หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 232 : โศกนาฎกรรม / ทักษะ / ความร่วมมือ

โพสท์โดย onemancrew

.

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 232 (UA232) : วันที่ 19 กรกฎาคม 2532

เป็นเที่ยวบินภายในประเทศสหรัฐอเมริกาในเส้นทาง เดนเวอร์/โคโลราโด สู่ ฟิลาเดลเฟีย

.

- ผู้โดยสาร   285

- ลูกเรือ         11

- เสียชีวิต     112

- บาดเจ็บ     171

- รอดชีวิต    184

.

หลังจากขึ้นบินได้ประมาณหนึ่งชั่วโมงเครื่องบินที่มีผู้โดยสารเต็มลำเกิดการระเบิดบริเวณท้ายเครื่อง นักบินตัดสินใจขอความช่วยเหลือ

และนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินซูใน ไอโอว่า แต่เครื่องบินเสียการทรงตัวตกกระแทกกับรันเวย์และพลิกคว่ำไถลไปกับพื้นดินและ

ทุ่งข้าวโพด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  โดยขณะร่อนลงและกระแทกพื้นมีผู้ถ่ายวีดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้

จากการตกครั้งนี้ มีผู้รอดชีวิต 184 คนรวมทั้งกัปตันและนักบินอีก 2 คนในห้องนักบิน

 

Clip ขณะร่อนลงกระแทนรันเวย์

.

.

.

.

.

.

.

 

ภาพการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และ การเก็บกู้ซาก

.

.

สาเหตุ

หลังอุบัติเหตุมีผู้พบชิ้นส่วนของบริเวณหางเครื่องบิน ตกห่างจากจุดเกิดเหตุราว 90 กิโลเมตร ผลพิสูจน์แสดงให้เห็นว่า

ใบพัดเครื่องยนต์ที่ 2 ( อยู่บริเวณแพนหาง ) ของแมคดอนเนลล์ ดักลาส ดีซี-10 นั้นมีรอยร้าวเกิดขึ้นก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ

( รุ่นนี้มี 3 เครื่องยนต์สองเครื่องติดอยู่ที่ปีกแต่ละข้างอีก 1 เครื่องอยู่บริเวณแพนหางแนวดิ่ง ) และเมื่อถูกหมุนด้วยความเร็วสูงขณะที่เครื่อง

บินกำลังบินอยู่จึงทำให้ใบพัดรอยร้าวเกิดมากขึ้นจนกระทั่งระเบิดหลุดออก โดยชิ้นส่วนที่ระเบิดออกไปได้ไปทำลายระบบไฮดรอลิกเสียหาย

นักบินจึงไม่สามารถควบคุมท่าทางการบินของเครื่องบินได้

.

 

ภาพใบพัดเครื่องยนต์ และ ตำแหน่งเครื่องยนต์ No. 2 ที่บริเวณหางอันเป็นต้นตอของปัญหา

.

.

 

เหตุการณ์หลังอุบัติเหตุ

- อุตสาหกรรมการบินมีการกลับมาทบทวน วิธีการผลิตชิ้นส่วน , การเลือกใช้วัสดุ , การตรวจสอบคุณภาพของชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องบิน

  ให้รัดกุมมากขึ้น

- เป็นเคสตัวอย่างในการทำหน้าที่ของนักบินและลูกเรือที่ดี สามารถใช้ทักษะในการเตรียมความพร้อมรับมือ + แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อ

  ให้เกิดความสูยเสียน้อยที่สุด

- เป็นเคสตัวอย่างการประสานงานระหว่างภาคอากาศ และภาคพื้นที่ดีในการรับสถานการณ์ไม่คาดฝัน หน่วยช่วยเหลือมีความพร้อม

  สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ในเวลาอันสั้น

.

.

Tip

- การให้ความสำคัญระหว่างที่ลูกเรือสาธิตข้อควรปฏิบัติในสถานการณ์ฉุกเฉิน จะช่วยให้ผู้โดยสารลดการบาดเจ็บและมีโอกาสรอดชีวิต

  มากขึ้น

.

- วีดีโอสารคดีสำหรับรับชมเพิ่มเติม

.

- ผู้เขียนเคยรับทราบว่าเหตุการณ์นี้เป็นแรงบันดาลใจในการทำ MV เพลง Back At One ของ Brian McKnight

  ว่าด้วยเรื่องการกลับมาของคนรักจากเหตุเครื่องบินตก

Back At One - Brian McKnight

.

 

การเดินทางโดยเครื่องบินมีความปลอดภัยสูง

กระทู้นี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นความรู้ และอุทิศให้กับเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้เราเรียนรู้

เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยในการเดินทางให้ดียิ่งๆขึ้น

 

โพสท์โดย: onemancrew
อ้างอิงจาก: https://www.baaa-acro.com/crash/crash-douglas-dc-10-10-sioux-city-111-killed
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
onemancrew's profile


โพสท์โดย: onemancrew
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นกวางเรนเดียร์ ฮาๆ น่ารักๆ แคปชั่นกวางน้อย กวางเหลียวหลัง อ่อยๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กำเนิดสิ่งมีชีวิตมาจากไหน? ความลับของชีวิตที่ยังคงท้าทายวิทยาศาสตร์ไทยปาร์ค เบอร์ลิน ตำนานความอร่อยแดนยุโรป ชาวเยอรมันบอก…ที่นี่เหมือนอยู่ไทยเป๊ะเปิดรายชื่อผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต เหยื่อลุงเมาแล้วขับสธ.ยัน “ควบคุมได้” หลังไทยพบผู้ติดเชื้ออหิวาต์ 4 ราย – แนะวิธีป้องกันเลี่ยงโรค🦠🦠ชาวกัมพูชายกครอบครัวมาขอทานในไทย ลั่นยอมโดนจับส่งกลับบ้าน เดี๋ยวมาใหม่ได้ 😂
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไข่พิเศษที่มีโอเมก้าสูงกว่าปกติ 5 เท่า! เคล็ดลับสุขภาพดีจากแหล่งผลิตในไทยผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม 3 เท่า! ตัวช่วยต้านหวัดที่หาได้ง่ายในครัวไทยปลาที่มีโอเมก้ามากกว่าแซลมอน! อาหารทะเลบ้านๆ ราคาถูก แต่คุณค่าล้นจานจุดถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสใจกลางกรุง
ตั้งกระทู้ใหม่