ลูกค้าของธนาคาร AIB และ Bank of Ireland ในประเทศไอร์แลนด์(Ireland 🇮🇪)โปรดอ่านสักนิ.
การหลอกลวงในไอร์แลนด์: การหลอกลวงรูปแบบใหม่ที่กำหนดเป้าหมายไปยังลูกค้า AIB และ Bank of Ireland
ลูกค้าของ AIB ยังได้รับคำสั่งให้หลีกเลี่ยงกลอุบายดังกล่าวด้วยแผนการที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ลูกค้าของ AIB และ Bank of Ireland ได้รับคำเตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงแบบใหม่ที่ส่งข้อความเข้าที่ sms ในมือถือ ของลูกค้าทั่วประเทศ
ลูกค้า BOI หรือ Bank of Ireland และลูกค้าบางรายที่ไม่ได้ เป็นลูกค้าของธนาคาร กำลังได้รับข้อความขอให้ตอบคำถาม.."การรักษาความปลอดภัยสามข้อ"..
ข้อความที่ระบุว่ามาจาก 'BOI' จะเพิ่มลิงก์ที่ลูกค้า.."ไม่ควรคลิกผ่าน"
มันอ่านว่า: "จากการเพิ่มขึ้นของธุรกรรมฉ้อโกงเมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาชิกทุกคนจะต้องเพิ่มคำถามการรักษาความปลอดภัย 3 คำถามเพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษ"
ในขณะที่ลูกค้าของ AIB จะได้รับคำสั่งให้หลีกเลี่ยงกลอุบายดังกล่าวด้วยแผนการที่ชาญฉลาดกว่าที่จะโจมตีพวกเขาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อย่าเปิดเผยหมายเลขลงทะเบียนหรือรหัสการเข้าถึงส่วนบุคคล (PAC) หรือข้อมูลบัตรของคุณหลังจากคลิกลิงก์ในข้อความ
❌อย่าสร้างรหัสจากเครื่องอ่านบัตร AIB ของคุณที่ได้รับการร้องขอจากข้อความทดสอบนั้น
❌อย่าเปิดเผยรหัสผ่านครั้งเดียว (OTP) สำหรับธุรกรรมบัตร อย่างเด็ดขาด..
ที่มา: หนังสือพิมพ์รายวันไอร์แลนด์