"แบงก์ชาติ" ธปท. เผยสถิติ แอพธนาคารไหนล่มบ่อยมากสุด ในไตรมาสที่ 3 ปี 64 ที่ผ่านมา
ธปท. เปิดเผยสถิติสิ้นไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา “ระบบธนาคารพาณิชย์ ขัดข้อง 4 ช่องทาง ทั้ง โมบายแบงกิ้ง, อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง, ATM และสาขาธนาคาร รวมกัน 38 ครั้ง ใน 3 เดือน”
- โมบายแบงกิ้ง : CIMB และ TTB ขัดข้องมากสุด (5 ครั้ง)
- อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง : SCB ขัดข้องมากสุด (3 ครั้ง)
- ATM : TTB ขัดข้องมากสุด
- สาขา : TTB ขัดข้องมากสุด
นอกจากนี้ระยะเวลาที่โมบายแบงกิ้งขัดข้องในช่วง 3 เดือนนี้รวม 21 ครั้งนั้น พบว่ามีระยะเวลาขัดข้องรวมถึง 51 ชั่วโมง ในส่วนนี้มีมากสุดโมบายแบงก์กิ้งขัดข้องนานถึง 20 ชั่วโมง คือ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย รองลงมาคือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขัดข้องนาน 12 ชั่วโมง
ด้าน อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ขัดข้อง 3 ครั้ง นาน 5 ชั่วโมง, ธนาคารทหารไทยธนชาต 2 ครั้งนาน 6 ชั่วโมง และธนาคารกรุงไทยกับธนาคารกรุงศรีฯ ขัดข้องแห่งละ 1 ครั้ง นานแห่งละ 2 ชั่วโมง ส่วน เอทีเอ็ม มีธนาคารทหารไทยธนชาตขัดข้อง 2 ครั้ง และมีขัดข้องแห่งละ 1 ครั้ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีฯ, ธนาคารทิสโก้ และธนาคารยูโอบี ขณะที่ สาขา ธนาคารขัดข้อง เป็นธนาคารทหารไทยธนชาต 3 ครั้ง และธนาคารยูโอบี 3 ครั้ง