มอเตอร์เวย์ไทยกับระบบM-Flow
ทางสายนี้คือมอเตอร์เวย์สายอีสาน ที่จะกระจายการขนส่งจากแหล่งผลิตสู่ภูมิภาคได้รวเร็วขึ้น... หลายคนถามสร้างทำไม มอเตอร์เวย์สายนี้ ใช้ทางหลวงปกติก็ได้ ตังก็ไม่ต้องจ่าย...
แต่ แต่ สิ่งของบางอย่าง ยิ่งถึงเร็วยิ่งดีต่อคุณภาพในการผลิต เส้นทางสายนี้ จากบางปะอิน ถึงเมืองนครราชสีมา 196 กม.
มอเตอร์เวย์ดีอย่างไร... เส้นทางมีมาตรฐาน ไร้แยกไฟแดง จุดกลับรถระดับดิน...และใช้ความเร็วได้สูงกว่าทางหลวงปกติ ตลอดเส้นทางสายนี้ มีแต่อเมชิ่ง จ้า ผ่านขุนเขาที่สวยงาม ผ่านเขื่อนลำตะคอง ผ่านองค์พระหลวงพ่อขาว ซึ่งตลอดเส้นทาง มันดีจ้า รอกันนะครับ ปี 2566 นี้
และที่สำคัญ ระบบเก็บเงินน่าจะ ใช้ระบบใหม่ M flow ไม่มีด่าน ไม่คนเก็บเงิน
ระบบ M flow จะลิ้งกับทะเบียนรถ และเรียกเก็บเงินกับเจ้าของรถ..
โดยน่าจะมีระบบจ่ายค่าผ่านทางผ่านแอปได้
คล้ายจ่ายค่าไฟ ค่าเน็ตแหละครับ
...ต้องรอดูกันการทำงานของระบบนี้จะทำอย่างไร จะสะดวกรวดเร็วแค่ใหน อีกไม่นาน ประเทศไทยได้ใช้ นำร่อง สาย 9 ครับ
และอนาคต มอเตอร์เวย์ทุกสายและทางด่วนที่มีอยู่และกำลังก่อสร้างก็จะใช้ระบบ M-Flow นี้ครับ
M-Flow จะติดบนโครงเหล็ก และมีกล้องตรวจจับทะเบียน คล้ายๆโครงเหล็กนี้ ใครอยากเห็นของจริง ก่อนถึงด่าน มอเตอร์วย์สาย 9 บางปะอิน - บางพลีครับ