หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักศึกษาจะได้อยู่หอพักฟรี แลกกับการมอบความสุขให้ "ผู้สูงอายุ" เดือนละ 30 ชั่วโมง บอกเลยว่าสุขทั้งผู้ให้และผู้รับแบบสุดๆ (ชมภาพ)

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ชีวิตในช่วงมหาวิทยาลัย หลายคนที่อาจมีบ้านอยู่ในจังหวัด แต่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเรียนในจังหวัดอื่นนั้น มักจะเลือกอยู่ในหอพัก ซึ่งก็มีทั้งที่เป้นแบบของมหาวิทยาลัยเองหรือหาเช่าส่วนตัวก็มี สิ่งที่เป็นปัจจัยในการเลือกนั้น นอกจากจะเรื่องความสะดวกในการเดินทางเพื่อมาเรียนหนังสือแล้ว ค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าที่พักรายเดือนนี่แหละ นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเลือกหอพักเอามากๆ แต่สำหรับ  Humanitas Denveter นั้นเป็นอพาร์ทเม้นสำหรับผู้สูงอายุก็จริง แต่ให้นักศึกษาเข้ามาอยู่ได้ "ฟรี" แต่มีเงื่อนไขว่า คุณต้องใช้เวลากับผู้สูงอายุอย่างน้อยเดือนละ 30 ชั่วโมง เพื่อเป็นการแลกกับค่าเช่านั่นเอง

จนถึงตอนนี้ มีนักศึกษาอยู่หลายคนที่เต็มใจอยู่ร่วมอาศัยกับผู้สูงอายุใน Humanitas Deventer โดยกิจวัตรประจำวันของพวกเขา ก็คือการร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยกับผู้สูงอายุเป็นประจำ รวมไปถึงสอนการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับผู้สูงอายุด้วย โดยเริ่มแรกเดิมทีนั้น Humanitas Deventer เคยเป็นโรงแรมสุดหรูมาก่อน โดยในปี 1920 มันได้ถูกปรับให้เปนบ้านพักคนชรา และสร้างโดยบายให้นักศึกษาได้เข้าพักฟรี ซึ่งมีเงื่อนไขว่านักศึกษาจะต้องมอบความสุขให้กับผู้สูงอายุ คอยเป็นเพื่อนเพื่อจะไม่ให้พวกเขาเหงา

 

Patrick Stoffer วัย 27 ปี หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าพักที่นี่ บอกว่า การได้ใช้เวลาร่วมกับผู้สูงอายุที่นี่ มันมีความหมายกับเขามาก "ครั้งแรกผมคิดว่า คงช่วยได้นิดๆ หน่อยๆ แต่เมื่อผมได้ใช้เวลากับพวกเขาบ่อยๆ ความสัมพันธ์เหล่านี้ มันลึกซึ้งกว่าที่คิดไว้เยอะเลย"

งานนี้บอกเลยว่าสุขทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างแท้จริง มีที่พักให้อยู่ฟรี แถมได้มอบความสุขให้ผู้สูงอายุด้วย  ^^

 

ขอบคุณที่มา: http://www.tsood.com/contents/152193/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: zerotype, woooo, ~ซาตานตกสวรรค์~, น้ำตาลเผ็ด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วอาการ " คลั่งรัก " ถือเป็นโรคชนิดหนึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตกแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่