หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครม.อนุมัติตั้ง AMC ซื้อหนี้เน่านันมุสลิม IBANK กว่า 4.7 หมื่นล้านบริหาร พร้อมเพิ่มทุนอีก 2.5 พันลบ.

โพสท์โดย Fuckyou

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลัง จัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ หรือ AMC โดยใช้ชื่อว่า บริษัทบริหารสินทรัพย์ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ไอแบงก์ เพื่อรับโอนหนี้ด้อยคุณภาพ หรือ NPF ที่ไม่ใช่มุสลิมทั้งหมดป 47,000 กว่าล้านบาท หรือคิดเป็น 43.40% ของสินเชื่อรวมทั้งหมดของไอแบงก์มาบริหารจัดการ โดยกระทรวงการคลังถือหุ้นเต็ม 100%

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เป็นผู้กำกับดูแล

ทั้งนี้ การโอนหนี้ NPF ที่ไม่ใช่มุสลิมทั้งหมดมา AMC เพื่อให้สิทธิ์ในการบริหารหลักประกัน ปรับโครงสร้างหนี้ หรือฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย และยังทำให้ไอแบงก์เกิดความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้นในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันไอแบงก์มีหนี้เสียจำนวนมาก ทำให้ธนาคารบริหารได้ไม่เต็มที่ รวมถึงยังเป็นการเปิดทางให้พันธมิตรผู้ที่จะเข้ามาร่วมทุนรายใหม่ ให้เกิดความมั่นใจในส่วนนี้ด้วย

สำหรับหนี้ NPF ของธนาคารทั้งหมดอยู่ที่กว่า 50,000 ล้านบาท เป็นในส่วนทของชาวมุสลิมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่าไม่อยากให้นำเสนอมากนักเพราะมีเรื่องศาสนาและมีความซับซ้อน ซึ่งต้องการให้ดำเนินการแก้ไขในส่วนของปัญหาที่เป็นรัฐวิสาหกิจ โดยคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือซูเปอร์บอร์ดดีกว่า

นอกจากนี้ทางครม.ยังมีมติเห็นชอบการเพิ่มทุนของกระทรวงการคลังที่เพิ่มทุนให้ไอแบงก์อีกจำนวน 2,500 ล้านบาท เพื่อไปดำเนินเสริมสภาพคล่องของธนาคาร ในระหว่างที่ได้มีการจัดตั้งเอเอ็มซีโอนหนี้มาบริหาร เพื่อแยกหนี้ดีและหนี้เสียออกจากกัน และก่อนที่ธนาคารจะมีการเปิดรับนักลงทุนที่เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนใหม่ในรอบที่สอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรากลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่