หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพราะกระแสดิจิทัลปัจจุบัน เอเจนซี่จึงต้องเปลี่ยนบทบาทอย่างไรบ้าง

โพสท์โดย adminupmedio

เมื่อเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางด้านเทคโนโลยีเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บทบาทของดิจิทัลเอเจนซี่แทบจะเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ระบบการทำงาน, การหาลูกค้าใหม่ และการรักษาลูกค้าเดิมไว้เริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น ดิจิทัลเอเจนซี่ในปัจจุบันจึงต้องมีการปรับระบบการทำงานภายในทีมรวมถึง Mind Set ของลูกทีม เพื่อคิดค้นหากลยุทธ์การทำการตลาดที่จะทำให้ธุรกิจทั้งของลูกค้าและของตัวเอเจนซี่เองอยู่รอด

ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องลงลึกในส่วนงานใดส่วนงานหนึ่ง

เมื่อก่อนเอเจนซี่จะมีการทำงานที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลาย และไม่ได้มีการเน้นด้านใดด้านหนึ่ง แต่เมื่อการแข่งขันในท้องตลาดมีความเข้มข้นมากขึ้น ผลลัพธ์จากการทำการตลาดแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบโจทย์หรือให้ผลตอบรับได้ดีเหมือนเดิม หลายๆ เอเจนซี่จึงได้มีการปรับการทำงานของทีมรวมถึงรูปแบบการให้บริการ โดยที่เน้นการทำงานแบบ Specialist ในแต่ละส่วนมากกว่าเดิม เช่น Specialist ด้านการทำ SEO ก็จะมีการใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับ SEO รวมถึง Data ที่เกี่ยวข้องกับ SEO มาใช้ในการปรับปรุงธุรกิจแบบเน้น Organic Result, หรือ Specialist ด้านการทำ Google Ads ที่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมบนเสิร์ชเอนจินได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม และสามารถใช้เครื่องมือ+กลยุทธ์เฉพาะเพื่อเสริมการทำงานของแคมเปญโฆษณา เป็นต้น

ก้าวให้ทันเทคโนโลยี กระแสความต้องการของผู้บริโภค และเปิดกว้างเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเอเจนซี่จำนวนไม่น้อยที่ยังขาดความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ระบบการทำงานและแนวคิดไม่ได้เกิดการพัฒนาไปเท่าที่ควร เอเจนซี่สมัยใหม่จึงต้องมีการติดตามกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและกลยุทธ์การทำการตลาด และต้องมีการคิด วางแผน ประยุกต์เทคโนโลยีนั้นๆ เข้ากับระบบการทำงานของทีมและแผนงาน เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่คาดหวังจะเห็นกราฟการเติบโตที่สูงขึ้นมากกว่าคงที่

การเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ในยุคปัจจุบันนี้นับว่าไม่ง่ายที่จะต่อสู้กับคู่แข่งหรือความคาดหวังจากลูกค้า การที่มีความเชี่ยวชาญทางสายงานนี้อาจจะต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ต้องรวดเร็วมากขึ้น แผนการทำงานที่ทันสมัยและครีเอทีฟมากขึ้น หรือแม้แต่การเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น  เพราะฉะนั้นเอเจนซี่จะต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อเป็นเครื่องมือที่แข็งแกร่งให้กับเอเจนซี่เองและลูกค้าในระยะยาว

เครดิต: https://www.upmedio.com/th/digital-marketing-agency/

เนื้อหาโดย: adminupmedio
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
adminupmedio's profile


โพสท์โดย: adminupmedio
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดอยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่