Chrome จะบล็อกโฆษณาในวิดีโอที่กวนใจผู้ใช้ ใน Youtube ก็ด้วย!
กลุ่ม Coalition for Better Ads นั้นเป็นมาตรฐานโฆษณาออนไลน์ที่ได้รับการยอมรับในทั่วโลก ซึ่ง Google Chrome จะทำการคัดกรองโฆษณา ถ้าหากพบว่าโฆษณาในเว็บไซต์นั้นเข้าข่ายตามที่ระบบกำหนดว่าเป็นโฆษณาที่น่ารำคาญ โฆษณานั้นจะถูกระงับการแสดงผลทันที และผู้ลงโฆษณานั้นจะต้องแก้ไข และส่งรายงานเพื่อให้ตรวจสอบต่อไปเพื่อจะทำการปลดบล็อกโฆษณาของเว็บไซต์นั้น
ซึ่งล่าสุด Chrome ได้เพิ่มมาตราฐานให้กับ Coalition for Better Ads ไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการประกาศปรับนโยบายการปิดกั้นโฆษณาใหม่ โดยจะทำการปิดกั้นโฆษณาไปยังกลุ่มของพวกวิดีโอด้วย โดยจะบล็อคโฆษณาต้นคลิปวิดีโอที่ไม่ให้เรากดข้าม ไปจนถึงพวกโฆษณากลางคลิป ซึ่งมีทั้งหมด 3 รูปแบบ
1. โฆษณาตอนต้นคลิป ที่มีความยาวเกิน 31 วินาที และไม่สามารถข้ามได้ภายใน 5 วินาทีแรก
2. โฆษณาตอนช่วงกลางคลิป (mid-roll) ที่ปรากฏขึ้นกลางวิดีโอขัดขวางประสบการณ์ของผู้ใช้
3. โฆษณาแบบรูปภาพหรือข้อความที่ปรากฏอยู่ด้านบนของวิดีโอที่เล่น และขึ้นบังตรงกลางวิดีโอ ในส่วน 1/3 ของพื้นที่ หรือครอบคลุมเนื้อหาวิดีโอมากกว่า 20%
โดยได้คัดเลือกรูปแบบการโฆษณาดังกล่าวมาจากการสำรวจความเห็นของผู้ใช้ 45,000 คนใน 8 ประเทศ ซึ่งสมาชิกผู้ร่วมกลุ่ม Coalition for Better Ads คนอื่นๆ ก็เห็นด้วยและตอบรับมาตรฐานโฆษณาวิดีโอแบบใหม่นี้แล้ว โดยจะเริ่มทดสอบใช้มาตรการการปิดกั้นโฆษณาดังกล่าวนี้ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไป และนอกจากจะปิดกั้นการโฆษณาบน Chrome แล้ว แน่นอนว่าทางฝั่งของ Youtube เอง ก็จะต้องปรับโฆษณาให้ตรงตามสเปกของ Coalition for Better Ads ด้วยเช่นกัน