หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[18 +] ความเป็นมาของอุตสาหกรรม AV หนังผู้ใหญ่ ที่แท้มีความเป็นมายาวนานถึงขนาดนี้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หากพูดถึง AV หรือ Adult Video แล้ว คุณนึกไม่ออก หรือหากอายุของคุณยังไม่ถึง 18 ปี ให้กดข้ามไปกระทู้อื่นได้เลย

โดยกระทู้นี้พาท่านไปชมความเป็นมาของอุตสาหกรรม AV หนังผู้ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น

50s สงครามโลก ถุงยาง และสถานบันเทิง

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีบันทึกที่เป็นลายลักษณ์อักษร ตลอดจนการเล่าแบบปากต่อปากที่มีเนื้อความไปในทิศทางเดียวกันว่า เวลาญี่ปุ่นเคลื่อนทัพไปรบที่ประเทศใด กองทัพก็มักจะเกณฑ์ผู้หญิงในประเทศนั้นๆ มาบำเรอความใคร่ให้เหล่าทหารหนุ่มกลัดมัน หลังจากที่ทหารอเมริกาได้เข้ายึดพื้นที่หนึ่งคืนจากญี่ปุ่นได้สำเร็จ สิ่งที่ญี่ปุ่นทิ้งไว้ต่างหน้าให้เหล่าทหารอเมริกาคือ ‘ถุงยางอนามัยใช้แล้ว’ ที่ถูกทิ้งอยู่เกลื่อนกลาดเป็นจำนวนมาก
ภายหลังสงครามยุติลง ญี่ปุ่นที่อยู่ในสถานะผู้พ่ายแพ้ก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เงินในกระเป๋าของประเทศเข้าขั้นร่อยหรอเต็มที จนประชาชนหันมาทำงานค้าบริการ และงานตามสถานบันเทิงมากขึ้น
ในยุค 50s สถานบันเทิงของญี่ปุ่นจึงแตกหน่อออกผลเป็นจำนวนมาก เป็นผลให้รัฐบาลต้องลงมาจัดระเบียบ แบ่งพื้นที่ธุรกิจบันเทิงออกเป็น 2 โซน คือ Greenzone พื้นที่แอบทำ หากมีธุรกิจบันเทิงหรือการค้าบริการในพื้นที่นี้จะเข้าข่ายการลักลอบทันที และ Redzone พื้นที่ที่รัฐบาลปิดตาข้างหนึ่ง อนุญาตให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหรือผู้ค้าบริการสามารถทำธุรกิจได้อย่างเสรี

60s Pink Film เรื่องแรกๆ ของญี่ปุ่น จุดกำเนิดของวงการ AV
แม้ญี่ปุ่นจะยินยอมให้ธุรกิจบันเทิงเข้ามามีบทบาทในการกระตุ้นความฝืดเคืองของเศรษฐกิจในประเทศ แต่ถึงอย่างไรสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของแดนอาทิตย์อุทัยก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น
กระทั่งปี 1960 บริษัทชื่อ ‘นิกคัตสึ’ (Nikkatsu) ได้ผลิตหนังสำหรับผู้ใหญ่ หรือ Pink Film ออกมา
ว่ากันว่ากองเซ็นเซอร์ของประเทศญี่ปุ่นในเวลานั้นที่ประกอบด้วยตำรวจ ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ที่เป็นที่ยอมรับในสังคมได้ตัดสินใจอนุมัติให้หนัง Pink Film ของนิกคัตสึสามารถวางขายในท้องตลาดได้
แม้อัยการของญี่ปุ่นจะทำการคัดค้านด้วยการยื่นฟ้องร้อง แต่ศาลชั้นต่างๆ ก็ตัดสินให้นิกคัตสึไม่มีความผิด เนื่องจากเคารพในการตัดสินใจของกองเซ็นเซอร์
เป็นอันว่าวิดีโอหนังผู้ใหญ่ของนิกคัตสึสามารถวางขายในตลาดได้อย่างถูกกฎหมาย และทำให้เกิดวิดีโอ Pink Film ม้วนแรกวางขายในท้องตลาด

