หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

เพราะกระแสดิจิทัลปัจจุบัน เอเจนซี่จึงต้องเปลี่ยนบทบาทอย่างไรบ้าง

เมื่อเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางด้านเทคโนโลยีเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บทบาทของดิจิทัลเอเจนซี่แทบจะเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ระบบการทำงาน, การหาลูกค้าใหม่ และการรักษาลูกค้าเดิมไว้เริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น ดิจิทัลเอเจนซี่ในปัจจุบันจึงต้องมีการปรับระบบการทำงานภายในทีมรวมถึง Mind Set ของลูกทีม เพื่อคิดค้นหากลยุทธ์การทำการตลาดที่จะทำให้ธุรกิจทั้งของลูกค้าและของตัวเอเจนซี่เองอยู่รอด

ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องลงลึกในส่วนงานใดส่วนงานหนึ่ง

เมื่อก่อนเอเจนซี่จะมีการทำงานที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลาย และไม่ได้มีการเน้นด้านใดด้านหนึ่ง แต่เมื่อการแข่งขันในท้องตลาดมีความเข้มข้นมากขึ้น ผลลัพธ์จากการทำการตลาดแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบโจทย์หรือให้ผลตอบรับได้ดีเหมือนเดิม หลายๆ เอเจนซี่จึงได้มีการปรับการทำงานของทีมรวมถึงรูปแบบการให้บริการ โดยที่เน้นการทำงานแบบ Specialist ในแต่ละส่วนมากกว่าเดิม เช่น Specialist ด้านการทำ SEO ก็จะมีการใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับ SEO รวมถึง Data ที่เกี่ยวข้องกับ SEO มาใช้ในการปรับปรุงธุรกิจแบบเน้น Organic Result, หรือ Specialist ด้านการทำ Google Ads ที่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมบนเสิร์ชเอนจินได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม และสามารถใช้เครื่องมือ+กลยุทธ์เฉพาะเพื่อเสริมการทำงานของแคมเปญโฆษณา เป็นต้น

ก้าวให้ทันเทคโนโลยี กระแสความต้องการของผู้บริโภค และเปิดกว้างเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเอเจนซี่จำนวนไม่น้อยที่ยังขาดความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ระบบการทำงานและแนวคิดไม่ได้เกิดการพัฒนาไปเท่าที่ควร เอเจนซี่สมัยใหม่จึงต้องมีการติดตามกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและกลยุทธ์การทำการตลาด และต้องมีการคิด วางแผน ประยุกต์เทคโนโลยีนั้นๆ เข้ากับระบบการทำงานของทีมและแผนงาน เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่คาดหวังจะเห็นกราฟการเติบโตที่สูงขึ้นมากกว่าคงที่

การเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ในยุคปัจจุบันนี้นับว่าไม่ง่ายที่จะต่อสู้กับคู่แข่งหรือความคาดหวังจากลูกค้า การที่มีความเชี่ยวชาญทางสายงานนี้อาจจะต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ต้องรวดเร็วมากขึ้น แผนการทำงานที่ทันสมัยและครีเอทีฟมากขึ้น หรือแม้แต่การเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น  เพราะฉะนั้นเอเจนซี่จะต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อเป็นเครื่องมือที่แข็งแกร่งให้กับเอเจนซี่เองและลูกค้าในระยะยาว

เครดิต: https://www.upmedio.com/th/digital-marketing-agency/

เนื้อหาโดย: adminupmedio
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: adminupmedio
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
 
 
ชื่อ
เพราะกระแสดิจิทัลปัจจุบัน เอเจนซี่จึงต้องเปลี่ยนบทบาทอย่างไรบ้าง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สภ.แม่ปิงจับวัยรุ่นต่างชาติ ดื่มกินปิ้งย่าง ข้างน้ำปิงวิจารณ์ยับ ห้างชื่อดัง ไม่กลัวโควิด-19 ปล่อยชาวบ้านเดินว่อนห้างหนุ่มเผย ขนส่งเจ้าดัง พนง. แห่ลาออก ทิ้งพัสดุกองเต็มคลัง20 ผู้คนที่พบเจอบางสิ่งในสถานที่ไม่คาดคิดมาก่อนรองฯต่อศักดิ์ ไหว้วานลูกน้องตระเวนหาซื้อ หน้ากาก N95 เจตนาบุญส่งแพทย์ พยาบาลไว้ใช้ แต่พอรู้ผลทำเดือดเปิดภาพฝูงชนชาวจีนปลดแอก แห่เที่ยวเทือกเขาชื่อดัง เดินเบียดกันแน่นเอี๊ยดหลายชั่วโมงสาวยุ่นหัวใส เปลี่ยนเสื้อชั้นในให้เป็นหน้ากาก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เมื่อโควิด-19 ทำให้ประเทศไทยต้องเปลี่ยนEdward Snowden ระบุ แม้ COVID-19 หายไป แต่ข้อมูลที่ให้รัฐไปแล้วอาจถูกนำไปใช้ในทางอื่นต่อTOT ออกซิมใหม่ SIM for Work ราคา 66 บาท ใช้ 4G ไม่อั้น นาน 60 วัน[ลือ] iPhone 12 ยังคงกำหนดตามเดิม ไม่เลื่อน, iPhone SE2 อาจเปิดตัวกลางเดือนหน้า
ตั้งกระทู้ใหม่