กิจการต้องเตรียมเอกสารบัญชีอะไรบ้างให้ สำนักงานบัญชี
บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย robootty
แม้ว่ากิจการจะตัดสินใจจ้าง สำนักงานบัญชี ให้ดูแลบัญชีและภาษีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องมีหน้าที่เตรียมเอกสารต่างๆ ให้กับสำนักงานบัญชี ซึ่งการเตรียมเอกสารประกอบการลงบัญชี ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี หนังสือ หรือเอกสารใดๆ ที่เป็นหลักฐานในการลงบัญชี จะต้องส่งให้แก่สำนักงานบัญชี เพื่อลงบัญชีตามความเป็นจริง ดังนี้
1.ใบเสร็จรับเงิน-ใบกำกับภาษี (ขาย)
2.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ที่ถูกหักไป)
3.ใบเสร็จรับเงิน-ใบกำกับภาษี (ซื้อ)
4.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ที่กิจการเป็นผู้หัก)
5.สปส 1-01 ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 (ประกันสังคม)
https://inflowaccount.co.th/what-business-documents-accounting/
https://inflowaccount.co.th
เนื้อหาโดย: robootty
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
กระทู้ที่มีคอมเม้นต์ล่าสุด

Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ














กระทู้อื่นๆในบอร์ด
สาระ เกร็ดน่ารู้




