LONGGOY แบรนด์คนไทย ที่ดังไปทั่วโลก ผ่านโครงการ Thai Power
ศิลปะวัฒนะธรรมไทยนั้นต้องขอบอกเลยว่า ใครเห็นก็หลงกับมนต์เสน่ห์ อย่างแน่นอน ล่าสุด กล้า – ศุภกร สันคนาภรณ์ เจ้าของแบรนด์ “ลองกอย”ได้มีโอกาสก้าวสู้โอกาสทางธุรกิจไปอีกสเตป
“ลองกอย คือ ตัวแทนของคนล้านนาที่อยากเล่าเรื่องราวความเป็นล้านนา แต่ผ่านตัวตนของแบรนด์ เปรียบเสมือนแบรนด์เป็นเลนส์ที่ส่องไปแล้วมองเห็นอะไร ก็ถ่ายทอดออกมาในภาษาของเรา ลวดลายที่ออกแบบก็มาจากล้านนาทั้งหมด ซึ่งล้านนาก็มีหลายมิติให้เราเลือกหยิบยกเอามาเล่าเรื่อง
แรงบันดาลใจในแต่ละคอลเลกชันจะแตกต่างกันไปตามมุมมอง การสังเกต แล้วตั้งคำถามของเรา คอลเลกชันแรกๆ จะมาวัดบ้าง ธรรมชาติ ภาษาที่อ่อนหวานเหมือนดอกไม้ ภูมิศาสตร์ ภูเขา ไปจนถึงความหนาวเย็น เลือกที่องค์ประกอบสวยๆ เห็นแล้วสวยก็หยิบมา แล้วเอามาปรับเป็นแบบของเรา”
หลังจากที่ ลองกอย ได้ออกงานโชว์ผลงาน หลังจากนั้น ได้มีการจากติดต่อจาก คิง เพาเวอร์ บริษัทที่ส่งเสริม พลังคนไทยผ่านเคมเปญ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” เน้นสนับสนุนใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา (SPORT POWER), ด้านดนตรี (MUSIC POWER), และด้านชุมชน (COMMUNITY POWER) และลองกอย ก็เป็นอีกสินค้าภูมิปัญญาที่ดันไปเข้าตา และจากนั้นเอง ลองกอยได้ขายคอลเลกชันแรกที่ คิง เพาเวอร์ และจวบจนถึงปัจจุบัน เราก็ยังเห็น “ลองกอย” ขายสินค้าที่ คิง เพาเวอร์ อยู่
หากใครมีผลงานออกแบบดีๆ แบบนี้วันหนึ่งอาจจะไปเข้าตา โครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนต่าง ๆ สินค้าภูมิปัญญาไทยที่ใครก็ลอกเลียนแบบไม่ได้ อย่าง“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ก็ได้ เพียงแค่อย่าหยุดคิดและพัฒนาให้สินค้านั้นๆ มีเอกลักษณ์จนไปเตะตา เพราะหากมีโครงการดีๆสนับสนุนแบบนี้ ก็บอกได้เลยว่า ชีวิตของพวกเราอาจเป