9 วิธีที่จะทำให้ผู้เข้าชมตกหลุมรักเว็บไซต์ของคุณ
เว็บไซต์ก็เปรียบเสมือนหัวเรือใหญ่ในการสร้างแบรนด์ และเพื่อสร้างความแตกต่างให้เว็บไซต์ คุณต้องแข่งขันอย่างรอบด้าน และด้วยความที่ในปัจจุบันผู้ใช้สามารถเข้ามาค้นหาข้อมูล หรือสินค้าที่ต้องการได้ง่ายดาย ใครๆ ก็สามารถมาเป็นลูกค้าของเราก็ได้ทั้งนั้น แล้วคุณมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ให้เว็บไซต์ของเราถูกใจลูกค้า ถูกใจผู้บริโภค สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเปิดอ่านต่อไป มากกว่าที่จะปิดหนี วันนี้เรามี 9 วิธีที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเป็นพรีเซ็นต์เตอร์ของแบรนด์ได้มาบอกกัน จะมีอะไรบ้างไปดูเลย
1. เว็บไซต์ต้องโหลดเร็ว ไม่รอช้า ต้องใส่ใจกับการพัฒนาให้เว็บไซต์ใช้เวลาในการโหลดที่รวดเร็ว ยิ่งเร็วเท่าไร ยิ่งดี เพราะเมื่อเว็บโหลดช้าจะทำให้ลูกค้าไม่อยากรอและออกไปเว็บอื่นทันที
2. เว็บ Responsive รองรับทุกขนาดหน้าจอ ใส่ใจกับทุกกลุ่มผู้ใช้งาน เพราะสุดท้ายผู้คนจากหลายอุปกรณ์ก็มีความต้องการเดียวกัน
3. เว็บไซต์ดูดี มีสไตล์ ออกแบบเรียบง่าย น่าจดจำ แต่ไม่เชย การเลือกใช้สี รูปแบบตัวอักษร และภาพต่างๆ ทุกอย่างจะเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำเว็บไซต์ของคุณได้อย่างดี
4. เว็บไซต์ค้นหาข้อมูล หรือสินค้าที่ต้องการได้ง่าย เว็บไซต์ที่ดีควรแสดงถึง ความง่ายของการจัดเรียงข้อมูล ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้โดยง่าย ไม่ซับซ้อน
5. เว็บไซต์เนื้อหาดี ครบถ้วน เนื้อหาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการสร้างเว็บไซต์ เพราะสิ่งที่ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจ และหมั่นติดตามเว็บไซต์เหล่านั้นอยู่เสมอ
6. ระบบเนวิเกชั่น ใช้ง่าย ระบบเนวิเกชั่น เป็นเสมือนป้ายบอกทางเพื่อให้ผู้ใช้งาน ไม่เกิดความสับสนในขณะใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งการออกแบบเนวิเกชั่นก็จะต้องเน้นที่ความเรียบง่าย ใช้งานสะดวก และมีความเข้าใจได้ง่าย
7. เว็บไซต์ต้องชัดเจน สิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะเห็นก็คือ “โลโก้” ควรวางอยู่บนมุมบนด้านซ้ายของเว็บไซต์ เพราะมันคือจุดแรกที่พวกเขาจะมอง ต้องเด่น และเห็นได้ชัด ถัดมาคือ คำ หรือ ประโยคสั้นๆ ที่ดึงดูดความสนใจ
8. เว็บไซต์มีเป้าหมายชัดเจน เจาะตรงกลุ่ม ไม่แปลกที่จะมีความสนใจหลากหลาย และมีความรู้มากกว่าหนึ่งเรื่อง แต่ทางที่ดีไม่ควรให้เนื้อหาในเว็บไซต์ออกนอกลู่นอกทางจากเป้าหมายที่องค์กรวางไว้จะดีกว่า
9. คุณภาพของเว็บไซต์ เว็บจะดีมีคุณค่านั้น คอนเท้นต์ หรือเนื้อหาบนเว็บต้องมีประโยชน์ด้วย ซึ่งต้องตอบโจทย์ความต้องการ และดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค