หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส่อง 7 เทรนด์โซเชียลมีเดียที่น่าจับตามองในปี 2022

แปลโดย Blogman

แป๊บเดียวก็จะสิ้นปีอีกแล้วนะครับ เชื่อได้ว่าธุรกิจต่างๆ เริ่มที่จะวางแผนงบประมาณทางด้านการตลาด และโฆษณาปีหน้ากันอีกแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการลงทุนเรื่องโซเชียลมีเดีย มาดูกันเลยดีกว่าว่าเทรนด์เทรนด์โซเชียลมีเดียในปี 2022 จะออกมาหน้าตาอย่างไรกันบ้าง

1. โซเชียลมีเดียกลายเป็นแพลตฟอร์มการช็อปปิ้ง
ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า โควิด-19 ทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์กลายมาเป็นสิ่งที่จำเป็นมากขึ้น ซึ่งจำนวนผู้ใช้งานโซเชียลในการขายของออนไลน์ที่สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 25.2% เลยทีเดียว

2. การแชร์เนื้อหาวิดีโอแบบสั้น
ตอนนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอแบบสั้นๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกแล้วกว่า 315 ล้านครั้ง อีกตัวนึงก็คือ Instagram ที่มีความยาวของคลิปไม่เกิน 30 วินาที ที่เรียกความสนใจได้ดีเหมือนกัน

3. โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน
ตอนนี้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และค่าเฉลี่ยการใช้งานอยู่ที่ 145 นาทีต่อวัน เราจึงจำเป็นต้องใช้ช่องทางนี้เพื่อกระตุ้นให้คนใช้จ่ายผ่านโซเชียลมีเดียให้มากขึ้น

4. Facebook ยังเป็นแพลตฟอร์มที่คนนิยมใช้เป็นอันดับหนึ่ง
Facebook ยังเป็นโซเชียลมีเดียที่คนใช้งานกันมากที่สุด รองลงมาก็คือ Youtube โดยรวมทั้งสองแพลตฟอร์มนี้มีผู้ใช้งาน 1.845 พันล้านคนต่อวัน ดังนั้นเรายังต้องผลิตคอนเทนต์กับสองแพลตฟอร์มนี้ต่อไป

5. ความสนใจของคนยุคนี้สั้นลงดังนั้นเนื้อหาต้องชัดเจนและสั้น
ช่วงเวลาความสนใจของคนเวลาดูคอนเทนต์ยุคนี้จะอยู่ที่ 8 วินาทีแรก โซเชียลมีเดียสมัยนี้ควรที่จะทำคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาที่สั้น กระชับได้ใจความ เพื่อให้คนอ่านที่สนใจดูจนจบได้อย่างรวดเร็ว

6. AR จะเป็นเทรนด์ที่มาแรงในโซเชียลมีเดีย
เทรนด์ AR ยังเติบโตขึ้นอย่างมากในอนาคตโดยล่าสุดคำค้นหา Social media AR เพิ่มขึ้นถึง 81% และในปี 2023 มีการคาดการณ์ว่าตลาด AR จะทำรายได้ถึง 70-75 พันล้านเหรียญสหรัฐ

7. คอนเทนต์จะมีเพิ่มขึ้นของแบรนด์ที่ทำกลยุทธ์ทางการตลาด
หลายๆธุรกิจ หลายๆ แบรนด์ได้มีการใช้กลยุทธ์แบบ UGC (user generated content) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองเพิ่มขึ้นถึง 20% และมีโอกาศได้ลูกค้าผ่านทางเว็บไซต์ถึง 90% ดังนั้น Content ก็ยัง is King

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"อย่ากินถ้าไม่รู้! 'ผัก 4 ชนิด' คร่าชีวิตชายวัย 41 หมอเผยต้นเหตุอันตราย"ทบ.มีคำสั่งให้ พล.ท.ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ถูกย้ายจากตำแหน่ง หลังเกิดกรณีซ้อมที่รุนแรงตำรวจสกัดจับกลุ่ม ทริปน้ำไม่อาบเหยื่อปลัดสาวเมาขับ เสียชีวิตเพิ่มชายฉกรรจ์ที่บุกถีบพระปีนเสาหลังจากออกอากาศในรายการดังนั้น เป็นลูกศิษย์ของหลวงพี่น้ำฝน ซึ่งตอนนี้รู้ตัวแล้วเพจดัง เเฉ แก๊งทริปน้ำไม่อาบชนพระเเล้วหนี้"Dabbawala" อาชีพเก่าแก่แห่งเมืองมุมไบจากหลอนกลายเป็นฮา หนุ่มเจอต้นเหตุผีอำ ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปสุดไวรัลจับแก๊งค้ารถเถื่อนเพจ 'เจ้าชาย รถหลุด'หมอแล็บแพนด้าเตือนภัย! แข่งกินเหล้าไว-กินเหล้าทน เสี่ยงเสียชีวิตจากแอลกอฮอล์เป็นพิษแบบเฉียบพลันขนม เม้นท์ เลี้ยงลูกเป็นเพื่อนกันนะ หลังครูเต้ยโพสต์คลิป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจเตือนหญิงขับสกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้าขึ้นถนนใหญ่ เจอสวนกลับ ถ้าห้ามขับไปบอกร้านว่าห้ามขายสิเหยื่อปลัดสาวเมาขับ เสียชีวิตเพิ่มบ้านในฝันก็ต้องปล่อย! 'กวินท์-ปุ้มปุ้ย' เปิดใจขายบ้าน 19.5 ล้าน ทั้งที่รักมาก
วิธีการเอาตัวรอดในวิกฤตปัจจุบัน เตรียมรับมือวิกฤตทางการเงินการตลาด ที่จะเอาชนะคู่แข่งรวมรูปแบบการลงทุนพร้อมคำอธิบายทำไมต้องลงทุน และสิ่งที่คุณจะได้จากการอ่าน
ตั้งกระทู้ใหม่