สาวซื้อเฟรนไชส์ครึ่งแสน หวังสู้โควิด สุดท้ายงานเข้าเต็มๆ
สวัสดีค่ะ ซื้อเฟรนด์ไชส์ขนมโตเกียวเจ้านึงมา มีปัญหาตั้งแต่แรก แต่เราก็แก้ไขของเราเอง จนตอนนี้เรามีเหตุจำเป็นที่ต้องการจะขายเฟรนด์ไชส์ต่อ แต่หนักใจ ถ้าคนซื้อต่อจากเราเจอปัญหาแบบเราเหมือนเราหลอกขายเอาเงิน คุยกับซูโม่เค้าไม่แก้ไขไม่รับฟัง คุยด้วยไม่ได้ เสียเงินได้รับการบริการแย่พูดจาแย่ เราปกติเป็นคนหัวร้อนอยู่แล้วแต่ไม่ขึ้นกับใครก่อน
หลายสาขาซื้อไปขายได้สองเดือนสามเดือนต้องเลิก เค้าไม่แนะนำไม่มีแนวทางแก้ไข สัญญาแต่ละคนไม่เหมือนกัน มีราคาตั้งแต่แสน จนตอนนี้เค้าโพสขาย สองหมื่นกว่าบาท เราซื้อ 55,000 บาท ก่อนซื้อตกลงจะมีการสอน บอกรายละเอียดต่างๆ
วันส่งของ มาสายเป็นชั่วโมงไม่มีการแจ้ง เราโทรตาม มาถึงไม่ขอโทษ มาถึงวางป้ายวางเตาจะกลับเลย นี่เลยถามแล้วจะสอนที่ไหนยังไง เค้าบอกงั้นสอนเลยตรงนี้ วนแป้ง 2 รอบเค้ากลับ ทะเลาะกันอยู่ที่ห้าง ตัวสามีเค้าพูดทางเค้าไม่เคยบอกอะไรใครก่อนทั้งนั้นจะบอกหน้างาน
เราไม่ขายหมูส่งไก่ยอปนหมู ไม่มีฮาลาล เราไม่ได้เอาขาย แจกคนไป ไก่เทอริยากิ ให้เฟรนไชส์ใช้ไม่เหมือนของตัวเอง เรื่องไส้ตัดไปเราหาไส้เอง ขายไปซักเดือนกว่าๆ มีปัญหาเรื่องแป้ง แป้งไม่เหมือนเดิม เราถามไป ก็ไม่ได้คำตอบ เราเลยไม่ถามเบื่อ เรื่องอายุแป้งอีก ส่งของไม่ตรงเวลา เราจะขายให้คนอื่นก็ติดปัญหาตรงนี้
ล่าสุดเราบอกจะขายต่อ เค้าบอกมีค่าเปลี่ยนมือ ควรแจ้งไว้ในสัญญาเลย ไม่ใช่อะไรก็ปากเปล่า นึกจะเก็บเงินก็พูดเอาแต่ได้อย่างเดียว ถ้าเราขายไปเค้าก็ยังมีรายได้อยู่
ขายแต่เฟรนด์ไชส์ไม่ดูแล ขายได้ไม่ได้เค้าไม่สนใจเค้าได้เงินแล้ว จะปิดจะเลิกก็เรื่องของเฟรนด์ไชส์ ปิดไปแทบจะหมดแล้วมั้ง
กำลังเก็บข้อมูลอยู่จากหลายๆที่ ค้าขายไม่ตรงไปตรงมา เหมือนหลอกเอาเงิน ขายได้ไม่ได้เรื่องของมึง ทำแบบนี้กับหลายคน ถ้าฟังเราพยามจะพูดกับเค้าแต่เค้าไม่รับฟังบ่ายเบี่ยงตอบไม่ตรงคำถามอยู่ตลอด เฟรนส์ไชส์ที่มีอยู่ไม่เคยดูแลหลายเจ้า แล้วก็โพสขายเฟรนไชส์ใหม่