หลายปัจจัยฉุดกำลังซื้อของนักท่องเที่ยว
หลังจากเปิดประเทศมาหลายเดือน หน่วยงานต่างๆ ก็ออกแผนโปรโมชั่น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเรา และอย่างที่ทราบกับ ในช่วงก่อนเกิดโควิด 19 กำลังซื้อหลักและจำนวนผู้เดินทางเข้ามาประเทศไทย จะมาจากนักท่องเที่ยวทางยุโรป รัสเซีย และ จีน ซึ่งประเทศเหล่านี้ ตอนนี้ต่างประสบปัญหาภายในประเทศ และ โรคโควิด19 ทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ไม่สามารถเดินทางได้
จนถึงตอนนี้ใกล้จะสิ้นปี หน่วยงานหลายๆที่ วางแผนเตรียมดึงนักท่องให้เขามา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ แต่ถ้าเรามองกันจริงๆ เราจะเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น แต่ทำไมกำลังซื้อของนักท่องที่ยวทำไมลดลง ทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจะพบปัญหาคล้ายกัน
อย่างข่าวของกรุงเทพธุรกิจ โรงแรมหวั่น “ต่างชาติเที่ยวไทย” น้อยกว่าคาด เผชิญเงินเฟ้อกดดันกำลังซื้อ
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1025429
สายการบิน โรงแรมร้านค้าในสนามบินทั้ง ดิวตี้ฟรียักษ์ใหญ่หรือ แม้กระทั่ง ร้านเล็กๆในสนามบิน ต่างแบกภาระต้นทุนตามระยะเวลาที่ปิด มากแค่ไหนลองคำนวณกันดู
ปัจจุบันมีการเปิดประเทศ บางคนคิดว่าจะมีกำไรโครมๆ กับโดนซ้ำเติมกับ สงครามยูเครนรัสเซีย ที่ทำให้ อัตตราค่าน้ำมันพุ่งสูงขึ้นทั่วโลก ข้าวของทุกอย่างแพงหมด
แถมยังต้องแข่งขันกับต่างประเทศ ที่พากันทำการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าประเทศของตน
รัฐบาลจะทิ้งกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวนี้ไปไม่ได้ ควรจะมีแผนช่วยเหลือฟื้นฟู อย่าลืมว่า ธุรกิจนี้เกิดการจ้างงานเท่าไหร่ หากธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นรายได้อันดับต้นๆ ของประเทศไทยล้มลง งานนี้จะลำบากกันยกใหญ่