80s อุตสาหกรรม AV ได้เกิดขึ้นแล้ว!
แม้นิกคัตสึจะเป็นบริษัทแรกๆ ที่เริ่มผลิตหนัง Pink Film ออกมาสู่ท้องตลาด แต่ถึงอย่างนั้นม้วนวิดีโอ ของนิกคัตสึก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แม้จะมีการผลิตหนัง Pink Film ออกมาหลายเรื่อง นับตั้งแต่ที่นิกคัตสึได้บุกเบิกตลาดนี้
กระทั่งยุค 80s ได้เกิดวิวัฒนาการจากหนัง Pink Film ไปสู่หนัง AV จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ สวนลึกลับ ความลึกลับที่ฉันต้องแอบดู และ The Onani Documentary ซึ่งเป็นหนัง 3 เรื่องที่จุดประกายอุตสาหกรรม AV ให้รุ่งเรืองอย่างฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะ The Onani Documentary ที่ประสบความสำเร็จถล่มทลาย (Onani ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า ‘การช่วยตัวเอง’)
เมื่อเป็นเช่นนี้ผู้ประกอบการหลายรายที่เห็นว่าธุรกิจ AV มีแนวโน้มในการเติบโตที่น่าสนใจและน่าลงทุน บริษัททั้งหลายจึงกระโจนเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้กว่า 100 ราย ส่งผลให้เกิดการขยายกิจการ และการจ้างงานในวงการอย่างต่อเนื่อง อุตสาหกรรม AV จึงถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการในยุคนี้
ในช่วงแรกฉากร่วมรักใน AV แต่ละเรื่องยังมีเพศสัมพันธ์แบบหลอกๆ ไม่ได้สอดใส่กันจริงๆ เพราะหากมีการสอดใส่เกิดขึ้น จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายทันที
อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ ในสมัยนั้นหากค่ายใดปล่อยหนังเรื่องใหม่ๆ ออกมา พวกเขาจะโปรโมตด้วยการนำม้วนวิดีโอไปวางตามโรงแรมม่านรูดเพื่อให้คนที่มาใช้บริการได้เปิดดู
ในยุค 80s นี้เองที่คนญี่ปุ่นเริ่มรู้จักกับ AV มากขึ้น



90s สอดใส่กันจริง ถ่ายทำง่ายกว่า!
ยุค 90s หนัง AV หลายเรื่องเริ่มให้นักแสดงสอดใส่กันได้จริง ด้วยเหตุผล 2 ประการ ประการแรกคือ นักแสดงส่วนใหญ่มองว่า พอไม่มีการสอดใส่เกิดขึ้นกลับทำให้การแสดงเป็นไปด้วยความลำบาก ทั้งสีหน้า แววตา และอารมณ์ร่วมของผู้แสดง แม้แต่กระบวนการถ่ายทำที่ต้องหลบมุมเพื่อหลอกคนดู ท้ายที่สุดนักแสดงทั้งหลายจึงเป็นฝ่ายร้องขอให้มีการร่วมรักกัน เพื่อตัดปัญหาในกระบวนการถ่ายทำ
ประการถัดมา เมื่อผู้ประกอบการ AV หลายรายเริ่มเปลี่ยนมาให้มีการสอดใส่กัน คนดูเห็นว่าการแสดงมีความสมจริงมากขึ้น (แม้จะมีการทำโมเสกเซ็นเซอร์ปิดทับก็ตาม) หนัง AV ที่มีการร่วมเพศกันจริงๆ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนในที่สุดค่ายหนังหลายๆ ราย ก็เปลี่ยนรูปแบบการถ่ายทำให้มีการสอดใส่กัน
สงสัยใช่ไหมล่ะครับ เหตุใดหนัง AV ที่มีการสอดใส่ถึงไม่ผิดกฎหมาย ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ ‘เซ็นเซอร์’ เมื่อมีการเซ็นเซอร์เกิดขึ้น กฎหมายญี่ปุ่นจะเหมารวมโดยอัตโนมัติว่า นักแสดงเหล่านั้นไม่ได้มีการร่วมรักกันเกิดขึ้น (แม้ว่าพวกเขาจะรู้อยู่เต็มอกว่ามีการสอดใส่จริงๆ ก็เถอะ)
นี่จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดหนัง AV ถึงต้องมีการเซ็นเซอร์ ‘ส่วนนั้น’ ไว้ทุกเรื่อง เพราะในความเป็นจริง หนัง AV ของประเทศญี่ปุ่นแบบ ‘UNCENSORED’ ก็ยังเป็นเรื่องผิดกฎหมายอยู่ดี ส่วนพวกที่ทำหนังประเภทนี้ได้ส่วนใหญ่จะวางขายตามซอกหลืบ หรือมีผู้จัดจำหน่ายอยู่ต่างประเทศ
ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เห็นนักแสดงระดับท็อปมาโชว์เรือนร่างในหนัง AV แบบ UNCENSORED อยู่บ้างในบางโอกาส


