'เวิร์คพอยท์' ช่องยูทูปไทยที่มีคนดู3.4หมื่นล้าน
ช่องยูทูป หรือ YouTube Channel
ถือเป็นช่องทางหลักของบรรดาสื่อต่างๆที่นิยมใช้
เพื่อเปิดตัว 'คอนเทนท์' หรือเนื้อหาของตัวเอง
ในยุคที่อินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้ในแต่ละวัน
มีผู้เข้าใช้งานและรับชมวิดีโอของช่องต่างๆบนยูทูปกันนับพันล้านคน
โดยในประเทศไทยเองก็มีช่องที่ได้รับความนิยม
มีวิดีโอและเนื้อหาหลากหลายจนมีแฟนๆคอยให้การสนับสนุนอยู่อย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะกลุ่มของช่องจากรายการโทรทัศน์ ที่มีศักยภาพสูง
ในการผลิตรายการชั้นดีออกมาอย่างต่อเนื่อง
และ WorkpointOfficial กลายเป็นช่องยูทูปจากไทย
ที่มียอดการเข้าชมสูงที่สุดในปัจจุบัน
ช่อง WorkpointOfficial เป็นช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม YouTube
ของช่องโทรทัศน์ดิจิทัล 'ช่องเวิร์คพอยท์' หรือช่อง 23 บนโทรทัศน์
ช่องดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกบนยูทูปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012
ปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้ว 37.8 ล้านคน
มียอดการเข้าชมวิดีโอทั้งหมดในช่อง 34,729 ล้านครั้ง
(นับจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2022) เป็นช่องยูทูปที่มียอดเข้าชมสูงที่สุด
ในบรรดาช่องจากประเทศไทย มากเป็นอันดับที่ 10 ของช่องจากเอเชีย
และมากเป็นอันดับที่ 22 ของช่องยูทูปจากทั่วโลก
วิดีโอที่มียอดเข้าชมมากที่สุด 3 อันดับแรกของช่อง ได้แก่
1. ตราบธุลีดิน - หน้ากากหอยนางรม / The Mask Singer2 : 324 ล้านครั้ง
2. หมดห่วง - หน้ากากหอยนางรม / The Mask Singer2 : 281 ล้านครั้ง
3. Zombie - หน้ากากอีกาดำ | THE MASK SINGER หน้ากากนักร้อง : 161 ล้านครั้ง
ส่วนช่องของไทยที่มียอดเข้าชมอันดับ 2
คือช่อง 'one31' มียอดเข้าชมแล้ว 26,680 ล้านครั้ง