พนักงานญี่ปุ่นก็อยากบอกกับลูกค้าห่วยๆว่า ฉันไม่ใช่ทาส!!
พนักงานญี่ปุ่นก็อยากบอกกับลูกค้าห่วยๆว่า ฉันไม่ใช่ทาส
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านเบนโตะ(ข้าวกล่อง)แห่งหนึ่ง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อมีชายใส่สูท 2 คน เข้ามาในร้านขายเบนโตะด้วยอาการเมาในเวลากลางดึก ทั้งสองคนอายุประมาณ 35-40ปี
เมื่อเลือกเบนโตะตามใจชอบได้แล้ว ชายหนุ่งในสองก็บอกกับพนักงานว่า อุ่นให้ด้วย
แต่เนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด ทางร้านไม่ได้เปิดให้ใช้ไมโครเวฟดังที่ผ่านมา ทางพนักงานจึงแจ้งไปตามนั้น
เมื่อชายคนนั้นได้ยินว่าไม่ให้ใช้ไมโครเวฟ ก็โมโหมาก ด่าพนักงานเสียๆหายๆ พร้อมทั้งพูดว่า “เพราะหน้าโง่แบบนี้แหละถึงได้เป็นแค่พนักงานร้านเบนโตะ” แล้วก็โยนเงินใส่หน้าพนักงาน พร้อมท้าทายให้เรียกตำรวจ แถมในขณะที่ด่าพนักงาน ชายสองคนนั้นยังดึงแมสก์ลงมาไว้ที่ใต้คางด้วย โดยพฤติกรรมทั้งหมด กล้องวงจรปิดได้จับภาพไว้หมดแล้ว และทางร้านได้อัพวีดีโอเหตุการณ์ทั้งหมดลงในทวิตเตอร์ของร้านให้คนทั่วโลกได้รับรู้ด้วย
วันต่อมา ชายหนึ่งในสองคนนั้น ก็กลับมาที่ร้านพร้อมทั้งเอาขนมมาขอโทษทางร้าน บอกว่าเมาเลยเผลอทำลงไป แต่ทางผู้จัดการร้านไม่ยกโทษให้ ไม่ไกล่เกลี่ยใดๆทั้งสิ้น และได้เรียกตำรวจมาเชิญตัวชายคนนั้นออกจากร้านไป
โดยผู้จัดการร้านที่ออกมาปกป้องพนักงานของตัวเองได้บอกว่า “มันหมดยุคที่จะคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้าแล้ว เพราะพวกเราไม่ใช่ทาส ถ้าไม่ชอบร้านของเราก็ไม่ต้องมา ถ้าต้องเลือกระหว่างลูกค้าห่วยๆกับพนักงาน เราเลือกพนักงานของเราอยู่แล้ว”
และคลิปนี้คือเหตุการณ์ในวันนั้น
緊急事態宣言中の深夜に泥酔しマスクもせず来店、スタッフに因縁をつけ暴言を吐く。
— キッチンDIVE 24時間営業中 御徒町店プレオープン中 (@divemamuru) June 1, 2021
スタッフの退勤時間を聞き出そうとし、更には殺ってやるからな!と脅迫。
終いにはスタッフに現金を投げつける暴行を働いた2名の人物を絶対に許しません。
既に警察署に被害届を提出しました。 pic.twitter.com/whGcmmrSaD