90s - 00s
รสนิยมที่หลากหลายกับแนวหนัง AV ที่แตกแขนง
หลังจากที่ธุรกิจ AV เริ่มอยู่ตัว ค่ายผู้ผลิตหลายๆ รายเริ่มผลิตหนังที่มีการแสดงแบบสอดใส่จริงๆ ออกมาให้มีแนวทางที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม
ในช่วงนี้จะมีหนัง AV แนวที่เรียกกันว่า ‘ฮะเมะโดริ’ (Hamedori) และ นัมปะ (Nampa) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หนังแนว ‘ฮะเมะโดริ’ (Hamedori) เป็นหนังที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการถ่ายทำ เพราะใช้ตากล้องและนักแสดงชายเป็นคนคนเดียวกัน เพื่อใช้มุมกล้องแทนสายตาของผู้ชม เป็นเทคนิคที่เพิ่มอารมณ์ร่วมราวกับว่าผู้ชมกำลังเล่นบทบาทนักแสดงนำ โดยเจ้าพ่อ ‘ฮะเมะโดริ’ (Hamedori) ผู้ที่ทำให้หนังแนวนี้เป็นที่โด่งดังแพร่หลายคือ ผู้กำกับเอวีชื่อดังอย่าง Company Matsuo
ส่วนหนังแนวนัมปะ (Nampa) คือหนังแนวออกล่าไล่จีบผู้หญิงตามท้องถนนเพื่อพาไปสำเร็จความใคร่ โดยเจ้าพ่อนักแสดงหนังแนวนัมปะที่โด่งดังในยุคนี้ คือ Hiroshi Shimabukuro หนุ่มอารมณ์ดีที่ชอบเมืองไทย (ภายหลังมาหากินด้วยการเปิดร้านเลาจน์คาราโอเกะญี่ปุ่นชื่อ Vanilla ที่สุขุมวิท 33) หนังแนวนี้ยังก่อให้เกิดหนังแสดงชายดังๆรุ่นหลังตามมาอีกมากมายเช่น ชิมิ เคน (Shimi Ken)
ขณะเดียวกันก็เริ่มมีการเปิดโอกาสให้นักแสดงหญิงที่มีอายุเยอะ (แนว Milf อายุ 30-40 ปี) ได้มีพื้นที่ในวงการ AV มากขึ้น จากเดิมนักแสดงหญิงที่จะเล่น AV ได้มักจะดู เด็กๆ ใสๆ แบบสาวญี่ปุ่นยุค 80’s โดยผู้กำกับที่ถือเป็นคนปลุกปั้นแนว Milf ให้โด่งดังคือ โกโร่ ทาเมเกะ (Goro Tameike)
เราจึงได้เห็นถึงรสนิยมทางเพศที่หลากหลายของคนในยุคนี้ผ่านแนวของหนัง AV ประเภทต่างๆ ทั้ง กามวิตถาร SM เลสเบี้ยน หน้าอกเล็ก อกใหญ่ คอสเพลย์ หลั่งใน หรือ บุคคะเกะ (Bukkake) (Bukake (บุคะเกะ) การพ่นน้ำรักไปที่ใบหน้าของนักแสดงหญิง ซึ่งเป็นรสนิยมทางเพศแบบหนึ่งของผู้ชายญี่ปุ่น โดยในช่วงยุค 80s มีหนัง AV แนวบุคะเกะออกมาเป็นจำนวนมาก)



2000 - 2010 'อินเทอร์เน็ต' ศัตรูตัวฉกาจของวงการ AV
ในยุค 2000 กองเซ็นเซอร์ได้มีการปรับระเบียบของหนังเอวีให้ยืดหยุ่นมากขึ้น โดยอนุญาตให้มีการเซ็นเซอร์ได้บางลง และ อนุญาตให้การโชว์ขนลับ หรือ ทวารเป็นเรื่องถูกต้อง จนหลายๆ ค่ายเริ่มทำหนังแบบเซ็นเซอร์บางออกมาสู่ตลาดมากมาย
ที่เราได้เห็นกันบ่อยๆ คือพวกหนังประเภทที่พาดหัว Girigiri mosaic หรือ Max mosaic ที่จะเซ็นเซอร์เฉพาะจุดที่ห้ามโชว์ออกมา เช่น อวัยวะเพศ เท่านั้น (แต่เบื้องหลังการทำนั้นแสนสาหัสเพราะต้องใช้คนและเวลาเยอะมาก ทำให้บริษัทญี่ปุ่นนั้นต้องส่งไฟล์ต้นฉบับออกไปตัดต่อในประเทศที่ค่าแรงงานถูก)
ดูเหมือนว่าทิศทางและสินค้านั้นดูน่าสนใจขึ้นก็จริง แต่หลังการเข้ามาของ DVD และอินเทอร์เน็ต ธุรกิจ AV ที่เคยได้รับความนิยมถึงขีดสุดก็ต้องปรับตัวกันอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาถึงของอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ผู้คนหนีไปดูหนังผู้ใหญ่ออนไลน์กันมากขึ้น (เว็บต่างประเทศ) เมื่อหาดูได้ฟรี ยอดขายก็ตกลง การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่จึงเกิดขึ้น
ผู้ประกอบการหลายรายจำเป็นจะต้องผ่าตัดกระบวนการทำงานครั้งยิ่งใหญ่ โดยเริ่มจากการลดต้นทุนกระบวนการผลิตและการจัดจ้าง มีข้อมูลว่าช่วงยุค 80s-90s หนัง AV เรื่องหนึ่งใช้งบประมาณในการถ่ายทำต่อวันสูงถึง 3,000,000 เยน! (หรือประมาณ 1,000,000 บาท)
แม้นักแสดงจะได้รับค่าตัวน้อยลง แต่ในเรื่องแย่ๆ ก็ยังมีข้อดี ในอดีตกระบวนการถ่ายทำส่วนใหญ่จะยืดเยื้อโดยใช้เวลาในการถ่ายทำราว 2-3 วัน แต่เมื่อการลดต้นทุนเป็นสิ่งที่ต้องทำ หนัง AV ในยุคนี้กว่า 80% จึงต้องถ่ายทำให้จบภายในวันเดียว เพราะหากยืดเยื้อ นายทุนจะต้องเสียเงินเพิ่มขึ้น ทั้งค่าเช่าสตูดิโอ ค่าแรงทีมงาน หรือค่าคิวนักแสดง เมื่อเป็นเช่นนี้ รูปแบบในการทำงานของกองถ่าย AV จึงเป็นระบบระเบียบแบบแผนที่ชัดเจนขึ้น ส่งผลให้ทีมถ่ายทำ AV ในยุคนี้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

2010 - NOW อยากขยับเข้าไปให้ใกล้เธอกำเนิด Touch Marketing
นับตั้งแต่เกิดการปรับตัวครั้งใหญ่ จนแล้วจนรอดสถานการณ์ความซบเซาของอุตสาหกรรม AV ก็ยังไม่กระเตื้องเท่าที่ควร(ถึงแม้จะมีบางค่ายที่พยายามดึงอดีตคนมีชื่อเสียงเข้ามาเล่นบ้าง ) ประกอบกับผู้ชายญี่ปุ่นยุคใหม่ส่วนใหญ่จะให้ความสนใจเรื่องเทรนด์การดูแลตัวเองเป็นหลัก หรือไม่ก็รักอนิเมะมากกว่า AV เมื่อเป็นเช่นนี้ค่ายหนัง AV จึงเริ่มขยับตัวครั้งใหญ่ด้วยการผุดไอเดีย ‘ลดช่องว่างระหว่างคนดู และนักแสดง’ และ ‘ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของนักแสดง’ ส่งผลให้ผู้ชมใกล้ชิดกับนักแสดงได้มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้นักแสดงกลายเป็นที่รู้จักของคนดู จนเกิดเป็นการตลาดแบบสัมผัส หรือ Touch Marketing
Touch Marketing เป็นกลยุทธ์ที่ผู้จัดจำหน่ายร่วมมือกับทางค่ายหนัง จัดงานอีเวนต์เปิดตัวหนัง AV โดยจะนำนักแสดง AV มาตั้งโต๊ะแจกลายเซ็น และ Hi-Touch สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน และซื้อแผ่น AV เท่านั้น (Hi-Touch การแตะมือนักแสดงหรือศิลปิน ซึ่งเป็นธรรมเนียมนิยมในงานเปิดตัวผลงานใหม่ของศิลปิน)
นอกจากนี้นักแสดงส่วนใหญ่ก็หันมาเล่นโซเชียลมีเดียมากขึ้นทั้งทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊ก ซึ่งแน่นอนว่าได้ผล เพราะนักแสดง AV หลายรายเริ่มมีฐานแฟนคลับประจำของตัวเองมากขึ้น!
ขณะเดียวกัน นักแสดง AV หลายคนก็เริ่มหันไปรับงานต่างประเทศ มีการเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้นักแสดงเหล่านี้กลายเป็นกลุ่มศิลปินไอดอลเพื่อให้พวกเธอเป็น ‘เอนเตอร์เทนเนอร์’ มากกว่า ‘นักแสดงหนังโป๊’ โดยจะรวมตัวกันทำกิจกรรมในรูปแบบวงดนตรีสาว ( เช่น Ebisu mascats) รับงานทั้งถ่ายหนัง ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ งานอีเวนต์ เหมือนที่เราได้เห็น โซระ อาโออิ (Sora Aoi) เข้ามารับงานที่ไทยอยู่เป็นประจำ เพราะลำพังการคาดหวังยอดขายจากในประเทศเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอเหมือนที่ผ่านมา

หนัง AV เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนประเทศญี่ปุ่น
มีข้อมูลที่น่าสนใจระบุไว้ว่าธุรกิจ Adult Content หรือหมวดธุรกิจที่เจาะตลาดสำหรับผู้ใหญ่ทั้งหลายในประเทศญี่ปุ่น ไล่ตั้งแต่ Sextoy,อาหารเสริมสำหรับคุณผู้ชาย,สถานบันเทิงกลางคืน รวมไปถึงหนัง AV มีอัตราส่วนทางเศรษฐกิจเทียบได้เท่ากับ 1 ใน 10 ของ GDP ที่ขับเคลื่อนประเทศญี่ปุ่นอยู่ โดยเฉพาะในปี 2014 ที่ภาวะเศรษฐกิจญี่ปุ่นอยู่ในช่วงซบเซา แต่วงการ AV กลับมีรายได้สะพัดสูงถึง 70,000 กว่าล้านเยน หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท (อ้างอิงจากผลสำรวจ Yano Research Institute Ltd.)
นับเป็นเม็ดเงินที่ถือว่ามากพอสมควรเมื่อเทียบกับความนิยมในวงการ AV ที่เริ่มถดถอย (ตัวเลขเงินสะพัดตกลงทุกปี) แม้ปัจจุบันสถานการณ์ของอุตสาหกรรมหนัง AV จะไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ แต่ตัวเลขข้างต้นก็น่าจะมีน้ำหนักพอที่จะตอบคำถามได้ว่า ทำไมหนัง AV ถึงอยู่คู่กับประเทศญี่ปุ่นมาช้านาน แม้ว่ามันจะไม่ได้อยู่ในแผนยุทธศาสตร์ Cool Japan ซึ่งเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลญี่ปุ่นก็ตามที
ขอบคุณที่มา http://themomentum.co/momentum-special-report-av-history2

ขอบคุณที่มา: https://pantip.com/topic/36242695
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, HellCat, ท่านแมวฮั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังมาวางแผนการเงินกันเถอะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
Qin Hailu @ OK! China April 2024Karen Mok @ Marie Claire China March 2024Wu Lei @ Esquire China April 2024Muay Thai: Ai Art 🇹🇭
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่