หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พม่าพบ"ก้อนหยก"ขนาดยักษ์หนักว่า 175 ตัน ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีมูลค่ากว่า 5,950 ล้านบาท

โพสท์โดย SpiderMeaw

พม่าเป็นประเทศที่ผลิตหยกรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยล่าสุดมีการค้นพบ "ก้อนหยก" ขนาดยักษ์ในรัฐคะฉิ่น ทางตอนเหนือของพม่า

ซึ่งก้อนหยกนี้มีความสูงกว่า 4.3 เมตร และหนักกว่า 5.8 เมตร คาดว่ามีน้ำหนักมากถึง 175 ตัน หลังจากประเมินแล้วพบว่ามีมูลค่าสูงถึง 170 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5,950 ล้านบาท)

การค้นพบครั้งนี้ถือว่าก้อนหยกนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเท่าที่เคยค้นพบมา โดยก้อนหยกที่ใหญ่ที่สุดนั้นพบในประเทศพม่าเช่นกันมีน้ำหนักกว่า 260 ตัน และถูกนำไปสลักเป็นพระพุทธรูปหยกตั้งอยู่ภายในวัด

เรียกได้ว่าเป็นการค้นพบที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก ถ้าอยากรู้ว่าขนาดใหญ่ขนาดไหนลองมองดูคนในภาพสิแล้วจะเห็นขนาดของก้อนหยกยักษ์นี้ได้ชัดเจน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ซาอิ, makhamdong, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, Teangmodog, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, amzabzaa, igolf, zerotype, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้องีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น กลับมีคุณค่าล้ำ สำหรับสัตว์ป่าในทุ่งสะวันนาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.
ตั้งกระทู้ใหม่