หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นั่งรถไฟขนหัวลุกเหนือสะพานโกทิก

แปลโดย สายหมอก ยามเช้า

สะพานโกตีกตั้งอยู่ในนอว์นกีโอเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรมที่น่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่งของพม่า สะพานรถไฟที่งดงามแห่งนี้สร้างขึ้นโดยชาวอาณานิคมอังกฤษในต้นศตวรรษที่ 20 เป็นสะพานที่สูงที่สุดในเมียนมาร์และเมื่อสร้างเสร็จในปี 2443 ถือเป็นสะพานรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สะพาน Goteik ตั้งอยู่ในใจกลางของประเทศประมาณ 100 กม. ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองที่ใหญ่ที่สุดของมั ณ ฑะเลย์ระหว่างสองเมืองของ Pyin U Lwin ซึ่งเป็นเมืองหลวงในช่วงฤดูร้อนของอดีตผู้ปกครองอาณานิคมของอังกฤษในพม่าและ Lashio ซึ่งเป็นเมืองหลักของ ทางตอนเหนือของรัฐฉาน ทางรถไฟสร้างขึ้นเพื่อเป็นทางให้จักรวรรดิอังกฤษขยายอิทธิพลในภูมิภาค สะพานนี้สร้างขึ้นเมื่อเดิมเรียกว่าประเทศพม่าสะพานนี้ออกแบบและประดิษฐ์โดย บริษัท เพนซิลเวเนียสตีลและส่งไปต่างประเทศ

สะพานมีความยาว 689 เมตรจากปลายถึงปลายซึ่งรองรับด้วยหอคอย 15 แห่ง แหล่งข้อมูลหลายแห่งระบุความสูงของสะพานไว้ที่ 250 เมตร นี่คือการวัดที่ระดับแม่น้ำโดยประมาณเมื่อไหลลงใต้ดินผ่านอุโมงค์ ณ จุดที่มันลอดใต้ขาหยั่ง ความสูงที่แท้จริงของสะพานที่วัดจากรางรถไฟถึงพื้นด้านท้ายน้ำของหอคอยที่สูงที่สุดคือ 102 เมตร

แม้ว่าสะพานคอนกรีตขนาดใหญ่และสะพานคานเหล็กจะถูกสร้างขึ้นก่อนและหลัง Gokteik แต่ก็ไม่มีหอคอยทรงกล่องแบบธรรมดาและขาหยั่งเหล็กชนิดคานแบบอื่นที่มีขนาดเกินกว่าที่เคยมีมาก่อนยกเว้น Lethbridge Viaduct อันมหึมาใน Alberta ประเทศแคนาดาซึ่งมีความสูงเท่ากัน แต่มากกว่า ความยาวมากกว่าสองเท่า สะพาน Joso ในรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯสะพาน Poughkeepsie ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกาและสะพาน Kinzua เดิมในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯเป็นเพียงขาหยั่งเหล็กแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ที่มีขนาดเท่ากับ Gokteik

Gokteik ยังมีท่าเทียบเรือที่สูงที่สุดในโลกเมื่อสร้างเสร็จที่ 97.5 เมตร ปัจจุบันปัจจุบันถือครองโดยMillau Viaductของฝรั่งเศสที่ความสูงทำลายสถิติ 245 เมตร

สามารถเข้าถึงสะพาน Gokteik ได้โดยการนั่งรถไฟจากมั ณ ฑะเลย์หรือ Pyin U Lwin ไปทางเหนือไปยัง Nawnghkio ซึ่งสะพานตั้งอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกประมาณ 5 กม. การข้ามสะพานโดยรถไฟเป็นการกระทำที่ใช้สายไฟสูง สะพานแห่งนี้มีอายุมากกว่าหนึ่งศตวรรษซึ่งเป็นของโบราณที่ค่อนข้างร่วนซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นสนับมือให้กับคนผิวขาว รถไฟเคลื่อนตัวด้วยความเร็วในการเดินข้ามสะพานเพื่อหลีกเลี่ยงการโยกที่จะสร้างความเสียหายต่อสะพานและอาจทำให้รถไฟตกลงไปในแม่น้ำด้านล่าง

การข้ามจะใช้เวลาประมาณ 25 นาที ข้อความที่ช้าและสูงทำให้มีโอกาสมากพอสำหรับการถ่ายภาพ เมื่อคุณทำการข้ามแล้วอย่าทิ้งกล้อง รถไฟสายเหนือมีแนวโน้มที่จะข้ามทันทีหลังจากนั้นทำให้ช่างภาพมีโอกาสถ่ายภาพรถไฟบนสะพาน

ขาหยั่งขนาดเล็กตั้งอยู่ใต้สะพาน Gokteik Viaduct และอาจถูกใช้เพื่อนำวัสดุมาสร้างขาหยั่งขนาดใหญ่ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: UmiNami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จีน ไฟเขียว ให้ไทย ถล่มรังแก๊งสแกมเมอร์ค้นพบแหล่งทองคำกว่า 500 ตัน มูลค่าสูงถึง 600,000 ล้านหยวนไทย ชวดเหรียญทอง ปันจักสีลัต ทั้งที่กำลังจะขึ้นรับเหรียญสถานีรถไฟเกือบเจ๊ง แต่รอดเพราะแมวตัวเดียว ตำนาน ทามะนายสถานีขนฟูแห่งญี่ปุ่นเครื่องบินรบไทยรุ่นใหม่ T50TH ลงสนามจริงครั้งแรกผลงานประทับใจสงครามยาเสพติดเวอร์ชันทรัมป์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพวาดแผ่นเดียว ครูต้องรีบแจ้งแม่ให้พาไปหาหมอ ด่วน!!!IO เขมรปั่นหนัก! ใช้ AI สร้างพาสปอร์ตปลอม อ้าง “บัวขาว” เป็นคนกัมพูชา ไม่ใช่คนไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"เห็ดซิการ์ปีศาจ" รูปร่างเหมือนดอกไม้บาน หนึ่งในเห็ดที่ "หายาก" และ "แปลก" มากที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง"ไพรเกสตูเลน" หน้าผาหินแบนสุดอลังการในนอร์เวย์“คาล์ฟคิก” ท่าเตะเงียบที่ทำให้นักมวยไทยหลายคน ยางแตกกลางยกแมงมุมกระโดดเลียนแบบมด ที่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมด
ตั้งกระทู้ใหม่