หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีข้อมูลรองรับแล้วว่า “มีเงินเท่าไหร่ควรเอาไปทุ่มให้กับการท่องเที่ยวให้หมด”

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปัจจุบันไม่ใช่ว่าใครมีครบทุกอย่างในชีวิตแล้วจะเป็นผู้ชนะอีกต่อไป เพราะผู้ที่เปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์ต่างหากที่มีความสุขมากกว่า ว่าแต่เราไม่ควรเก็บเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ โทรทัศน์เครื่องใหม่ หรือรถคันใหม่อีกแล้วงั้นเหรอ? มีข้อมูลยืนยันว่าสิ่งที่ทำให้ความสุขของคนเรายั่งยืนมากที่สุดคือประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หรือแม้แต่การเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ เราคิดว่าการซื้อโทรทัศน์เครื่องใหม่จะทำให้มีความสุขได้นานกว่าเนื่องจากโทรทัศน์มีอายุการใช้งานนานกว่าการล่องเรือไปเบอร์มิวด้านั่นเอง แต่ความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น! หนึ่งในศัตรูที่ขัดขวางความสุขของเราคือการปรับตัว เราซื้อของเพื่อปรนเปรอความสุขของตัวเองแต่ความสุขเหล่านั้นก็อยู่ได้แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น สิ่งแปลกใหม่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปและเราสามารถปรับตัวได้แล้วมันก็จะค่อยๆกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมของเรา ขณะที่การท่องเที่ยวและประสบการณ์ต่างๆที่เรามีจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในตัวตนของเรา

ลองคิดดูว่าสิ่งใดมีผลต่อตัวคุณมากกว่ากันระหว่างเกมวิดีโอที่คุณเล่นสมัยยังเด็กกับการท่องเที่ยวที่ประเทศกรีซกับครอบครัว? รู้ไหมว่าการท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวอันน่าจดจำจะทำให้คุณกับพี่น้องหัวเราะได้ในยามที่นึกถึง ประสบการณ์ของคนเรานั้นมีคุณค่ามากมายยิ่งกว่าข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แม้ว่าคุณจะมีความสุขจากการครอบครองสิ่งของเหล่านั้นแต่ไม่ช้าก็เร็วคุณก็ต้องแยกจากพวกมันอยู่ดี ในทางกลับกันประสบการณ์ชีวิตของคุณก็จะติดตัวคุณไปตลอดกาล

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมสูงและความสัมพันธ์ในสังคมก็มีผลต่อระดับความสุขของเราอย่างมหาศาล สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การซื้อประสบการณ์ชีวิตมีแนวโน้มว่าจะทำให้เรามีความสุขยั่งยืนกว่าคือเราจะมีความพร้อมและรู้จักเข้าสังคมกับผู้อื่นได้อย่างลึกซึ้งและกว้างขวางมากขึ้น ประสบการณ์จะสอนให้เรารู้จักว่าตัวเองเป็นใคร เชื่อมต่อเรากับบุคคลอื่น และทำให้เรามีความสุขอย่างยิ่งยวด ดังนั้นคุณจะมามัวรออะไรอยู่? หยิบกระเป๋าเงิน จองตั๋ว และมุ่งหน้าสู่สถานที่ในฝันของคุณ หรือลงทะเบียนเรียนทำอาหาร ไปเยี่ยมชมนิทรรศการใหม่ๆในพิพิธภัณฑ์ใกล้บ้าน เพียงเท่านี้ระดับความสุขของคุณก็น่าจะพุ่งล้นปรี่แล้ว

Blogger : YourTango

Source : huffingtonpost.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Keroppi, เฟนรีส, ซาอิ, Varg Vikernes, zerotype, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่