หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ! เพชรดิบราคาแพงที่สุดในโลก มูลค่า 2,190 ล้านบาท

โพสท์โดย SpiderMeaw

เพชรดิบคือเพชรที่ยังไม่ผ่านการการเจียรไน และเพชรดิบเม็ดนี้ก็ไม่ธรรมดาเลย ด้วยน้ำหนัก  813 กะรัต ถูกค้นพบในเหมืองของประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นเพชรชนิดหายาก มีความบริสุทธิ์จนเกือบจะไร้ตำหนิเลยทีเดียว หลังจากค้นพบ เพชรเม็ดนี้ถูกขายให้กับ บริษัทอัญมณีของดูไบ ในราคา  63 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ หรือราว  2,190 ล้านบาท นั่นจึงทำให้มันกลายเป็น เพชรดิบราคาแพงที่สุดในโลก ไปในทันที

 

โดยบริษัทอัญมณีสวิตเซอร์แลนด์ เด กริโซโกโน ได้นำเอาเพชรดิบเม็ดนี้ ออกมาจัดแสดงที่ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ แกรนด์ พาเลซ และบริษทัแห่งนี้ยังรับหน้าที่ออกแบบและเจียรไนด้วย บอกว่ากำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะนำเพชรดิบราคาแพงที่สุดในโลกเม็ดนี้ไปแปรรูปหรือเจียรไนแบบใด งานนี้จะต้องได้เพชรที่งดงามมากๆ ออกมาแน่ๆ ครับ

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Tabebuia, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้9 เรื่องที่สุดของประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลุยชนข่าว ลับเฉพาะช่อง 27นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูก
ตั้งกระทู้ใหม่