เคลียร์จบ‼️ ร้านบุฟเฟ่ต์ดังโพสต์ จบดราม่า "ดร.รีวิว" ขู่เบ่งกินฟรี🍣🍰🍷
จากกรณีที่ ร้านบุฟเฟต์ดัง ออกมาโพสต์
เรื่องราวที่โดนนักรีวิวเบ่งขอกินฟรี ถ้าไม่ให้ขู่แบนในกลุ่มที่ตัวเองเป็นแอดมิน พร้อมอ้าง “รีวิวคือการมาทานแล้วคนทานไม่เสียเงิน”
จากนั้นเลยโดนชาวเน็ตขุดข้อมูล จนโดนแฉแหลก และล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ขอโทษแล้ว อ้างเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบเป็นเหตุ จะนำไปปรับปรุงตัว
ล่าสุด ร้าน Wisdom International Buffet ออกมาโพสต์ใจความว่า..ก่อนอื่นทางร้านต้องขอขอบพระคุณทางลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวต่างๆที่ให้ความสนใจกับกรณีนี้นะคะ โดยทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามใน 3 ประเด็นหลักๆดังนี้..
1️⃣.สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว..
ทางต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านของตัวเอง และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ๆกลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องรีวิวของร้านบุฟเฟ่ต์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทางร้านไม่รู้ว่าเคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับร้านอื่นๆด้วยหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากปกป้องธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ที่มีโอกาสจะโดนเอาเปรียบเหมือนทางร้านค่ะ
2️⃣.กรณีเรื่องจำนวน Voucher ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม
ทางร้านได้มีการส่ง voucher ให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็น ของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพคเกจตัวบนสุดของทางร้าน)
3️⃣.สาเหตุการให้ Voucher
เพื่อแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่มๆนี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้า ทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่ทางร้านจะได้นำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง
โดยทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการ Cyberbullying บุคคลใดๆ และทางร้านต้องขออภัย สำหรับวงการนักรีวิวเป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย
ทางร้านขอยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน โดยทางร้านได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด อย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวมเลยนะคะ
ทั้งนี้ทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต้นเรื่อง และใคร่ขอให้ลูกค้าทุกท่าน ประชาชน และพี่ๆ นักข่าวอย่าได้ถือโทษโกรธทั้งตัวบุคคลและแบนกลุ่มดังกล่าวเลย การมีพื้นที่ดีๆ ในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลร้านอาหารต่างๆ นั้นถือเป็นเรื่องดีๆ สำหรับวงการร้านอาหารค่ะ
ขอขอบพระคุณลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวอีกครั้ง ที่ให้กำลังใจ และความไว้ใจกับทางร้าน เราสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป
ขอบคุณเนชั่น