#แบนPotatoCorner จะไปต่ออย่างไร ในวันที่กลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่พากันแบนเพราะการเมือง
Potato Corner เป็นร้านเฟรนช์ฟรายส์จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือกำเนิดโดยคุณ Joe Magsaysay ในปี 1992
สำหรับประเทศไทย Potato Corner ถูกซื้อแฟรนไชส์มาบริหารโดยบริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์
โดยการเข้ามาในไทยนั้น มี "พีช พชร" ทายาทตระกูลจิราธิวัฒน์ (เครือเซ็นทรัล) ร่วมหุ้นและเป็นกรรมการบริษัทด้วย
ในช่วงที่คุณพีช มีปัญหาเลิกรากับแฟนสาวในปี 2019 ด้วยชื่อเสียงของเขา ทำให้มีแฟนคลับและคนทั่วไป แห่มาอุดหนุนให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ในปีนั้นสามารถทำรายได้ไปกว่า 300 ล้านบาท!!
จากกรณีที่ Potato Corner Thailand ใช้ข้อความล้อเลียนข่าวการจับกุมโตโต้และประชาชนราว 20 คน ทำให้เกิดความไม่พอใจต่อบุคคลมากมายที่มองว่า เป็นการเกาะสร้างกระแสขายสินค้าอย่างไร้มนุษยธรรม
แม้ภายหลังทางร้านจะออกมาโพสต์ขอโทษ และชี้แจงว่าโฆษณาดังกล่าวได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยแจ้งว่า
แถลงการณ์จาก Potato Corner Thailand (2) pic.twitter.com/vlp0p8592Y
— Potato Corner Thailand (@PotatoCornerTH) March 6, 2021
น้องโตโต้” รวมถึงจากภาพในโพสต์ เป็นชื่อของแบรนด์มาสคอต เปิดตัวปลายปี62 และใช้ชื่อนี้มาหลายๆ โพสต์
บรีฟงานกับเอเจนซี่ 4 มีค.
ตั้งโพสต์ให้ขึ้น Timeline 7 มีค. เวลา 11.00 น. และตั้งค่าโฆษณา (FB Ads.) ล่วงหน้าไว้ 1 วัน
แต่ดูเหมือนลูกค้าหลายคนก็จะยังคงไม่พอใจอยู่เช่นเดิม มองว่าจงใจ ทั้งข้อความที่ว่ากินไม่หยุดแล้วถูกจับ โตโต้โดนจับตอนกินข้าว และข้อความสุดท้ายคือจงใจแซะแอมมี่
สันนิษฐานแบบแค่สมมติเฉยๆ
อีเ...้ย พี่คนนี้คือเดินเข้าไป feedback ถึงหน้าร้านโปเตโต้คอนเนอร์ แบนออนไลน์มันไม่พอว่ะ มึงเล่นกับชีวิตอ่ะ ไปค่ะไปร้องเรียนให้ถึงหน้าร้าน แล้วต่อจากนี้มึงจะไม่มีวันได้เงินพวกกูอีก จำ!! #แบนPotatoCorner #แบนดาราสลิ่ม pic.twitter.com/vsaWUzxZyA
— am (@kneq_) March 6, 2021
อีกทั้งอดีตของพีช พชร เองกับทางการเมืองนั้นก็ไม่สวยงามอยู่แล้วด้วย สินค้าที่ต้องขายแบบเน้นตลาดกลุ่มวัยรุ่นแต่กลับมีกระแสถูกแบนเช่นจะไปต่อได้อย่างไร
เรื่องนี้น่าจะเป็นกรณีศึกษาทางด้านการตลาดที่น่าสนใจมากอีกเคสหนึ่งเลยทีเดียว…