบแล้ว จะใช้คำว่าปรุงสดก็คงจะไม่ได้ผิดอะไร สรุปแล้วก็ขายหมดตามเป้า คนที่โดนด่าคือ blogger ที่ไปรีวิวรอบสื่อ เข้าใจเลยว่าถ้าคนที่ไม่เคยกินซุป kamadare ที่ fukuoka มาก่อน แล้วเจอ pr มาให้ข้อมูลแบบนั้นก็คงต้องรีวิวไปตามนั้นแบบงง ๆ”
- อย่างไรก็ตามทางเพจของร้านก็ยังไม่มีการแถลงเกี่ยวกับดราม่าในครั้งนี้ มีแค่การเคลื่อนไหวโพสต์เปิดรับคิวเท่านั้น
ประเด็นหลักของดราม่านี้อยู่ที่การโฆษณาที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยมีการระบุว่าเป็นราเมงปรุงสด แต่แท้จริงแล้วเป็นราเมงกึ่งสำเร็จรูปที่ปรุงโดยเชฟญี่ปุ่น ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าถูกหลอก และส่งผลให้บล็อกเกอร์ด้านอาหารที่รีวิวไปในเชิงบวกก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปด้วย
เนื้อหาโดย: sairung11
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
15 VOTES (5/5 จาก 3 คน)
VOTED: Thorsten, teetete, sairung11
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผัวช็อก!! หลังเมียคลอดลูกออกมา ลูกมีผิวดำมาดู ข้อห้ามที่ห้ามทำในสงครามHot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“เดือดสนั่นวงการ! MGI สั่งปลดฟ้าผ่า ‘แตแต’ มิสแกรนด์เมียนมา แฟนนางงามสะเทือน!”"หมูเด้ง" ทายผลว่า "ทรัมป์" จะชนะการตั้งมะกันสะเทือนใจ! เด็กถูกสุนัขกัดกลางถนน ไม่มีใครช่วย