"กระทรวงพาณิชย์" ชื่นชม แร็ปเปอร์สาว "มิลลิ" (MILLI) โชว์ Soft Power ข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีระดับโลก
กระทรวงพาณิชย์ ชื่นชม ‘มิลลิ’ ยินดีหากทีมนี้ จะให้กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมสนับสนุน กระทรวงพาณิชย์ ชื่นชมทีมงานศิลปินเดี่ยวชาวไทย ‘มิลลิ’ (MILLI) กับการแสดงบนเวที Coachella 2022 ที่นำ ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ อาหารว่างคนไทยและเป็น 1ใน 50 เมนูขนมหวานที่ดีที่สุดของโลกเป็น Soft Power Content บนเวทีคอนเสิร์ต ถือเป็นไอเดียที่เป็นดีและน่าชื่นชม และยินดีหากทีมนี้จะให้กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมสนับสนุน
กระทรวงพาณิชย์พร้อมสนับสนุน Creative Economy โดยปี 2565 นโยบายหลักของกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินมาตั้งแต่ต้นปีคือการส่งเสริมและเชื่อมตลาดด้านนี้ โดยเน้น Soft Power
กระทรวงพาณิชย์จะต้องเป็นผู้ที่ช่วยส่งเสริม Soft Power เพื่อที่จะทำให้ Soft Power ของไทยไปผงาดในตลาดโลก ซึ่งประเทศไทยมีจุดแข็งไม่ว่าจะเป็นเรื่องศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิต โดยเฉพาะอาหารไทยเป็นที่เลื่องลือและยอมรับไปทั่วโลก และสิ่งที่มีความคุณค่ามากที่สุด คือ ความเป็นไทย ที่ไม่มีใครแย่งไปจากเราได้ ซึ่งนำไปขายได้ในทุกเรื่อง ทั้งในด้านการผลิตที่ละเอียดลออ งดงามและมีความรับผิดชอบ ในภาคบริการการท่องเที่ยวที่ไม่มีใครสู้เราได้ในโลก ซึ่งทั้งหมดนี้จะไปสู่โลกได้อย่างไร เราก็ทำมาเป็นลำดับและทำเป็นระบบชัดเจน มีกลไกรับผิดชอบยิ่งขึ้น
อ้างอิงจาก: https://www.facebook.com/sorrayuth9115/posts/558864178933859