ร้านอาหารแห่งเดียวในญี่ปุ่น ที่ต่อให้ทำออเดอร์ผิดลูกค้าก็ไม่โกรธ เพราะพนักงานทุกคนเป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม
ปกติแล้วเวลาเราเข้าไปสั่งอาหารในร้านอาหารแล้วได้เมนูผิดไปจากที่สั่ง ก็จะมีการแจ้งพนักงานให้เปลี่ยนใหม่ หรือลูกค้าบางคนอาจจะรู้สึกไม่ค่อยโอเคจนถึงกับมีอาการหงุดหงิดบ้าง แต่สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าไม่มีแน่นอนค่ะ นี่เป็นร้านอาหารในญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “Restaurant of Mistaken Orders” เปิดตั้งเเต่ปี 2560 เป็นร้านที่พนักงานของร้านทุกคนเป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม (Dementia)
เวลาที่พนักงานมารับออเดอร์ลูกค้า อาหารที่ได้จะไม่เป็นไปตามที่สั่งไป เพราะสั่งอย่างนึงได้อีกอย่างนึง นี่จึงได้ชื่อว่าเป็นร้านแห่งการรับออเดอร์ผิดพลาด แต่ก็ไม่มีลูกค้าคนไหนที่ร้องเรียนความผิดพลาดนี้และไปรีวิวร้านในทางเสียๆหายๆ มิหนำซ้ำยังรีวิวว่าพนักงานบริการดีมาก และให้ดาวสูงอีกด้วย เพราะลูกค้าทุกคนเข้าใจว่าพนักงานมีข้อจำกัดในเรื่องนี้
การเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับความจำ การหลงลืมง่ายเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าทุกคนเข้าใจได้ ทางผู้ก่อตั้งร้านอย่างคุณชิโระ โอกุนิ บอกว่าทางร้านจะจ้างแค่พนักงานที่เป็นโรคสมองเสื่อมเท่านั้น เพราะต้องการมอบอาชีพให้พวกเขาสามารถหารายได้เลี้ยงดูตัวเอง ไม่ต้องพึ่งลูกหลานเเละเงินจากภาครัฐเพียงอย่างเดียว อีกทั้งอยากให้ลูกค้าและคนที่มาใช้บริการสามารถมีปฎิสัมพันธ์และอยู่ร่วมกับคนที่เป็นโรคนี้อย่างเข้าอกเข้าใจ ไม่หงุดหงิดหรือรำคาญพวกเขา น่ารักมากๆ ค่ะ