หงุดหงิดไหม?เวลาทำงานกับคนไม่ตรงต่อเวลา
การรับมือกับคนที่ไม่ตรงต่อเวลาอย่างสม่ำเสมออาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด
แต่มีขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหา
และส่งเสริมให้มีการจัดการเวลาที่ดีขึ้น นี่คือคำแนะนำบางประการ:
สื่อสารความคาดหวัง:
แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของการตรงต่อเวลา
และผลกระทบต่อความสัมพันธ์ส่วนตัวหรือในอาชีพของคุณอย่างไร
แจ้งให้พวกเขาทราบว่าการไม่ตรงต่อเวลาทำให้เกิดความไม่สะดวกหรือหยุดชะงัก
กำหนดเส้นตายเฉพาะ:
เมื่อทำการนัดหมายหรือกำหนดเวลาการประชุม
ให้กำหนดเส้นตายที่เฉพาะเจาะจงและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการประชุม
สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างความรู้สึกเร่งด่วนและความรับผิดชอบ
นำโดยตัวอย่าง:
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณตรงต่อเวลาและแสดงพฤติกรรมที่คุณคาดหวังจากผู้อื่น
การตรงต่อเวลาทำให้คุณเป็นแบบอย่างที่ดีและสนับสนุนผู้อื่นให้ปฏิบัติตาม
จงเข้าใจแต่มั่นคง:
เข้าใจว่าความล่าช้าในบางครั้งหรือเหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน
อย่างไรก็ตาม หากมีคนไม่ตรงต่อเวลาอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีเหตุผลที่ถูกต้อง
ให้แก้ไขปัญหาและแสดงความกังวลของคุณอย่างสุภาพแต่หนักแน่น
สื่อสารผลที่ตามมา:
หากการล่าช้าซ้ำ ๆ ยังคงเป็นปัญหาอยู่
ให้สื่อสารผลที่ตามมาจากการกระทำของพวกเขาอย่างชัดเจน
ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจเริ่มการประชุมโดยไม่มีพวกเขาหรือบังคับใช้บทลงโทษอื่นๆ
ที่เหมาะสม สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าการตรงต่อเวลาเป็นสิ่งที่มีค่าและมีผลตามมาสำหรับการมีส่วนร่วมของพวกเขา
ให้การแจ้งเตือน:
บางคนอาจมีปัญหากับการจัดการเวลาหรือมีปัญหาในการจดจำการนัดหมาย
พิจารณาการเตือนความจำผ่านช่องทางต่างๆ เช่น อีเมล ข้อความ หรือคำเชิญในปฏิทินเพื่อช่วยให้เป็นระเบียบ
ส่งเสริมการไตร่ตรองตนเอง:
กระตุ้นให้แต่ละคนสะท้อนถึงพฤติกรรมและผลกระทบของมัน
ช่วยให้พวกเขาระบุสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังความล่าช้าเรื้อรังและสำรวจกลยุทธ์ในการปรับปรุง
เสนอความช่วยเหลือหรือแนะนำแหล่งข้อมูล เช่น เทคนิคการบริหารเวลาหรือแอพ
หาทางออกอื่น:
หากบุคคลนั้นยังคงมีปัญหากับการตรงต่อเวลาแม้ว่าคุณพยายามแล้วก็ตาม
ให้ค้นหาวิธีการอื่นที่สามารถรองรับการมาสายโดยไม่ทำให้ผู้อื่นไม่สะดวก
ตัวอย่างเช่น คุณสามารถกำหนดเวลาการมีส่วนร่วมของพวกเขาไม่กี่นาทีหลังจากเวลาที่ตกลงกันไว้
ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของใครบางคนต้องใช้เวลา
และไม่ใช่ทุกคนที่จะตอบสนองในทางบวก อย่างไรก็ตาม
การเน้นย้ำถึงความสำคัญของการตรงต่อเวลาอย่างสม่ำเสมอและนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้
คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการปรับปรุงได้