แชร์ประสบการณ์การใช้บริการ Grab bike ที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน
ลูกค้าโพสท์เฟซบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อว่า Peak Euarchukiati เล่าเรื่องราวการใช้บริการ Grab bike ที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน สุดประทับใจว่า ...
วันนี้ได้มีโอกาสใช้บริการส่งของจาก Grab Bike แต่ก็ต้องประหลาดใจกับสิ่งที่เจอ พี่คนขับคนนี้เด้งขึ้นมากลางหน้าจอ ถ้าอ่านจากชื่อ ก็จะเห็นได้เลยว่าเป็นผู้พิการทางการได้ยิน ทีแรกก็ตกใจ แต่ไม่ทันไรพี่คนนี้ก็ส่ง in-app chat มาหาว่า ผมเป็นผู้พิการทางการได้ยิน ยินดีให้บริการส่งของ ส่งพัสดุ หรือเอกสารจาก Grab นะครับ ไม่ทราบว่าผู้เรียกต้องการอะไร หลังจากนั้นในหัวผมมีเรื่องเด้งขึ้นมาอยู่สองเรื่อง
เรื่องแรก : พี่เค้ารับโทรศัพท์ไม่ได้สินะ เอาเว่ยไม่เป็นไรแชทเอาละกัน
เรื่องที่สอง : ผมประทับใจใน Grab มากๆครับที่รับพี่ผู้นี้ และผู้พิการท่านอื่นๆเข้าทำงาน ผมมองว่ามันไม่ใช่เพียงแค่การให้งานพี่เขาทำ แต่มันคือการมอบโอกาส ความเท่าเทียม ความเสมอภาค ให้กับคนคนหนึ่งเลย ขอชื่นชม และขอบคุณมากๆครับ ผมปลื้มใจจริงๆ
ปล.1 พี่แกส่งของเรียบร้อยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องแชทบอกแกหน่อยเท่านั้น ถ้าใครจะใช้บริการแล้วเจอพี่ท่านนี้ หรือเจอผู้พิการท่านอื่นๆ ให้โอกาสเขาเหล่านี้พิสูจน์ฝีมือนะครับ อย่าเพิ่งกดเปลี่ยน มันอาจจะเสียเวลาเพิ่มขึ้นซักเล็กน้อย แต่นั่นเท่ากับว่าคุณก็ให้โอกาสคนอีกหนึ่งคนแล้วเหมือนกัน
ปล.2 ผมโคตรประทับใจจริงๆ ขอปรบมือดังๆใน brand Grab และขออนุญาตแทคพี่จูนนะครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155882666495329&set=a.10151525758730329.1073741825.638960328&type=3&theater