กิจการต้องเตรียมเอกสารบัญชีอะไรบ้างให้ สำนักงานบัญชี
โพสท์โดย robootty
แม้ว่ากิจการจะตัดสินใจจ้าง สำนักงานบัญชี ให้ดูแลบัญชีและภาษีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องมีหน้าที่เตรียมเอกสารต่างๆ ให้กับสำนักงานบัญชี ซึ่งการเตรียมเอกสารประกอบการลงบัญชี ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี หนังสือ หรือเอกสารใดๆ ที่เป็นหลักฐานในการลงบัญชี จะต้องส่งให้แก่สำนักงานบัญชี เพื่อลงบัญชีตามความเป็นจริง ดังนี้
1.ใบเสร็จรับเงิน-ใบกำกับภาษี (ขาย)
2.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ที่ถูกหักไป)
3.ใบเสร็จรับเงิน-ใบกำกับภาษี (ซื้อ)
4.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ที่กิจการเป็นผู้หัก)
5.สปส 1-01 ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 (ประกันสังคม)
https://inflowaccount.co.th/what-business-documents-accounting/
https://inflowaccount.co.th
เนื้อหาโดย: robootty
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์