รีวิวรถจักรไอน้ำของสถานีรถไฟฮาร์บิน
สถานีรถไฟฮาร์บินในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2524 สถานีรถไฟฮาร์บินเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับศตวรรษ สร้างขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2442 ในปีที่ 25 ของกว่างซู่แห่งราชวงศ์ชิง
จตุรัสหน้าสถานีรถไฟฮาร์บินกว้างขวางและสะอาดมาก ในขณะนั้น การปฏิรูปและการเปิดประเทศเพิ่งเริ่มต้น และกระแสของเศรษฐกิจตลาดยังไม่เพิ่มขึ้น และไม่มีโฆษณาเชิงพาณิชย์ในท่าเรือสีทอง เช่น สถานีรถไฟ มีรถรางจอดอยู่ที่จัตุรัสซึ่งเป็นความทรงจำร่วมกันของชาวฮาร์บิน
สายไฟที่สร้างขึ้นเป็นเหมือนใยแมงมุม ทางซ้ายมือสำหรับรถราง และทางขวาสำหรับรถราง
รถเข็น ตามด้วย Jiefang เก่าและรถจี๊ป เป็นประวัติศาสตร์ทั้งหมด
หน้าสถานีรถไฟฮาร์บินมีถนนยาว ถนนกว้างและมีรถน้อย ในขณะนั้น ชาวเมืองฮาร์บินใช้จักรยาน รถประจำทาง รถราง ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ไม่มีแนวคิดเกี่ยวกับรถยนต์ส่วนตัวเลย
ชั้นแรกของห้องรอแรกของสถานีรถไฟฮาร์บินเป็นห้องรอผู้โดยสาร และชั้นสองเป็นห้องรอสำหรับรถไฟทางไกล ซึ่งนำไปสู่หม่านโจวหลี่ เจียเกอต้าฉี เจียมูซี จี๋หลิน และเป่ยอัน ตามลำดับ
ที่ทางออกของสถานี ผู้โดยสารที่ถือกระเป๋าใบใหญ่และใบเล็ก ฮาร์บินในเดือนพฤษภาคมยังคงหนาวเย็นเล็กน้อย และผู้โดยสารสวมเสื้อผ้าจำนวนมาก
เมื่อสถานีรถไฟฮาร์บินถูกสร้างขึ้นครั้งแรก ก็เป็นสถานีศูนย์กลางของรถไฟตงชิง (ผู้บุกเบิกการรถไฟสายตะวันออกกลาง) ที่ร่วมกันสร้างโดยจีนและรัสเซีย มีบทบาทสำคัญมากในฐานะศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งมาหลายปี .
ในเวลานั้นตู้รถไฟส่วนใหญ่ที่สถานีรถไฟฮาร์บินเป็นตู้รถไฟไอน้ำ ตู้รถไฟดีเซลหายาก นี่เป็นตัวอย่างของการรถไฟของจีนในสมัยนั้นด้วย
ด้วยเสียงนกหวีด รถไฟโดยสารที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นรถสีเขียวค่อยๆ ขับออกจากสถานีรถไฟฮาร์บิน
ข้างๆ ขบวนรถหนังสีเขียว มีรถบรรทุกไม้เต็มคันจอดอยู่ ทั้ง Daxing'anling และ Xiaoxing'anling เป็นพื้นที่ป่าที่มีชื่อเสียงในประเทศของเรา และป่าไม้ที่มีอยู่มากมายในพื้นที่จะถูกลากไปยังโลกภายนอกด้วยเกวียน
รถจักรไอน้ำที่มีควันหนักเป็นฉากที่คุ้นเคย ตอนนี้ไม่เห็นมันแล้ว และไม่ได้ยินเสียงหวีดที่คุ้นเคย ดูแล้วคิดถึงจริงๆ
ที่มา: https://www.bilibili.com/read/cv5685523?spm_id_from=333.999.0.0