หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวมุสลิมเข้าใจผิดว่า "นักเขียนจอร์แดน" ไปดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จึงลอบยิงเสียชีวิตหน้าศาลหลังสู้คดีหมิ่นพระเจ้า

โพสท์โดย Fuckyou

อันนี้เป็นปัญหาว่า นักเขียนคนนี้เขาจะดูหมิ่นศาสนาคริสต์ แต่เนื่องจากชาวมุสลิมที่นั่นเข้าใจผิดว่าไปดูหมิ่นศาสนาเขา ก็เลยเกิดเรื่องขึ้นมา

อันนี้เป็นประเด็นปัญหามานานแล้วเนื่องจากในระยะใช้คำศัพท์เดียวกันมากขึ้น โดยทางมุสลิมรุ่นใหม่ในหลายเปลี่ยนจากการใช้คำว่า "อัลเลาะห์" ซึ่งดูเหมือนเป็นนามเฉพาะ แต่หันมาใช้คำว่า "god" ซึ่งเป็นสรรพนามกลางๆหมายถึงสิ่งสูงสุด (ซึ่งภาษาไทยแปลว่า พระเจ้า) อันเป็นภาษาที่เป็นสากลมากกว่า ก็เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยครั้ง

ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะยูดาย คริสต์ อิสลาม ฮินดู หรือแม้แต่ศาสนาบรรพกาล ศาสนาเฉพาะชาติพันธุ์ ก็พากันใช้สามัญนามคำว่า "god" (หรือที่แปลเป็นไทยว่า "พระเจ้า") ในการเรียกสิ่งเคารพสูงสุดของตนทั้งสิ้น แทนที่จะใช้นามเฉพาะเช่น "ยาห์เวห์" "อัลเลาะห์" "พรหมัน" ฯลฯ

ฉะนั้นเวลาที่พบการใช้คำนี้จึงต้องพิจารณาดูรายละเอียดดีๆว่า เป็นของศาสนาใด

(25 ก.ย.) หลังนายฮัตตาร์ถูกเบิกตัวขึ้นพิจารณาคดีซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นพระผู้เป็นเจ้า สืบเนื่องจากกรณีที่เขาเผยแพร่การ์ตูนล้อเลียนศาสนาอิสลามในเฟซบุ๊กส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายริอัด อับดุลลาห์ เอาไว้ได้ ขณะที่สื่อในจอร์แดนรายงานว่าเขาคืออิหม่ามรายหนึ่งซึ่งไม่พอใจการกระทำของนายฮัตตาร์

รายงานข่าวระบุด้วยว่านายฮัตตาร์เกิดในครอบครัวผู้นับถือศาสนาคริสต์ แต่เขาประกาศตัวเป็นผู้ที่ไม่เชื่อว่าพระเจ้ามีอยู่จริง เขาถูกจับกุมและควบคุมตัวนาน 15 วันเมื่อเดือน ส.ค. หลังเผยแพร่การ์ตูนชายไว้หนวดเครายาวกำลังกอดหญิงสาวสองราย พร้อมเรียกร้องให้พระเจ้านำเครื่องดื่มมาให้ ซึ่งชาวจอร์แดนจำนวนมากมองว่าเป็นการ์ตูนดูหมิ่นศาสนาอิสลาม ขณะที่นายฮัตตาร์ยืนยันว่าการ์ตูนดังกล่าวคือการล้อเลียนทัศนคติเรื่องสวรรค์ของชาวมุสลิมที่มีแนวคิดสุดโต่ง

ส่วนนายซาอัด ฮัตตาร์ ญาติของนายนาฮิด ฮัตตาร์ ระบุว่านายกรัฐมนตรีจอร์แดนต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของญาติตน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ออกคำสั่งให้จับกุมนายนาฮิด ฮัตตาร์ และทำให้เกิดกระแสแห่งความเกลียดชังขึ้นในสังคม แต่โฆษกรัฐบาลจอร์แดนออกแถลงการณ์ประณามการยิงสังหารนายฮัตตาร์ พร้อมระบุว่ารัฐบาลจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อผู้ก่ออาชญากรรมและผู้เผยแพร่ความเกลียดชังในสังคม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้แปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนน
ตั้งกระทู้ใหม่