Mercedes-Benz โฆษณา...แต่ เอ๊ะ! ทำไมในโฆษณาเป็นรถ BMW
ไม่ต้องงง...ไม่ต้องขยี้ตา...เพราะภาพตรงหน้าคือโฆษณาของแบรนด์ Mercedes-Benz แต่กลับมีรถ BMW คันเบ้อเริ่มอยู่ในเฟรม
เมื่อ Mercedes-Benz อยากขอบคุณรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รักษ์โลก BMW คือหนึ่งในนั้น เลยเอามาใช้ในโฆษณาซะเลย ใคร ๆ ก็รู้ว่า 2 แบรนด์นี้คือคู่แข่งในตลาดรถยุโรป แข่งขันกันมาเกือบจะ 100 ปี แต่ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงเอารูปคู่แข่งมาใส่ในโฆษณาตัวเอง? ที่แน่ ๆ โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้ลงผิด หรือทีมกราฟิกทำรูปพลาด … เพราะไอเดียที่แท้จริงของ Mercedes-Benz คือการออกมาสนับสนุนรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบ plug-in hybrid ทุกแบรนด์ รวมถึงเทคโนโลยี EQ Power ที่มีอยู่ในรถของตัวเอง เพราะเทคโนโลยีที่ว่านี้ มันไม่ใช่แค่การแข่งขันระหว่างค่ายรถ แต่นี่คือเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้น หรืออย่างที่เห็นได้ชัดก็ช่วยลดปริมาณฝุ่น PM2.5 ให้ลดลงได้ Mercedes-Benz เลยเล่าเรื่องผ่านการขอบคุณ ฮีโร่ ทุกคนที่ลุกขึ้นมา ’ชาร์จ’ เพื่อช่วยโลกใบนี้ เป็นฮีโร่ที่เลือกใช้รถที่เป็นปลั๊กอินไฮบริดและขับเคลื่อนเทรนด์นี้ไปด้วย