หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับในการเขียน Resume อย่างมีประสิทธิภาพและน่าสนใจ

โพสท์โดย supergoodday

ปัจจุบันตลาดงานนั้นมีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก การที่เรามีเรซูเม่ที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดความสนใจของผู้ว่าจ้างและบริษัทจัดหางานอย่างมีศักยภาพ การออกแบบเรซูเม่ที่ดีนั้น จะต้องเน้นไปที่ทักษะและประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของเรา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ในการทำงานให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าเราจะเพิ่งเริ่มเข้าทำงานหรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้วหลายปี ซึ่งมีเคล็ดลับในการทำให้เรซูเม่ของเรานั้นสามารถแสดงจุดแข็งในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้มีประโยชน์สำหรับการเขียนเรซูเม่ โดยใช้แนวทางต่อไปนี้ที่จะทำให้เนื้อหาในเรซูเม่ของเราดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านหรือผู้ที่จะเป็นนายจ้างของเราในอนาคตได้ 1. ปรับเรซูเม่ให้เหมาะกับงาน : ไม่ควรใช้เรซูเม่แบบเดียวกันในการสมัครงานทุกครั้ง แต่ควรปรับแต่งเรซูเม่ให้เหมาะกับงานเฉพาะที่สมัคร ซึ่งหมายถึงการเน้นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานมากที่สุด 2. ใช้คำที่เกี่ยวกับการทำงานอย่างชัดเจน : โดยเริ่มแต่ละหัวข้อย่อยด้วยการใช้คำที่แสดงถึงการทำงาน รับผิดชอบงานเพื่ออธิบายถึงความสำเร็จและความรับผิดชอบของเรา ตัวอย่างเช่น การเขียนระบุว่า "ช่วยตอบคำถามของลูกค้า" แต่ควรเขียนว่า "แก้ไขปัญหาที่ได้รับมาจากลูกค้าพร้อมให้คำแนะนำในด้านปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง" 3. เขียนให้กระชับใจความสำคัญ: การเขียนเรซูเม่นั้นไม่ควรยาวเกินสองหน้ากระดาษ และใช้สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยเพื่อแสดงถึงศักยภาพการทำงานของเราและความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานอย่างกระชับและชัดเจน 4. ระบุความสำเร็จที่เราทำได้ : เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ ควรระบุตัวเลขและสถิติเกี่ยวกับความสำเร็จของเรา ตัวอย่างเช่น "ได้ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในไตรมาสที่ 3" หรือ สามารถจัดการทีมที่มีพนักงาน 5 คน ทำงานเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม" 5. เน้นไปที่ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง : หากเรายังมีประสบการณ์ทำงานที่ไม่มากนักหรือกำลังเปลี่ยนอาชีพ ให้เขียนเน้นที่ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานที่เราสมัครมากที่สุด ซึ่งอาจรวมถึงงานอาสาสมัคร การฝึกงาน หรือหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง 6. ใช้แบบฟอร์มแบบมืออาชีพ : ควรใช้แบบฟอร์มที่ชัดเจนอ่านง่ายและเป็นมืออาชีพ ใช้ฟอนต์ตัวอักษรมาตรฐานอย่าง Times New Roman หรือ Arial และหลีกเลี่ยงการใช้กราฟิกหรือรูปภาพ 7. ใส่ข้อความสรุป : ข้อความสรุปในส่วนแรกของเรซูเม่นั้นสามารถช่วยถ่ายทอดจุดแข็งและประสบการณ์ของเราได้อย่างรวดเร็ว ควรเขียนกระชับและเน้นความสำเร็จที่น่าประทับใจที่สุด

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: Photo from pinterest
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
supergoodday's profile


โพสท์โดย: supergoodday
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ประธานสหภาพฯ" บริษัทไดกิ้น เปิดใจหลังสั่งปิดงาน! ชี้ ยังต้องได้โบนัสตรงนี้มีคำตอบคนละครึ่งพลัสเฟส 1 ใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทยภาษาที่ควรเรียนที่สุด ในอีก5ปีข้างหน้า🔍 ถอดรหัสปี 2568! คนไทยค้นหาอะไรบน Google มากที่สุด สะท้อนภาพสังคมแห่งปีแคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการีพืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า"Dark Side" และ "Light Side" สองด้านในตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณชาว 12 ราศี"ฮุนเซน" เงินหมด ทหาร BHQ คู่ใจทรยศ แอบซบอก "สมรังสี"ชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีดหม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 รายหนุ่มอเมริกันทุบสถิติโลก วิ่งฮาล์ฟมาราธอนพร้อมเสื้อยืด 137 ตัว น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 รายจัดอันดับเรื่องลึกลับของภูเขาหนุ่มอเมริกันทุบสถิติโลก วิ่งฮาล์ฟมาราธอนพร้อมเสื้อยืด 137 ตัว น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Variety
อยากสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ เริ่มต้นอย่างไรให้ประสบความสำเร็จเมทัลชีท PU คืออะไร? วัสดุที่เหมาะสำหรับบ้านและอาคาร[ด่วน!] ใกล้สิ้นปีแล้ว จองสถานที่จัดเลี้ยงบริษัท ขอนแก่น ที่ "ร้านคัม" ริมบึงหนองโคตร บรรยากาศดี โปรฯเพียบ!ทริคประหยัดค่าไฟสูงสุดถึง 50% ต่อเดือน แค่ใช้แอร์ให้ถูกวิธี!
ตั้งกระทู้ใหม่