การเขียน Content แบบไหนดีที่สุด ยาวหรือสั้น?
แปลโดย Blogman
จริงอยู่ที่ว่าการทำ Content Marketing นั้นไม่มีหลักตายตัว แต่นักการตลาดส่วนใหญ่มักคิดและเข้าใจว่าการทำ Content นั้นต้องสั้นๆ ถึงจะได้ผลตอบรับที่ดี เพราะคนอ่านไม่ชอบเนื้อหาหรือบทความที่เยอะๆ ยาวๆ แต่บางทีความเยอะยาวนั้นก็อาจจะทำให้เนื้อหาเข้าขั้นดีกว่าก็ได้ โดยเฉพาะบทความที่มีเนื้อหายาวอาจจะทำประสิทธิภาพดีกว่าเนื่องจากมีการแชร์ต่อมากกว่าบนโซเชียลมีเดีย
ซึ่งจากการสำรวจยังว่าความยาวของเนื้อหาโดยเฉลี่ยของผลการค้นหา 10 อันดับแรก นั้นอยู่ที่ระดับมากกว่า 2,000 คำ แต่ความยาวของเนื้อหานั้นต้องมีคุณภาพด้วย ซึ่งจาก Infographic ด้านล่างได้บอก 6 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างคอนเทนท์ที่มีแนวโน้มประสบความสำเร็จเอาไว้ มีอะไรไปดูกันเลย
1. ระบุเป้าหมายสำหรับเนื้อหาของคุณอย่างชัดเจน
2. กำหนดขอบเขตว่าบทความนี้จะเปิดเฉพาะผู้สมัครสมาชิกหรือเปิดกว้างให้ทุกคน
3. เลือกหัวข้อที่จะให้คุณค่ากับผู้ชมของคุณ
4. ตัดสินใจว่าใครจะเขียนเนื้อหา เขียนเองหรือจ้างทีมภายนอก
5. เพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนท์ของคุณหรือเพิ่มสาระที่ยังขาดไป
6. สร้างกลยุทธ์การส่งเสริมคอนเทนท์ให้ครอบคลุมและสร้างสรรค์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, หลานออกญาโหราธิบดี, โดนแมวตบ, แจ๋วแน่นวล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'ไทเลอร์ ติณณภพ' ลูกชาย 'ธานินทร์' ดาวเด่นยุค 80 สู่พระเอกยุคใหม่"วิธีใช้รีโมทแอร์ในโหมดต่าง ๆ เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า