10 ปี กว่าจะเป็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากดาราตัวประกอบ สู่ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้า
เส้นทาง ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากดาราตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้า จนถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์ Burberry คนแรกเอเชียแปซิฟิกตอนใต้
ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี สร้างปรากฎการณ์ฟรีเวอร์บนโลกออนไลน์ หลายครั้งนะ หลังจากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ออนแอร์ออกไป ทามกลางไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำเอาวงการบันเทิงถึงกับหยุดชะงัก แต่นั้นก็ไม่สามารถหยุดความเปล่งกระกาย ของหนุ่มคนนี้ไปได้ และนำไบร์ทโดงดัง ทั้งทางด้านแสดง หรือด้านการร้องเพลง คอนเสริต รวมไปถึง วันนี้ ไบร์ทได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกเอเชียแปซิฟิกตอนใต้
แต่ถ้าย้อนกลับไปดู เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ไบร์ทหนุ่มลูกครึ่งไทย จีน อเมริกันคนนี้ เด็กหนุ่มจากจังหวัดนครปฐม ก่อนจะย้ายมาเรียนหนังสือในกรุงเทพฯ แล้วได้เข้าวงการบันเทิงด้วยวัย 15 ปี จากการชักชวนของแมวมองที่ทักแชตเฟซบุ๊กมาหาเขา ให้ไปแคสต์พิธีกรรายการวัยรุ่น กับการเป็นพิธีกรรุ่นที่ 6 สตรอเบอร์รี ครับเค้ก (คศ.2013) และถือเป็นพิธีกรที่อายุน้อยที่สุดในรุ่น
ต่อมา ไบร์ทใช้เวลาพัฒนาตัวเอง และพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ รับงานโฆษณาทั้งภาพนิ่ง และภาพยนตร์ ยอมเป็นตัวประกอบถึงแม้จะมีบทพูดเพียงน้อยนิด เดินผ่านกล้องโดยที่ไม่มีใครโฟกัส เพื่อรอคอยสักวันให้เขาได้เปล่งประกายโชว์ความสามารถที่บ่มเพาะให้ทุกคนได้ชม ไบร์ทเริ่มมีผลงานในวงการมากขึ้น ทั้งเล่นมิวสิควิดีโอ กอดไม่ได้ ของวง Bedroom Audio
และภาพยนตร์ เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ
และบทพระรองในซีรีส์เรื่อง I see U ฉันรักทะเล…ที่มีเธอ กับบทบาท ปีเตอร์ หนุ่มลูกครึ่ง ที่ทำให้ไบร์ทต้องเปลี่ยนลุคด้วยการย้อมผมสีทอง
ในปี 2018 ไบร์ทได้เข้ามาแข่งขันใน GMM25 NEW FACE กับการค้นหานักแสดงหน้าใหม่ ก่อนจะได้เซ็นสัญญากับทางช่อง GMMTV และมีผลงานตามมาอีกมากมาย ทั้งละครอย่าง รูปทอง และยุทธการปราบนางมาร ซีรีส์ Love Songs Love Series ตอน เราและนาย, เคยสัญญา, รักหรือจะร้าย, Social Death Vote และกับการเป็นพิธีกรในรายการ โตแล้ว
แต่นั้นก็ยังไม่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เขากลับไม่เคยย่อท้อเลยสักครั้ง หลายครั้งที่ไบร์ทออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แม่ของเขาเคยเตือนเขาว่า ด้วยนิสัยของไบร์ท อาจจะทำให้เขาไม่เกิดในวงการบันเทิง เพราะความเป็น ตัวของตัวเอง และเป็นคนตรงไปตรงมา
ซึ่งคำนั้นเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาพร้อมปรับตัวเอง และพัฒนาการแสดงอย่างต่อเนื่อง ไบร์ทเคยบอกไว้ว่า "ผมได้งานแรกหลังจากแคสต์ไป 30 กว่างาน ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจกับความล้มเหลวเท่าไร ถ้าไม่เลิกแคสต์ ก็คงได้งานสักวัน ซึ่งพอได้งานแรก หลังจากนั้นก็ได้ติดๆ กันเลย บางงานเขาก็เป็นคนเรียกผมให้ไปทำเองเลยด้วย"
และผลงานที่ทำให้ไบร์ทเริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น กับซีรีส์ My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ซึ่งรับบทเป็น หมอเป้ง ในช่วงวัยรุ่น ซึ่งความหล่อของเขาได้พุ่งเข้ากระแทกใจสาวๆ จนหลายคนตามหาว่า ไบร์ท คือใคร ทำให้มีแฟนคลับที่ไปกดติดตามไอจีของเขาเพิ่มมากขึ้นในชั่วข้ามคืน
กระแสความดังของเขากำลังมา เลยได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ในซีรีส์วาย เพราะเราคู่กัน 2gether The Series นิยายชื่อดังที่นำมาทำเป็นซีรีส์ และนั้นก็ทำให้เขาดังเป็นพลุแตก เพราะคาแรคเตอร์ สารวัตร หนุ่มมาดเท่แสดงออกความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา กับแววตาแสนเศร้าของเขา มันเข้าไปกระแทกใจแฟนๆ พร้อมอาการฟินระหว่างสารวัตรกับไทด์ แถม วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ผู้รับบทเป็นไทด์ กับการแสดงของเขา ทำให้ทั้คู่พร้อมพุ่งทะยานแจ้งเกิดในทันที ทุกครั้งที่ซีรีส์ออน เพราะเราคู่กัน เลยติดแฮชแท็กอันดับ 1 ทันที เพิ่มแฟนคลับจากหลักร้อยเป็นหลักล้าน และมีแฟนคลับมากมายในต่างประเทศ ยอดคนติดตามไอจีพุ่งทะลุ 15 ล้าน แถมยอดไลก์รูปในไอจีสูงเกินล้านไลก์เกือบทุกรูป ถือเป็นสถิตินักแสดงชาย ที่มียอดไลค์เยอะมากคนนึง
ซึ่งหลังจากซีรีส์ออนแอร์ยังไม่ทันจบ ไบร์ทและวิน ก็มีงานเข้ามาอย่างมากมาย ทั้งการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายแบบลงนิตยสารต่างๆ และการออกรายการมากมาย รวมไปถึงค่ายเพลงดังอย่าง Rising 88 ที่ได้ฟังหนุ่มไบร์ท โคฟเวอร์เพลง I Love You 3000 จนต้องคว้าหนุ่มไบร์ทไปร่วมงาน รวมไปถึง DEAN เจ้าของเพลง อินสตราเเกรม ศิลปินเกาหลีที่ ไบร์ทชื่นชอบ ยังได้เข้ามาคอมเมนท์ ชื่นชมไบร์ทกับการโคฟเวอร์เพลง อินสตราเเกรม ผ่านไอจีอีกด้วย
นอกจากความสามารถด้านการแสดง เเละดนตรีเเล้ว ไบร์ทยังชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม เเละได้เปิดแกลลอรี่ ไว้ในไอจี ใช้ชื่อว่า I saw it before ซึ่งเป็นการถ่ายภาพด้วยฝีมือของหนุ่มไบร์ทเอง ล่าสุดตอนนี้มียอดติดตามมากกว่า 6 แสนไปเเล้ว ส่วนยอดติดตามอินสตราแกรมก็ปังไม่หยุดพุ่งขึ้นกว่า 15 ล้านเป็นที่เรียบร้อย กระแสของแรงเเละดีสุดๆ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร หรือไปออกรายการไหน แฟนคลับก็รวมตัวติดตามทำให้มีเทรนด์ทวิตเตอร์แทบทุกวัน
แถมเจ้าตัว มีเจ้าของแบรนด์สินค้าของตัวเองด้วย กับ astrostuffs
https://astrostuffs.com/th/product
https://www.facebook.com/astrostuffs?_rdc=1&_rdr
https://shop.line.me/@astro-stuffs
และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษสุดโด่งดังอย่าง Burberry ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับของ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ด้วยการแต่งตั้งให้หนุ่มไบร์ทขึ้นเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ หลังจากที่แบรนด์ระดับโลกและศิลปินหนุ่มชื่อดังคนนี้ร่วมงานกันมาหลายแคมเปญ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของเด็กหนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งทั้งหมดนี้มิใช่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เพราะความมุมานะ บากบั่น และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอตั้งแต่วันแรกที่เหยียบเข้ามาในวงการจนถึงวินาทีนี้
หลายปรากฏการณ์ทำให้แสดงเห้นแล้วว่า ไบร์ท มาถึงจุดนี้ได้ไม่ง่ายเลยทีเดียว และความพยายามของเค้าทำให้เส้นทางที่ผ่านมาทั้งหมด มาถึงจุดที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบแล้วกับหนุ่มไบร์ท วชิรวิทย์ ชีวอารีย์
** ดูคลิป **