หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขั้นตอนการสร้างทางรถไฟสายตะวันออกกลางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนโดยซาร์รัสเซียเมื่อร้อยปีที่แล้ว

แปลโดย ฐรินดา

จาก 1900 ถึง 1901 ทางรถไฟสายตะวันออกกลางอยู่ระหว่างการก่อสร้าง


รถไฟตะวันออกกลาง หรือชื่อย่อของรถไฟจีนอีสเทิร์น เรียกอีกอย่างว่า 'รถไฟตงชิ่ง' และ 'รถไฟจังหวัดตะวันออก' ทางรถไฟตะวันออกกลางเป็นทางรถไฟที่สร้างขึ้นโดยซาร์รัสเซียเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อครอบครองตะวันออกไกลและยึดทรัพยากรของจีนตะวันออกเฉียงเหนือ


ในเดือนพฤษภาคม 1891 ซาร์รัสเซียเริ่มสร้างทางรถไฟสายทรานส์ไซบีเรียซึ่งเชื่อมระหว่างมอสโกวและวลาดิวอสต็อก รถไฟไซบีเรียครอบคลุมพื้นที่เกือบหนึ่งในสี่ของเส้นรอบวงของโลก โดยผ่านเทือกเขาอูราลเพื่อเชื่อมส่วนยุโรปของรัสเซีย ไซบีเรีย และตะวันออกไกล ในหมู่พวกเขา ส่วนของยุโรปคิดเป็น 19.1% และส่วนเอเชียคิดเป็น 80.9% ครอบคลุม 8 โซนเวลา 3 ภูมิภาค และ 14 จังหวัด นี่เป็นเส้นทางรถไฟที่ยาวที่สุดในโลกเช่นกัน


เมื่อซาร์แห่งรัสเซียสร้างทางรถไฟสายไซบีเรีย รัฐบาลรัสเซียได้เล็งเห็นถึงการก่อสร้างเส้นทางสายย่อยที่ทอดยาวไปถึงจีนเพื่อ 'ค้าขายโดยตรงกับมณฑลที่มีประชากรหนาแน่นของจีนแผ่นดินใหญ่' นี่คือที่มาของรถไฟสายตะวันออกกลาง


ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1895 รัฐบาลรัสเซียได้ส่งบุคลากรไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเพื่อดำเนินการสำรวจทางรถไฟโดยไม่ได้รับความยินยอมจากรัฐบาลจีน


ในปีที่ 22 ของ Guangxu ในราชวงศ์ชิง (ค.ศ. 1896) Li Hongzhang ทูตพิเศษของรัฐบาลชิงเดินทางไปรัสเซียเพื่อแสดงความยินดีกับพิธีราชาภิเษกของซาร์ ในช่วงเวลานี้ ภายใต้การบังคับของซาร์รัสเซีย รัฐบาลของราชวงศ์ชิงและซาร์รัสเซียได้ลงนามในสนธิสัญญาความช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างจีน-รัสเซีย (เรียกว่าสนธิสัญญาลับจีน-รัสเซีย) ทำให้รัสเซียสามารถสร้างทางรถไฟได้


พิธีวางศิลาฤกษ์ของทางรถไฟจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 1897 และเริ่มดำเนินการรถไฟอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 1898 ภาพถ่ายเก่านี้ระหว่างปี 1900 ถึง 1901 เป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ของกระบวนการก่อสร้างทางรถไฟตะวันออกกลาง


กระบวนการก่อสร้างทางรถไฟตะวันออกกลางก็ค่อนข้างลำบากเช่นกัน เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 1903 การรถไฟตะวันออกกลางได้เปิดให้สัญจรและเปิดอย่างเป็นทางการ เส้นทางหลักของรถไฟตะวันออกกลางเข้าจาก Manzhouli ไปทางทิศตะวันตกผ่าน Hailar, Zhalantun, Angangxi, Qiqihar, Harbin และออกจาก Suifenhe ข้ามสองจังหวัดของ Heilongjiang และ Jilin ในเวลานั้น สายสาขาวิ่งจาก Harbin ไปยัง ทางใต้ผ่านฉางชุน เสิ่นหยาง ฯลฯ จนถึงหลูซวน ปากจะไหลผ่านสองมณฑลของจี๋หลินและเหลียวหนิง เส้นทางสายหลักและสายสาขาของรถไฟตะวันออกกลางมีความยาว 2,437 กิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายทรานส์ไซบีเรียที่เชื่อมต่อยุโรปและเอเชียระหว่างซาร์รัสเซียและรัสเซีย


การรถไฟสายตะวันออกกลางเป็นอาชญากรรมครั้งสำคัญของการรุกรานทางเศรษฐกิจและการเมืองของซาร์รัสเซียในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน แต่ก็ทิ้งทางรถไฟอันมีค่าไว้สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ฐรินดา's profile


โพสท์โดย: ฐรินดา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ"ไพบูลย์" สยบข่าวพรรคแตก ยัน "พปชร." ไร้กลุ่มก๊วน "บิ๊กป้อม" คือศูนย์รวมใจของคนในพรรคHow to รับประทานอาหารเช้า กินลมชมวิว แบบชิลล์ๆภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกาะโบนินของญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อI Decided to Live as Myself ฉันจะมีชีวิตในแบบของตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่